Trộm xe máy khoe là cử nhân báo chí

Google News

(Kiến Thức) - Trước ống kính PV, Nguyễn Khánh Cường khoe rằng, mình là cử nhân, tốt nghiệp đại học trường báo chí, từng viết báo và quen với một số tổng biên tập, phó tổng biên tập.

Ngày 14/8, cơ quan Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã khởi tố Nguyễn Khánh Cường (40 tuổi, ở phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “trộm cắp tài sản” và 4 đối tượng còn lại về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Đối tượng Cường tại cơ quan điều tra.
Bốn đối tượng còn lại gồm: Phạm Văn Thành (48 tuổi, ở Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng); Nguyễn Anh Tuấn (33 tuổi, xã Quảng Minh), Chu Văn Hưởng (29 tuổi, xã Quảng Long) và Nguyễn Văn Cần (31 tuổi, xã Quảng Trung), đều thuộc huyện Hải Hà, Quảng Ninh.
Theo cơ quan điều tra, vào trưa ngày 5/8, Nguyễn Khánh Cường bị Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) bắt quả tang khi đối tượng này mang theo ma túy trong người. Khi bị cơ quan công an phát hiện, trong túi quần của Cường có một tay công và 3 đầu vam phá khóa xe máy.
Khi bị bắt, đối tượng Nguyễn Khánh Cường khai nhận, trong khoảng 2 tháng vừa qua, đã gây ra 16 vụ trộm cắp tại Hà Nội và Hải Phòng. Mỗi lần “nhảy” được một chiếc xe máy, Cường lại mang xuống Hải Phòng bán cho Phạm Văn Thành. Thành lại phân phối cho Tuấn, Hưởng và Cần. Cả 4 đầu mối tiêu thụ tại Hải Phòng và Quảng Ninh. 
Nhóm tiêu thụ hàng ăn cắp của Cường tại cơ quan công an.
Ngay sau đó, cơ quan Công an phường Phương Mai bàn giao đối tượng Cường cho Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tiếp tục điều tra. Qua đấu tranh, lúc này Cường mới hiện nguyên hình là kẻ bẻ khóa xe máy thiện nghệ.
Một cảnh sát điều tra cho biết, đối tượng Cường là tay bẻ khóa chuyên nghiệp và trộm trót lọt nhiều loại xe máy khắp Hà Nội, nhưng gã bất ngờ bị bắt giữ khi đang dạo phố với một tép heroin trong túi quần.
Trước ống kính PV, Nguyễn Khánh Cường khoe rằng, mình là cử nhân, tốt nghiệp đại học trường báo chí. Không chỉ có vậy, Cường còn khoe là đồng môn với nhiều nhà báo thành danh hiện nay, từng viết báo và quen biết với một số tổng biên tập, phó tổng biên tập ở các tờ báo.
Hiện cơ quan điều tra đã xác định được 9 bị hại và thu giữ 11 chiếc xe máy đã bị Cường bẻ khóa.
Tiến Dũng