Quyết đòi lại biệt thự 43 tỷ, mẹ Huyền Như thuê luật sư

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ Huyền Như đã có đơn yêu cầu 2 luật sư bảo vệ đòi lại căn biệt thự 43 tỷ ở Hội An do bà đứng tên và đang bị tòa tịch thu. 

Cho rằng căn biệt thự ở Hội An (đang bị cơ quan chức năng kê biên) không phải do con gái mua bằng tiền chiếm đoạt được, mẹ Huyền Như đã có đơn yêu cầu 2 luật sư bảo vệ đòi lại tài sản này.
Bà Nguyễn Thị Lang (mẹ của Huyền Như) đã yêu cầu luật sư Nguyễn Văn Sáng và Thái Văn Chung (Đoàn Luật sư TP HCM) tham gia tố tụng và bảo vệ quyền lợi cho mình. Bà Lang cũng có đơn kiến nghị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao triệu tập bà được tham gia tố tụng với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án Huyền Như cùng đồng bọn lừa chiếm đoạt gần 4.000 tỷ và đề nghị tòa tuyên trả bất động sản này cho mình.
Huyền Như không kháng cáo giảm án mà chỉ đòi lại căn biệt thự 43 tỷ ở Hội An cho mẹ mình.
Trong bản án sơ thẩm được tòa tuyên trước Tết, ở phần xử lý tài sản kê biên, tòa đã quyết định tịch thu căn nhà thuộc khu villa H2 (dự án The Nam Hai resort) ở Hội An, Quảng Nam để đảm bảo thi hành án dân sự.
Theo bà Lang, căn nhà này bà mua tháng 4/2009 và đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu hợp pháp trước khi Huyền Như thực hiện hành vi phạm tội. Sau này, vì lo sợ bị chủ nợ siết mất nên Như khai báo cho cơ quan điều tra để phong tỏa. Bà cũng cho rằng, việc TAND TP HCM không mời bà tham gia vụ án với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan là “trái luật”.
Bởi vậy, bà Lang đã làm đơn yêu cầu Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM triệu tập bà với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong phiên xét xử phúc thẩm sắp tới, đồng thời đề nghị tòa tuyên hủy một phần bản án hình sự sơ thẩm ngày 27/1/2014 của TAND TP HCM và tuyên trả lại cho bà căn biệt thự H2 thuộc dự án Nam Hải Resort.
Trước đó, Huyền Như cũng có đơn kháng cáo xin cấp phúc thẩm xem xét trả lại căn nhà nói trên và cho biết, nhà này không mua bằng tiền mình chiếm đoạt. Hiện Huyền Như bị tuyên án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 Biệt thự sang trọng tại dự án The Nam Hai. 
Căn biệt thự 43 tỷ của mẹ con Huyền Như là căn biệt thự H2, có diện tích 2.939m2, thuộc khu Nghỉ mát The Nam Hải, tọa lạc ở Hội An, Quảng Nam. Đây là khu nghỉ mát toàn biệt thự, với diện tích 31 hec-ta, bao gồm 60 phòng khách sạn dạng biệt thự và 40 căn biệt thự để bán - loại từ một đến năm phòng ngủ, và mỗi biệt thự đều có hồ bơi riêng. Khu Nghỉ mát trải dài trên 1 km bờ biển hoang sơ của bãi biển Non nước nổi tiếng của Việt Nam được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới.
Như vậy, căn biệt thự của mẹ con Huyền Như nằm trong số 40 căn biệt thự để bán của The Nam Hải. Những căn biệt thự này được chủ đầu tư cho thuê 50 năm, hoặc bán đứt cho người Việt Nam với giá cao hơn nhiều.
Từ khi mở cửa vào cuối năm 2006, khu nghỉ mát cao cấp Nam Hải, Hội An - tỉnh Quảng Nam đã liên tục nhận được những danh hiệu uy tín quốc tế và được du khách khắp nơi trên thế giới xem là một trong những khu nghỉ dưỡng biển tốt nhất.
Minh Hiếu (Tổng hợp)