Biết bạn trai đã có vợ, cô gái Đồng Tháp ôm con bỏ trốn, 52 năm sau tìm về, người xưa chẳng còn nữa

Google News

Hơn 5 thập kỷ qua, dù biết địa chỉ quê quán của cha nhưng con trai không dám tìm về vì sợ gia đình riêng bên ấy trách móc mẹ mình.

Kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương mới đây có chia sẻ câu chuyện tìm về nguồn cội của chú Lê Văn Quang (SN 1972, hiện ở Đông Thành - Bình Minh - Vĩnh Long), đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Theo chia sẻ, chú Quang là con vợ bé nên suốt 52 năm qua, chú và mẹ không dám về nhận cha. 

Mối tình dang dở khi biết bạn trai đã có gia đình

Cách đây hơn 50 năm về trước, tại mảnh đất Bình Minh (Vĩnh Long) có một mối tình đẹp giữa ông Phan Văn Hớt và bà Nguyễn Thị Sáu (nay đã 70 tuổi). Hai người đi cắt lúa chung ở Rạch Giá (Kiên Giang) rồi nảy sinh tình cảm và qua lại với nhau như vợ chồng.

Tới năm 1972, khi bà Sáu sinh con trai cũng là lúc bà biết ông Hớt đã có vợ con. Dù nhà chỉ cách nhau vài chục cây số nhưng bà Sáu không dám lên nhà ông Hớt vì sợ gia đình riêng của ông gây khó dễ. Một thời gian ngắn sau đó, vì không thể chấp nhận chuyện “chung chồng”, bà Sáu đã ôm con nhỏ trốn đi, cắt đứt liên lạc với ông Hớt.

Sau này, bà Sáu kết hôn và sống cùng chồng tại Tân Thành (Bình Tân - Vĩnh Long). Bà đặt tên con trai riêng là Lê Văn Quang, theo họ của chồng. Suốt những năm tháng qua, bà Sáu cũng muốn cho con trai tìm cội nguồn, về nhận cha nhưng sợ gia đình bên kia gây khó dễ vì chuyện năm xưa của bà. 

Chú Quang chia sẻ câu chuyện của gia đình.

Về phần chú Quang, chú nghe mẹ kể lại câu chuyện năm xưa và cũng biết địa chỉ nhà nội nhưng nhiều lần đến tận nơi thì kiếm không ra. “Cũng không biết cha có kể về chuyện riêng của mẹ con tôi cho người nhà biết không, các anh chị cùng cha khác mẹ liệu họ có biết và có chấp nhận mình không. Đấy là điều tôi trăn trở, chứ ai mà chẳng muốn tìm về nguồn cội’, chú Quang tâm sự.

Chú Quang cũng cung cấp thêm thông tin rằng gia đình cha mình đã chuyển đến Châu Thành (Đồng Tháp) để xây dựng kinh tế mới. Cha chú có 4 người con riêng tên là: Thanh, Lệ, Điền, Hiền và chú còn có một người bác là ông Bảy Bầu (anh trai cha chú).  

Với những thông tin trên, chú Quang đã quyết định chia sẻ để tìm cha. Thật may mắn chỉ sau ít ngày, cô Út - con gái ông Bảy Bầu (chị họ chú Quang) đã nhận ra người thân và xin kết nối để xác nhận thông tin. 

Mẹ còn đây mà cha đã đi xa rồi…

Ngay khi vừa nhìn thấy chú Quang qua màn hình, cô Út (hiện đang ở Đồng Tháp) đã chắc chắn chú là em họ của mình vì trông chú rất giống ông Hớt thời trung niên. Mọi thông tin mà hai bên cung cấp đều trùng khớp, họ chắc chắn tới 99% là người một nhà.

Chú Quang, bà Sáu và cô Út đã nói chuyện với nhau.

Qua chia sẻ của cô Út, chú Quang mới biết cha mình đã mất năm 2001. Sau bà Sáu, ông Hớt còn qua lại với nhiều người phụ nữ khác và cũng có con gái riêng mới tìm về. 

Cha em giấu mọi người, không nói gì về chuyện có con riêng đâu nhưng cả nhà đều đoán ra hết. Đến lúc em chia sẻ thông tin, chị xem là nhận ra ngay nên phải liên lạc. May mắn là em đã chủ động tìm chứ người nhà mình không biết gì hết”, cô Út chia sẻ thêm.

Bà Sáu cũng có mặt trong cuộc gặp online và kể về nỗi lòng của mình ngày ấy cho cháu gái nghe. Bà nói: “Trước đây ổng có rủ về nhà để ổng thưa chuyện mà tôi sợ bị oánh ghen lắm nên không dám về. Trước ổng giấu, mỗi lần gặp ổng phải đi qua nhà người bạn. Đến lúc biết có vợ con rồi thì tôi cũng không cố được nữa. Tôi ôm thằng này trốn đi".

Trước câu chuyện của bà Sáu, cô Út chỉ cười nhẹ: “Trời ơi, bả hiền lắm, lỗi tại bác trai con thôi, giờ bác đã mất, người lớn bề trên cũng mất cả rồi, chuyện cũng qua lâu nên thím cho em nhận tổ quy tông nhé thím”.

Trước lời đề nghị của cháu gái, bà Sáu gạt nước mắt gật đầu đồng ý. Chú Quang và cô Út đã hẹn một ngày đoàn tụ để người con mà cả dòng họ chưa ai biết được trở về với gia đình. 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

THẢO ANH