Yoko Onsen Quang Hanh - Hành trình nâng tầm những giá trị vàng

Google News

(Kiến Thức) -Khi nhập từ khóa “onsen Quang Hanh”, Google cho ra khoảng 296.000 kết quả trong 0,68 giây. Nhiêu đó đủ thấy, hiện nay, onsen Quang Hanh “hot” tới mức nào.

Nhưng trải nghiệm Nhật Bản đến từng chi tiết đó thậm chí được dự báo sẽ còn tiếp tục khiến Quảng Ninh trở thành điểm đến đáng khát khao của mọi du khách, với rất nhiều những điều mới mẻ dự kiến sẽ ra mắt thời gian tới.
Từ dòng địa nhiệt giàu khoáng chất…
Hàng trăm năm trước, Quang Hanh đã là cái tên được biết đến… Là bởi, các chuyên gia người Pháp từ thời Pháp thuộc đã liệt kê nguồn suối khoáng nơi đây vào một trong những nguồn khoáng nóng có giá trị cao tại Việt Nam.
Nhiều năm liền, người dân Quảng Ninh và du khách vẫn tìm đến Quang Hanh để tắm khoáng nóng trong những bể tắm được xây dựng đơn giản. Chẳng ai biết đây là nguồn khoáng mà chính các onsen Nhật Bản cũng thèm khát, bởi những giá trị khoáng của Quang Hanh đều thuộc diện “hiếm có”.
Yoko Onsen Quang Hanh - Hanh trinh nang tam nhung gia tri vang
Suối khoáng nóng Quang Hanh chứa đựng những giá trị tuyệt vời cho sức khỏe 
Cho đến tháng 5/2020, khi khu nghỉ dưỡng tắm khoáng Yoko Onsen Quang Hanh được Sun Group kiến tạo chính thức mở cửa đón khách, rất nhiều thông tin về nguồn khoáng quý hiếm này mới được giải đáp. Mẫu nước khoáng Quang Hanh được đưa sang Tokyo (Nhật Bản) để giám định. Và kết quả cho thấy, từ bao lâu nay, Quảng Ninh đang bỏ quên một… mỏ vàng. Với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l, lại chứa axit metasilic, axit boric và đặc biệt, tỷ lệ Brom lên tới 40mg/l, nguồn nước khoáng tự nhiên tại Quang Hanh được các chuyên gia Nhật đánh giá cao bởi những tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Những nghiên cứu khoa học khác cũng đã chứng minh, nguồn nước khoáng ở đây thích hợp với cả phụ nữ, người già và trẻ em, hơn nữa, đặc biệt tốt cho người lao động nặng và hoạt động thể thao...
…đến những trải nghiệm onsen chuẩn Nhật Bản
Đưa những giá trị vàng đó của nguồn khoáng nóng Quang Hanh vào một chuẩn mực onsen đúng chất Nhật Bản, từ thiết kế, décor, các khu vực cảnh quan cho tới các khu vực tắm khoáng, Yoko Onsen Quang Hanh Resort khiến du khách đến đây ngỡ mình lạc xứ Phù Tang. Những khối kiến trúc nhà Nhật truyền thống, những khu vườn với suối đá cạn, bonsai, cầu đá, đèn đá hay lối đi rải sỏi dọc theo hành lang engawa dẫn tới các washitsu- villa nghỉ dưỡng tắm khoáng riêng… tất cả đều thấm đẫm một phong cách quý tộc Nhật Bản.
Yoko Onsen Quang Hanh - Hanh trinh nang tam nhung gia tri vang-Hinh-2
Yoko Onsen Quang Hanh đẹp bình yên như một ngôi làng Nhật giữa thung lũng xanh 
Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng mà Sun Group kiến tạo thậm chí đã nâng tầm nghệ thuật tắm khoáng và khiến cho các giá trị của nguồn khoáng Quang Hanh trở nên đắt giá hơn, với những công nghệ lọc tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Các bể tắm tại đây được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da, đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc. Hơn nữa, hệ thống sục massage và tạo xoáy, hệ thống tạo bọt khí ở các bể onsen có tác dụng kỳ diệu trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ điều trị các bệnh về da, cơ xương khớp, bệnh về tiêu hóa… Và có tới 27 bể tắm, với nhiều công dụng khác nhau: bể tắm đá giúp khoáng chất thẩm thấu tối đa qua da, hỗ trợ điều trị đau khớp, giảm stress; bể phản lực với các tia nước giúp massage nhẹ nhàng, giảm mỡ thừa, đào thải độc tố…
Quan trọng hơn, ở Yoko Onsen Quang Hanh Resort, trong không gian riêng tư tuyệt đối của những căn washitsu, du khách sẽ được trải nghiệm thời điểm lý tưởng trong ngày để tắm onsen: buổi sáng sớm (để khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng) và lúc tối muộn (nhằm xua tan mệt mỏi, đau nhức khắp cơ thể, bước vào giấc ngủ sâu).
Yoko Onsen Quang Hanh - Hanh trinh nang tam nhung gia tri vang-Hinh-3
Các căn washitsu tại Yoko Onsen Quang Hanh cho du khách trải nghiệm tắm khoáng riêng tư 
Chỉ sau hơn một năm ra mắt, “ngôi làng Nhật” ẩn mình giữa thung lũng khoáng nóng, với những giá trị khoáng giàu dưỡng chất không đâu có được đã trở thành một trải nghiệm mà nhiều du khách coi đó là động lực để đến với Quang Hanh mỗi cuối tuần.
Nơi những giá trị vàng được nâng tầm xa xỉ
Khi việc tắm onsen trở thành một liệu pháp cho nhan sắc, thể chất lẫn tinh thần, bởi những khoáng chất quý giá kia sẽ có giá trị mạnh mẽ hơn nếu người ta có thể tắm onsen ít nhất trong khoảng thời gian liên tiếp khoảng 10 ngày (theo một số tài liệu Nhật Bản), thì những tín đồ onsen có một khát khao lớn hơn: sở hữu dòng địa nhiệt kia cho riêng mình. Khi đó, họ có thể tắm onsen bất cứ lúc nào, trong một không gian riêng có đủ đầy dịch vụ tắm khoáng như một resort thực thụ.
Khát khao đó đã khơi nguồn cho một ý tưởng đẳng cấp khác của Sun Group: mang onsen vào nhà. Và Sun Onsen Village - Limited Edition ra đời, bên mạch nguồn khoáng nóng Quang Hanh quý hiếm, biến mỗi villa của dự án thành một “resort thu nhỏ”.
Yoko Onsen Quang Hanh - Hanh trinh nang tam nhung gia tri vang-Hinh-4
Sun Onsen Village - Limited Edition mang đến những villa đẳng cấp với nguồn khoáng nóng dẫn trực tiếp vào tận nhà 
Điều này có nghĩa là chủ nhân của các villa có thể tắm khoáng bất cứ lúc nào, theo đúng quy trình onsen chuẩn Nhật với đủ các bước: tắm tráng - ngâm khoáng nóng - xông nóng và kết thúc bằng xông lạnh hoặc ngâm lạnh. Hệ thống bể lắng, thiết bị lọc hiện đại và tủ điều khiển sẽ đảm bảo tỉ lệ khoáng chất lý tưởng, nhiệt độ nước phù hợp và có thể điều chỉnh theo nhu cầu. Mọi cảm xúc sẽ được nâng niu, mọi giác quan được chiều chuộng trong không gian riêng tư tuyệt đối.
Kiến trúc, nội thất theo tinh thần Wabi Sabi: đề cao sự tối giản, hạn chế tối đa những tác động làm biến đổi kiểu dáng, màu sắc… Cảnh quan sân vườn đậm chất thiền với những thảm cỏ xanh mướt, những gốc tùng La Hán, tạo hình bonsai quý hiếm... 180 biệt thự dưới chân thung lũng Quang Hanh yên bình đang hình thành một ngôi làng Nhật đậm bản sắc.
Yoko Onsen Quang Hanh - Hanh trinh nang tam nhung gia tri vang-Hinh-5
 Sun Onsen Village - Limited Edition với thiết kế đậm chất Phù Tang
Nhưng đó mới chỉ là một phần của những ý tưởng táo bạo từ Sun Group với Quang Hanh. Những giá trị vàng của khoáng nóng thậm chí còn được Sun Group nâng tầm hơn thế nữa, hình thành một thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản, với tổ hợp công viên chủ đề khoáng nóng Yoko Park, bệnh viện chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng tiêu chuẩn Nhật Bản, câu lạc bộ dành cho người cao tuổi; tổ hợp nhà phố thương mại, biệt thự phong cách Nhật Bản…
Theo một cách làm có tầm nhìn xa như thế, nguồn khoáng nóng đơn thuần từ cả trăm năm trước đã được nâng tầm thành những mạch nguồn đem lại giá trị ngày một lý tưởng hơn cho sức khỏe, và cho cả sự thịnh vượng của các nhà đầu tư bất động sản.
PV