Chuốc thuốc mê ông bà, cướp kho cổ vật hàng tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Được ông bà ngoại nuôi dưỡng từ nhỏ đến khi trưởng thành, đứa cháu “trời đánh” đã không báo hiếu còn rắp tâm chuốc thuốc mê cướp kho cổ vật hàng tỷ đồng.

Trưa ngày 14/3, nhận lại 2 xe tải chở đồ cổ (sành sứ, đồ đồng, gỗ sưa có niên đại hàng trăm năm tuổi) của mình bị cướp từ lực lượng công an quận 10, TP HCM, vợ chồng ông Siêu (hơn 80 tuổi), ngụ số 101/8, đường Ngô Quyền, phường 6, quận 10 vô cùng mừng vui, cảm phục nghiệp vụ của lực lượng công an trong việc khám phá nhanh vụ án chỉ trong vài giờ dù thủ phạm bị bắt giữ chính là đứa cháu ngoại của mình.
Cơ quan CSĐT công an quận 10 cũng đang tạm giữ hình sự đối với Phan Tấn Phong (28 tuổi, ngụ cùng địa chỉ nói trên) để điều tra xử lý hành vi cướp tài sản; đồng thời công an cũng đang làm rõ vai trò đồng phạm của một số đối tượng liên quan.
Chuoc thuoc me ong ba, cuop kho co vat hang ty dong
2 xe chở đầy cổ vật vừa được công an quận 10 trao trả lại cho ông bà Khang. 
Trước đó sáng sớm 12/3, con gái ông bà Siêu đến thăm ba mẹ (sống cùng 2 người cô, cả 4 đều tuổi cao, sức yếu) thì phát hiện 4 cụ ngủ mê man, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn và đặc biệt là nhiều đồ cổ quý hiếm của ông Siêu lưu giữ từ xưa đến nay có giá trị nhiều tỷ đồng đã bị mất. Lập tức các cụ già được đưa đến bệnh viện và bình phục ngay sau đó, vụ việc cũng được trình báo công an địa phương.
Qua kiểm tra hiện trường, cơ quan điều tra xác định các nạn nhân bị chuốc thuốc mê, hung thủ cướp tài sản. Cảnh sát tập trung nghi vấn vào Phong, đứa cháu ngoại của ông bà Siêu được họ nuôi dưỡng từ nhỏ và sống chung tại căn nhà này. Theo người thân trình báo thì thời điểm phát hiện 4 cụ già bị mê man, dù ở chung nhà nhưng Phong tỉnh táo và trình bày mình không biết gì vụ việc; đồng thời Phong cũng nhiều lần “dòm ngó” số tài sản cổ vật của ông ngoại, gợi ý ông bán bớt nhưng đều bị từ chối.
Bằng biện pháp nghiệp vụ và đấu tranh khai thác, đến chiều ngày 12/3, Phong đã thừa nhận chính mình là thủ phạm gây ra vụ án. Theo đó, do đang nợ một số tiền lớn vì không lo làm ăn lại chơi bời, tiêu xài phung phí, Phong đã nảy ý định bán kho cổ vật của ông bà để lấy tiền.
Trước khi thực hiện việc chuốc thuốc mê những người thân già yếu, Phong đã gọi Nguyễn Trường Vũ, một người buôn bán đồ cổ ở phố đồ cổ Lê Công Kiều (quận 1) đến xem, định giá số cổ vật. Sau khi Vũ đồng ý mua hơn 1 tỷ đồng, khuya 11/3 Phong lấy 2 viên thuốc ngủ tán nhuyễn rồi hòa vào sữa cho ông bà ngoại và 2 bà cô uống khiến tất cả ngủ mê man, không hay biết gì. Ngay lập tức Phong gọi Vũ mang xe đến chở toàn bộ số đồ cổ nói trên. Khi có tiền, Phong đưa bạn gái cất giữ hơn 900 triệu đồng, đưa mẹ 35 triệu và số còn lại y đem trả nợ.
Chỉ chưa đầy 5 giờ kể từ khi tiếp nhận điều tra vụ việc, lực lượng công an quận 10 đã bắt giữ Phong đồng thời thu hồi toàn bộ tài sản trao trả lại cho nạn nhân.
Vũ Sơn