6 nghề làm thêm sinh ra dành cho hội “cú đêm”, thu nhập 15 triệu đồng/tháng nằm trong tầm tay

Google News

Nếu bạn là người khỏe mạnh, có thể thức khuya thì những công việc làm thêm này rất thích hợp để bạn tăng thu nhập.

Công việc làm đêm là các công việc làm vào buổi tối muộn và ban đêm, thường được sắp xếp theo ca từ 6 - 8 tiếng/đêm cố định hoặc người lao động có thể chủ động thời gian để hoàn thành trước khi trời sáng. Vì đặc thù nghề nghiệp nên nhiều ngành nghề phải tuyển nhân sự ca đêm, đây cũng là cơ hội kiếm tiền nếu bạn chăm chỉ và đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

Để có thể vừa làm việc vào ban ngày theo giờ hành chính, vừa "tranh thủ" thời gian rảnh vào buổi tối, ban đêm để kiếm thêm thu nhập, bạn cần có sức khỏe và khả năng thức đêm tốt. Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều nghề làm đêm phổ biến, đáp ứng nhu cầu của thị trường và mang lại thu nhập ổn định cho người lao động với mức lương hấp dẫn.

Nhân viên cửa hàng tiện lợi

Làm việc tại các cửa hàng tiện lợi cho thu nhập ổn định.

Các cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/7, do đó, nhân viên phải làm việc theo ca, bao gồm cả ca đêm. Công việc chính của họ là sắp xếp hàng hóa, thanh toán cho khách hàng và đảm bảo cửa hàng luôn gọn gàng. Làm ca đêm tại các cửa hàng tiện lợi thường được sắp xếp 6 giờ/ca, từ tối tới nửa đêm, hoặc từ nửa đêm đến sáng hôm sau nên bạn vẫn có thời gian để ngủ bù. 

Nhu cầu tiêu thụ hàng hóa trên thị trường ngày càng lớn nên các cửa hàng tiện lợi cũng mọc lên như nấm, phục vụ xuyên suốt để tăng sức cạnh tranh. Chính vì vậy, công việc part-time này đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều. Mức lương của bạn thường sẽ gấp rưỡi tới gấp đôi so với làm việc ban ngày, khoảng 40.000 - 45.000 đồng/giờ, nếu chăm chỉ, thu nhập của bạn sẽ rơi vào khoảng 7 - 8 triệu đồng/tháng. 

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là nghề có nhiều cơ hội kiếm thêm thu nhập.

Hướng dẫn viên du lịch đang là một nghề hot hiện nay với mức thu nhập cao. Ngoài lương cứng, mỗi nhân viên dẫn tour còn có thể nhận về mức “hoa hồng” lên tới hàng chục triệu đồng. Đặc biệt là công việc hướng dẫn viên du lịch vào tối, đêm, mức thù lao sẽ cao hơn, cộng thêm tiền tip từ khách hàng nếu bạn phục vụ tốt. 

Ngày càng nhiều khu du lịch “lên đèn” vào lúc tối muộn nên cần người dẫn đoàn đi tham quan, giới thiệu, hay đơn giản là tour du lịch đêm dạo quanh phố phường, khám phá các hoạt động sôi nổi về đêm,... đều cần đến hướng dẫn viên du lịch. Thông thường, mỗi ca hướng dẫn đêm sẽ kéo dài từ tối tới khuya, tùy theo hoạt động giải trí tại khu du lịch. Tiền lương cho công việc này từ 300.000 - 500.000/ca, chưa kể tiền tip của khách. 

Tài xế công nghệ

Rất nhiều người lựa chọn nghề tài xế công nghệ.

Với sự phát triển của các ứng dụng gọi xe hiện nay, nhiều tài xế chọn làm việc vào ban đêm để tránh kẹt xe và kiếm thêm thu nhập từ các chuyến đi đêm. Bạn có thể làm tài xế xe máy hoặc taxi, tùy theo khả năng của mình. Công việc này đòi hỏi bạn phải thạo đường và có sức khỏe tốt để đưa khách hàng đến nơi an toàn. 

Buổi tối muộn thường là thời điểm để ăn nhậu, liên hoan nên số lượng khách hàng rất đông, tài xế ngày càng có cơ hội để kiếm thêm. Bạn có thể bắt đầu công việc từ chập tối, xuyên đêm tới sáng nếu bạn có sức khỏe tốt, hoặc chỉ làm nửa ca để về nghỉ ngơi. Khách hàng đêm của bạn thường tập trung ở các khu vực gần khách sạn, quán bar, quán nhậu,... Nếu chăm chỉ thì công việc này mang lại thu nhập khá tốt, có thể lên tới 10 - 15 triệu đồng/tháng.  

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể làm theo ca linh hoạt.

Ngày càng nhiều công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7, do đó, nhân viên chăm sóc khách hàng phải làm việc theo ca, bao gồm cả ca đêm để hỗ trợ khách hàng kịp thời. Bạn có thể xin làm part-time chuyên ca đêm của các đơn vị kinh doanh có tổng đài chăm sóc khách hàng để kiếm thêm thu nhập. 

Công việc này cần làm việc bằng điện thoại, máy tính và đòi hỏi khả năng giao tiếp, ứng xử tốt. Đây là việc làm tương đối bận rộn, có thể sẽ phải trực xuyên đêm để trả lời và cung cấp thông tin cho khách hàng ngay khi cần. Tuy có chút vất vả nhưng thu nhập khá cao, từ 6 - 15 triệu đồng/tháng là phổ biến. Nếu bạn được nhận “hoa hồng” theo sản phẩm bán được, thu nhập của bạn còn cao hơn nữa. 

Freelancer mảng nội dung

Freelancer mảng nội dung không bị gò bó thời gian.

Freelancer là công việc làm thêm phổ biến, không quy định thời gian, miễn là bạn hoàn thành KPI đúng deadline là được. Trong đó, freelancer mảng nội dung được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì ít áp lực và không yêu cầu bằng cấp chuyên môn cao mà chỉ cần bạn có khả năng viết lách. Với công việc này, bạn có thể làm ở nhà và tự sắp xếp thời gian để hoàn thành bài vở kịp tiến độ, thường là vào tối, đêm, khi rảnh rỗi. 

Ngày càng nhiều công ty tuyển dụng vị trí này với mức lương hấp dẫn. Thu nhập của một freelancer mảng nội dung còn phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm và khả năng viết thực tế. So với các công việc làm đêm khác thì freelancer nhàn hơn, thu nhập có thể lên tới 10 triệu đồng/tháng nếu bạn chăm chỉ. 

Streamer

Nhiều bạn trẻ đang chuyển hướng làm Streamer.

Streamer là một nghề siêu hot, có thể làm công việc chính hoặc làm thêm cho những bạn trẻ thích chơi game. Streamer là những người thực hiện phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, nội dung thường về cách chơi game. Ngoài ra, họ còn cover các bài hát, bình luận về một chủ đề nào đó hay chỉ đơn giản là trò chuyện cùng khán giả. Để làm được công việc này, bạn cần chơi game giỏi, hiểu biết về cộng đồng game thủ, khả năng giao tiếp tốt, nói chuyện hài hước. Bạn có thể làm streamer tự do hoặc xin gia nhập một công ty nào đó để kiếm thêm thu nhập. 

Một streamer phải lựa chọn khung giờ có thể thu hút nhiều lượt xem, thường là từ tối tới gần sáng, vì vậy, đây được coi là công việc “cú đêm” đặc thù. Thu nhập của các streamer không giới hạn, thường đến từ số tiền donate của những người hâm mộ, tiền quảng cáo,... Các streamer có mức thu nhập khác nhau, đương nhiên là lượt theo dõi càng cao, độ nổi tiếng càng lớn thì thu nhập càng cao, có thể lên tới cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Đây đều là những công việc làm thêm vào ban đêm, không giới hạn mức thu nhập. Nếu chăm chỉ, tiền lương part-time của bạn có thể còn cao hơn công việc full-time. Những nghề làm đêm không chỉ giúp người lao động có thêm thu nhập mà còn mang lại nhiều trải nghiệm và kỹ năng mới. Tuy nhiên, làm việc vào ban đêm cũng có những thách thức như ảnh hưởng đến sức khỏe và thay đổi giờ giấc sinh hoạt nên hội “cú đêm” cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. 

THẢO ANH