3 sai lầm khi nuôi dạy con có thể vô tình làm đứt gãy mối quan hệ mẹ - con

Google News

Tình yêu thương đôi khi chưa đủ để mẹ xây đắp mối liên kết bền chặt với con. Việc con liên tục tỏ ra bướng bỉnh, “chống đối” có thể là dấu hiệu cảnh báo mẹ đã mắc phải 3 sai lầm khi nuôi dạy con sau. Hãy cùng chúng tôi khách quan nhìn nhận và điều chỉnh lại cho phù hợp, mẹ nhé!

Bên cạnh việc nhận diện và khắc phục những sai lầm trên, mẹ cũng hãy đồng thời rà soát lại cách nuôi dạy con của mình hiện có đang hợp lý hay không. Nếu mẹ cảm thấy mối quan hệ mẹ - con chưa được khắng khít và quá trình giao tiếp thường không suôn sẻ, chúng tôi gợi ý mẹ tham khảo kiểu giáo dục theo nguyên tắc cân bằng giữa “Mạnh mẽ” và “Dịu êm”. Theo đó, tùy tình huống, mẹ sẽ linh hoạt biến hóa giữa hình tượng mẹ Gấu (thể hiện sự mạnh mẽ, nghiêm khắc) hay mẹ Thiên Nga (mang đến sự dịu êm, nhẹ nhàng) để giúp con vừa hình thành tiêu chuẩn sống và làm việc có nguyên tắc, nề nếp, vừa cảm nhận trọn vẹn sự quan tâm, lắng nghe và yêu thương từ mẹ.

Thực tế đã chứng minh, sự cân bằng không chỉ tạo nên mô hình nuôi dạy con lý tưởng, mà trong chuyện giặt giũ, nguyên tắc ấy cũng mang lại hiệu quả vượt trội, điển hình như trong Nước Giặt Xả MaxKleen chứa sức mạnh kép: vừa giặt mạnh mẽ giúp quần áo sạch khuẩn tối đa, vừa xả dịu êm nâng niu từng thớ vải thơm mềm, đồng hành cùng mẹ chăm sóc cho các thành viên trong gia đình, cũng như có thêm thời gian dành cho con.

Caption: Nước giặt xả 2 trong 1 MaxKleen chuyên dụng cho máy giặt cửa trước với công nghệ Ultra kép hiện đại gộp 2 bước giặt-xả chăm sóc áo quần toàn diện, kết hợp cùng công nghệ khử Bọt De-Foaming bảo vệ máy giặt thêm bền.

Tóm lại là, khi đã yêu con, thì mong muốn lớn nhất của mẹ là thiết kế cho con một hành trình lớn khôn ngập tràn hạnh phúc cùng những khoảnh khắc gắn kết yêu thương. Việc nhận diện những sai lầm khi nuôi dạy con và nỗ lực thay đổi chúng sẽ như một bước đệm quan trọng giúp mẹ hoàn thành nhiệm vụ này theo cách tốt nhất.

MaxKleen là thương hiệu thuộc ngành hàng Chăm sóc nhà cửa của tập đoàn WIPRO Consumer Care Việt Nam, với sứ mệnh mang đến cho người tiêu dùng Việt giải pháp chăm sóc nhà cửa thảnh thơi.

Các sản phẩm của MaxKleen hiện đang được phân phối tại hệ thống siêu thị: Aeon Mall, Go!, WinMart, Lotte, Coopmart, Emart... trên toàn quốc và thông qua kênh thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn có thể vào fanpage MaxKleen để tham khảo chi tiết các dòng sản phẩm chăm sóc nhà cửa nhanh gọn với công nghệ đột phá, cho bạn giờ phút thảnh thơi tận hưởng khoảnh khắc bên gia đình.