“Soi” lương của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Google News

Mức lương của Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook khá khiêm tốn 1 USD mỗi năm.

Mức lương của Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook nổi tiếng với việc bỏ học Harvard để xây dựng nên mạng xã hội lớn nhất thế giới, ảnh hưởng đến hàng triệu con người trở thành chủ đề quan tâm của công chúng.
“Soi” luong cua ong chu Facebook Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg đã nhận mức lương 1 USD/năm nhiều năm nay. 
Tuy vậy, vị đại gia công nghệ trẻ tuổi này chỉ nhận một mức lương vô cùng khiêm tốn. Mark Zuckerberg đi theo tiền lệ của Steve Jobs khi chỉ nhận lương 1 USD. Điều đó không có nghĩa là Mark Zuckerberg không giàu có khi tỷ phú này sở hữu gần 422 triệu USD giá trị cổ phiếu của Facebook.
Số cổ phiếu đó, cùng với các tài sản khác giá trị khác, đóng góp cho Mark Zuckerberg tổng cộng gần 47,5 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.
Hiện nằm trong danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới, Mark Zuckerberg được đảm bảo chặt chẽ về an ninh và an toàn tính mạng. Facebook chi 5 triệu USD mỗi năm để bảo vệ cho ông chủ này.
Trong khi đó, các vị lãnh đạo khác của Facebook được trả mức lương rất cao. COO Sheryl Sandberg có lương cơ bản 700.000 USD, CFO David Wehner là 650.000 USD và CPO Chris Cox nhận 625.000 USD, bằng với CTO Mike Schroepfer. Họ đều có chế độ tiền thưởng và cổ phiếu.
Theo VOV