Bà mẹ "mắn đẻ" sinh 3 con trong vòng 10 tháng

Google News

Bà mẹ cũng rất bất ngờ khi lần lượt có 3 người con chỉ trong vòng 10 tháng.

Cặp đôi Louise Bailey và Chris Goulden, cả hai đều 34 tuổi, đến từ Dover, đông nam nước Anh, đã là bố mẹ của 3 đứa trẻ chỉ trong vòng 10 tháng. Cả hai chào đón con gái đầu long Ava vào tháng 12/2018. Bé gái sinh sớm ở tuần thứ 29 nên mắc phải nhiều khuyết tật trong đó có căn bệnh bại não.

Không lâu sau, cặp đôi bàng hoàng khi biết tin họ sắp làm bố mẹ một lần nữa. Cô Louise cho biết bản thân vô cùng kinh ngạc khi mang thai đôi vì quên uống thuốc tránh thai. Cặp song sinh Lucas và Elijah chào đời ở tuần thứ 30, vào tháng 10/2019.

"Việc có 3 đứa con trong vòng 10 tháng hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi không biết phải làm gì, cảm thấy rất sốc", người mẹ chia sẻ về cảm nhận khi sinh 3 con trong vòng chưa đầy 1 năm.

Cặp đôi Louise Bailey và Chris Goulden hạnh phúc bên 3 con.

Khi nói về các con của mình, người mẹ cho biết: "Tất cả chúng đều thật tuyệt vời. Thật vui khi có thể chứng kiến các con lớn lên cùng nhau. 3 đứa con của tôi đều là những đứa trẻ ấm áp và hoạt bát".

Trong những năm đầu tiên, cặp đôi gần như thức trắng đêm để thay phiên nhau chăm sóc các con. Dần dần mọi thứ đi vào ổn định nhưng vẫn có sự hỗn loạn "vui vẻ". Gia đình của cặp đôi người Anh vừa có chuyến nghỉ mát đầu tiên đến Menorca vào mùa hè này.

"Ban đầu thật khó khăn khi làm mẹ của một đứa trẻ đặc biệt và chăm sóc đồng thời một cặp song sinh thiếu tháng. Mọi thứ đều choáng ngợp nhưng giờ đã ổn hơn rất nhiều rồi, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía trước", người mẹ cho biết thêm. 

Trước đó, ở Anh cũng có bà mẹ sinh 4 con chỉ trong 11 tháng. Theo đó, cô Becky Johns, ở Swansea, Anh, phát hiện mình mang thai vài tuần sau khi sinh con gái thứ hai Mya. Cô và chồng bất ngờ hơn khi biết người phụ nữ mang thai 3 tự nhiên.

Người mẹ đã hạ sinh 3 con cùng lúc sau khi vừa mới sinh con gái.

Sau quá trình thai kỳ khỏe mạnh và suôn sẻ, Becky hạ sinh 3 con vào tháng 1/2016 khi mang bầu ở tuần 34. Cả 4 mẹ con đều rất khỏe mạnh. Becky và 3 con chỉ phải ở lại bệnh viện 6 tuần trước khi về nhà. 

"Mọi người không thể tin tôi đã có 4 đứa con trong vòng chưa đầy một năm. Chính tôi cũng cảm thấy bất ngờ. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Lúc đầu tôi cũng cảm thấy lo lắng khi sinh con sát nhau, nhưng trên tất cả là niềm hạnh phúc vô bờ", người mẹ cho biết thêm.

Cặp vợ chồng Eliza và Ben, đến từ nước Úc cũng có 3 em bé chỉ trong 11 tháng. Trước đó, họ đã sinh một bé gái Charlie khỏe mạnh. Khi cô bé chỉ mới được 6 tuần thì Eliza phát hiện mình mang thai. Lần mang thai này lại là thai đôi khiến vợ chồng cô rất hạnh phúc.

Cô Eliza cho biết, 6 tuần sau sinh cô cảm thấy rất mệt và kiệt sức không làm được gì. Mọi người trong gia đình nói rằng, đó là do cô bị mất ngủ sau khi sinh, cơ thể chưa được hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, cô cảm thấy cơ thể rất lạ, và các triệu chứng nôn nghén đã khiến Eliza tin rằng mình mang thai lần nữa. 

Người mẹ nước Úc cũng nổi tiếng là mắn đẻ.

Cô đi khám, thậm chí các bác sỹ còn không tin cô có thể mang thai nhanh đến như vậy. Eliza sau đó đã khám đi khám lại đến 4 lần trong 1 tháng để chẩn đoán rõ ràng mình mang thai. Cơ thể Eliza chưa kịp hồi phục sau khi sinh đứa đầu thì đã phải chuẩn bị cho hai bé tiếp theo, điều này khiến cho người chồng vô cùng lo lắng. 

Rất may, cô vẫn khỏe mạnh và đến tuần thứ 36, Eliza tăng lên tận 35kg, thuận lợi vượt cạn cặp song sinh kháu khỉnh, đáng yêu. 

CHƯƠNG NGỌC