Vụ bé trai rơi xuống cống: Người mẹ khóc ngất gọi tên con

Google News

(Kiến Thức) - Gần 3 ngày trôi qua, cha mẹ em như ngây dại. Cô em gái út 2 tuổi của bé Tỷ liên tục khóc lóc kêu tên anh hai.

Chiều ngày 8/9, lực lượng cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh quần thảo khắp các tuyến cống thoát nước trên địa bàn phường Thuận Giao (tỉnh Bình Dương) với hy vọng sẽ sớm tìm được bé La Văn Tỷ, bé trai 9 tuổi tắm mưa bị rơi xuống cống, chết đuối và mất tích ở TP HCM

Men theo đường 22/12, chúng tôi tìm đến căn phòng trọ của ba mẹ bé Tỷ. Vừa vào đến phòng, chúng tôi bắt gặp hình ảnh anh La Thái Vũ (36 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hằng (33 tuổi, quê An Giang) đang ngồi thất thần nhìn ra hướng cửa sổ nơi lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm đứa con trai của anh chị.

Trong vòng tay của mẹ, cô em gái út mới lên 2 tuổi của bé Tỷ đang khóc lóc kêu tên anh hai. Bé cứ nằng nặng đòi mẹ tìm anh hai về để chơi cùng. Chỉ khi anh Vũ dỗ dành bé bằng cách nói dối là anh hai đang ở nhà ngoại dưới quê thì bé mới chịu nín.

Như ngây dại, chị Hằng kể về cuộc sống của gia đình. Anh chị lấy nhau được một năm thì sinh bé Tỷ, chị làm công nhân may cho một xí nghiệp ở KCN Việt Nam - Singapore, anh Vũ làm phụ hồ. Tuy cuộc sống của gia đình rất khó khăn nhưng anh chị luôn cảm thấy hạnh phúc khi 2 đứa con rất ngoan.

 Chị Hằng như ngây dại, thấp thỏm ngóng tin bé Tỷ từng giờ từng phút. 

Cháu Tỷ năm nay đã 9 tuổi nhưng bị nói ngọng nên anh chị chưa cho con đi học. Hằng ngày đi làm, vợ chồng phải gửi con cho chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - chị gái của chị Hằng trông nom.

Chiều 6/9, sau khi tan ca làm về, chị Hằng ghé đón con ở chỗ người dì thì được người dì cho biết là trời mưa to nên bé Tỷ đã chạy về phòng trọ đem đồ vào.

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, chị vội vã về phòng trọ thì thấy cửa vẫn khóa. Mở cửa vào không thấy con đâu, chị vội vã chạy ra đường tìm con.

Chị như chết lặng khi nghe một câu nói phát ra từ đám trẻ ở ngoài đường: “Thằng Tỷ nó tắm mưa với tụi con, nó nghịch nước nên bị té và bị cuốn trôi xuống dưới cống rồi cô Hằng ơi”.

Câu nói của đám trẻ chưa kịp dứt, chị vội vã lao về phía khu vực cống nước để tìm con. Nhưng do dòng nước chảy xiết nên nhiều người đã chạy theo ngăn chị lại.

 Một chiếc bàn thờ vọng được lập tạm để cầu hồn bé Tỷ.

Chồng chị khi hay tin cũng tức tốc chạy về để tìm con, nhưng dòng nước cuồn cuộn chảy xiết kia khiến anh đành bất lực. Câu chuyện liên tục bị ngắt quãng bởi tiếng nấc nghẹn ngào của chị Hằng. Chị liên tục khóc ngất gọi tên con: “Tỷ ơi, con đang ở nơi đâu. Làn nước lạnh ngắt và hôi thối kia có gì hay ho đâu mà con lại ở lì dưới đó không chịu về với ba mẹ hả con…”

Ngồi lặng ở một góc phòng là chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, gương mặt hốc hác, đôi mắt ngấn lệ. Chị Thúy nghẹn ngào cho biết: “Giá như hôm đó tôi không cho thằng Tỷ chạy về phòng, nó ngoan lắm, thấy trời mưa to, sợ ướt đồ nên nó xin phép tôi chạy về phòng cất đồ vào. Tôi không ngờ cháu nó ham vui theo chúng bạn đi tắm mưa để rồi xảy ra sự việc đau lòng này. Tôi hối hận lắm, tôi có lỗi với cháu, có lỗi với ba mẹ nó vô cùng…”.  

 Các thợ lặn chuyên nghiệp vẫn đang nỗ lực hết sức để sớm tìm thấy bé Tỷ, phần nào đó chia sẻ và an ủi với gia đình chị Hằng trong nỗi mất mát này.
Quay trở lại hiện trường, dưới cái nắng gay gắt của tiết trời Nam bộ, sáng 8/9 lực lượng cứu hộ tỉnh Bình Dương đã huy động nhiều máy bơm nước công suất lớn cùng hàng chục “người nhái”, thợ lặn chuyên nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm bé La Văn Tỷ. 
Cũng trong sáng nay, Đại tá Huỳnh Văn Quý(Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương) cũng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cháu bé.
 Công tác tìm kiếm vẫn đang được cơ quan chức năng triển khai hết sức cấp thiết.

Trung Thu về, khi những tiếng trống lân, trống ếch đã râm ran mọi ngõ phố. Hầu hết những đứa trẻ đang háo hứng với những chiếc đèn lồng được ba mẹ mua tặng thì bé La Văn Tỷ vẫn đang ở đâu đó dưới làn nước cống đen ngòm và hôi thối… 


Thiên Dũng