3 người bán vé số dạo trúng độc đắc tiền tỷ nhờ những tờ vé số ế: Người đổi đời, người nhận kết cục bi thảm

Google News

Vé số ế thường sẽ làm người bán cảm thấy buồn bã, thậm chí phải đi nài nỉ khách mua hộ. Nhưng nó cũng từng khiến không ít người "đổi đời" khi may mắn trúng độc đắc với số tiền cực kỳ lớn.

Những tấm vé số thường được mua với hy vọng may rủi và cũng là "chiếc phao" giúp cho nhiều người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn thay đổi cuộc đời. Như câu chuyện của nhiều người bán vé số trúng độc đắc tiền tỷ với vé số ế không bán được. 

"Ôm" 11 tờ vé số ế, người đàn ông khuyết tật bất ngờ trúng độc đắc 22 tỷ đồng

Dư luận mới đây không khỏi xôn xao trước thông tin một người bán vé số trúng độc đắc 11 tờ. Cụ thể cả 11 tờ vé số trúng giải cao nhất thuộc đài Đà Lạt, mở thưởng ngày 6/10 với dãy số là 934750. Tổng số tiền trúng thưởng là 22 tỷ đồng, mỗi tờ trúng bị trừ 10% thuế theo quy định, tiền thực nhận khoảng hơn 19 tỷ đồng.

11 tờ vé số ế trúng giải độc đắc tổng giá trị 22 tỷ đồng của người bán vé số khuyết tật

Danh tính người trúng số là một người đàn ông bán vé số dạo, vì bán không hết nên giữ lại 11 tờ bị ế. Người này có hoàn cảnh éo le, bị khuyết tật ở chân, không có vợ con hay người thân bên cạnh, mẹ đã mất chỉ còn cha, cuộc sống vất vả. Ông thuê trọ và bán vé số quanh khu vực cầu Đức Hòa (tỉnh Long An). Dù khuyết tật nhưng ông rất chăm chỉ, bán vé số dạo kiếm sống mỗi ngày, bất kể trời nắng hay mưa.

Tiền thưởng hiện đã được chuyển cho người trúng số. Đặc biệt người đàn ông khuyết tật trúng 11 tờ vé số độc đắc đã cho một người bạn đi bán cùng 1 tờ. Ngoài ra còn cho những người bán vé số dạo, mỗi người 5 triệu đồng. Hiện người này đã rời TP.HCM về quê ăn mừng cùng gia đình. 

Tấm vé số ế giúp "chàng khờ" có tiền tỷ, đổi đời vẫn đi bán vé dạo

Câu chuyện của anh Hứa Hoàng Hôn (TP. Cần Thơ) đổi đời nhờ tấm vé số ế cũng khiến nhiều người quan tâm. Vốn không được thông minh nhanh nhẹn, nhưng anh Hôn rất chăm chỉ làm lụng phụ giúp cha mẹ. Anh đi bán vé số dạo khắp nơi để kiếm tiền trang trải cuộc sống cho gia đình.

Anh Hứa Hoàng Hôn đổi đời nhờ những tấm vé số ế định mệnh

Vào một buổi chiều đầu năm 2023, anh Hôn buồn bã vì tập vé số dày trên tay chưa bán hết, không mời được ai mua giúp và chưa kịp đem trả lại đại lý. Anh Hôn giữ lại 2 tấm cho mẹ ruột và bà ngoại lấy hên. May mắn thay khi dò thử thì trúng giải đặc biệt.

Anh Hôn cho biết cảm giác lúc đó như bị hoa mắt, không tin vào kết quả trúng độc đắc 3 tỷ đồng. Gia đình anh quyết định mua gạo, thịt, cá về đãi bà con và những người cùng cảnh ngộ để ăn mừng.

Với số tiền khá lớn, anh Hôn mua một chiếc xe tay ga đời mới để đi bán vé số đỡ phải vất vả, đồng thời gửi tiền vào ngân hàng để lấy lãi, sau này có khoản tiết kiệm cho em trai đi học nghề, còn một phần để mua đất xây nhà. Anh Hôn không sống trong cảnh giàu sang hưởng thụ, anh vẫn chăm chỉ làm việc và chỉ dùng tiền vào những việc có ích.

Vé số may rủi lại khiến nhiều người có hoàn cảnh khó khăn thay đổi cuộc đời (Ảnh minh hoạ)

Ông lão bán vé số trở thành tỷ phú và cái kết bi thảm

Trong khi đó ông C.V.S (tỉnh An Giang) từng có những tháng ngày lâng lâng khi bỗng nhiên trúng số hàng tỷ đồng. Ông S. từ An Giang lên Đồng Nai làm phụ hồ kiếm sống qua ngày. Thấy ông vất vả, một chủ đại lý vé số gọi ông S. vào làm nhân viên đi bán vé số. Cứ thế mỗi ngày ông S. lang thang nhiều nơi để bán hết tập vé số được ông chủ giao.

Một ngày, khi còn 2 tờ vé số ế, ông S. quyết định giữ lại thử vận may của bản thân. Khi mở ti vi dò, thấy dãy số trong vé và ở phần giải đặc biệt trùng khớp nhau, ông S. vỡ òa sung sướng. Sau khi trừ các khoản thuế theo quy định, ông nhận được 2,7 tỷ đồng.

Cuộc đời bước sang trang mới, ông S. chi hơn 1 tỷ mua nhà tại TP. Biên Hoà. Số tiền còn lại, dù được nhiều người khuyên nên gửi tiết kiệm lấy lãi nhưng ông không nghe mà thoải mái chi tiêu, mua xe máy xịn, hưởng thụ cuộc sống, ăn nhậu với bạn bè. Ông S. cũng tặng những người bạn cùng bán vé số khi xưa mỗi người vài triệu để chia sẻ vận may.

Việc bỗng nhiên trúng số tiền lớn khiến nhiều người bị choáng ngợp, dễ đánh mất nhiều giá trị trong cuộc sống (Ảnh minh hoạ)

Vì tiêu tiền không có kế hoạch, chẳng mấy chốc ông S. dùng hết gần cả tỷ đồng, thậm chí còn lún sâu vào con đường đỏ đen để mong gỡ gạc lại phần nào nhưng càng sinh nợ nần. Căn nhà mua tiền tỷ bị chủ nợ thường xuyên đến “hỏi thăm" nên ông đành bán trả nợ để được yên thân.

Ông S. khăn gói dọn ra khỏi ngôi nhà khang trang, quyết định về quê dựng căn chòi chăn vịt gần bờ sông. Có tất cả sau một đêm và mất tất cả cũng chỉ vì trò may rủi, tiền mất, nhà cửa không còn, ông S. trở lại thời khó khăn. Đồng thời, ông ngậm ngùi nhận ra khi có tiền nhiều người vây quanh tung hứng khen ngợi, đến lúc trắng tay chẳng có ai giúp đỡ sẻ chia.

H.A