Bị chất vấn, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trả lời thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 18/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trả lời câu hỏi về vấn đề bồi thường oan sai có phân biệt của cá nhân hay công vụ.

Trong phiên chất vấn của Quốc Hội sáng 18/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đăng đàn để trả lời trực tiếp 3 câu hỏi mà ĐBQH Trần Du Lịch (TP.HCM) gửi tới đích danh ông. Trong đó, vấn đề đáng chú ý nhất xoay quanh việc bồi thường oan sai.
Bi chat van, Chu tich QH Nguyen Sinh Hung tra loi the nao?
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trả lời chất vấn. 
Tại phiên chất vấn, Đại biểu Trần Du Lịch đặt câu hỏi: Trong xử lý oan sai có phân biệt của cá nhân, của công vụ không hay cứ lấy tiền ngân sách bồi thường. Việc này luật có bổ sung gì không?
Trả lời câu hỏi của ông Trần Du Lịch, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng những luật liên quan đến bồi thường đã có phân biệt khá rõ lỗi nào do cá nhân, lỗi nào do cá nhân nhưng cố ý, do trình độ, năng lực, lỗi nào do công tác xét xử từ điều tra tới truy tố. Toà án là cơ quan xét xử cuối cùng, thực hiện quyền tư pháp theo luật mới về tổ chức toà án, trong đó có xét xử bồi thường thì toà án phân định.
Theo Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, một số đạo luật mà Quốc hội sắp thông qua như Luật toà án, Luật VKS cũng nói rõ trách nhiệm từng chủ thể. Trong cá nhân có phân biệt do yếu kém hay cố ý, có cả hình sự không chỉ bồi thường. Do đó, chưa cần đề xuất bổ sung gì thêm, trong quá trình làm có gì phát sinh thì sẽ nghiên cứu thêm.
Hồng Liên