Cảnh sát phải tìm nốt thi thể Thái Thiên Phượng ở khu bãi rác, chồng đến hiện trường thắp hương

Google News

Cảnh sát vẫn tất bận tìm kiếm thi thể còn sót lại của Thái Thiên Phượng nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian.

Hiện tại, vụ án giết người man rợ Thái Thiên Phượng vẫn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả và báo chí truyền thông cả Châu Á. Cư dân mạng đều tìm đọc từng thông tin nhỏ nhất về vụ án kinh hoàng này. Được biết, đến giờ một phần thi thể của Thái Thiên Phượng vẫn chưa được tìm thấy.

Thái Thiên Phượng bị 4 nghi phạm giết hại dã man.

Cảnh sát vẫn tiếp tục thu giữ thêm bằng chứng để buộc tội 4 nghi phạm. Sau phiên tòa sơ thẩm ngày 27/2, gia đình nhà chồng cũ của Thái Thiên Phượng vẫn chối tội vì vậy phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 8/5. Cảnh sát cho biết gia đình chồng cũ nạn nhân đã không khai địa điểm vứt xác nên rất khó điều tra.

Tìm kiếm thi thể Thái Thiên Phượng ở bãi rác

Được biết, đã có hơn 100 nhân viên cảnh sát bao gồm các đơn vị cơ động, đội tìm kiếm trọng điểm và đội tội phạm khu vực, đã được điều động tập trung tại bãi rác Đông Bắc Tân Giới ở Ta Kwu Ling để tiến hành tìm kiếm. Theo đó, sau khi xem xét camera an ninh gần hiện trường, cảnh sát quyết định đến đây.

Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm thi thể của Thái Thiên Phượng.

Cụ thể, nội dung video cho thấy một nghi phạm đang chuyển những chiếc túi từ căn hộ nơi phát hiện các bộ phận thi thể của Thái Thiên Phượng đến khu vực thu gom rác gần đó. Rác được thu gom tại nơi này đã được chuyển đến bãi rác Đông Bắc Tân Giới ở Ta Kwu Ling.

Bãi rác Đông Bắc Tân là nơi mà cơ quan điều tra đang tìm kiếm.

Bãi rác này có diện tích khá rộng.

Cảnh sát gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm thi thể của Thái Thiên Phượng vì cô đã bị chặt xác và nấu chín trước khi đem đi vứt.

Tuy nhiên, bãi rác có kích thước bằng một sân bóng đá, độ sâu từ 3m - 5m, có sức chứa đến hàng tấn rác. Vì vậy, chuyện tìm kiếm thi thể của Thái Thiên Phượng gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn tích cực tìm thêm bằng chứng.

Chung Ya-Iun - Giám đốc của Cục Tội phạm khu vực Tây Cửu Long.

Giám đốc Chung Ya-Iun của Cục Tội phạm khu vực Tây Cửu Long cho biết: "Chiếc túi trong video có thể chứa quần áo, các bộ phận thi thể của nạn nhân hoặc bằng chứng khác".

Người nhà nhận thi thể nạn nhân, chồng đến hiện trường thắp hương

Hôm qua (ngày 28/2), người thân cùng bạn bè của Thái Thiên Phượng đã có mặt tại Nhà xác Fushan để làm thủ tục nhận diện thi thể. Sau 2 tiếng ở đây, họ rời đi đến hiện trường xảy ra vụ án. Cả gia đình không có chia sẻ gì với báo chí truyền thông mà chỉ im lặng.

Đã 1 tuần từ khi Thái Thiên Phượng qua đời nhưng các phần thi thể còn lại của cô gồm phần thân và tay vẫn chưa được tìm thấy. Người nhà của nữ người mẫu đã đến hiện trường vụ án để làm lễ cúng thất đầu tiên cho cô. Mẹ của Thái Thiên Phượng đã không giấu được nỗi đau mất con, khóc nức nở trong vòng tay con rể.

Mẹ Thái Thiên Phượng gục khóc bên cạnh con rể.

Người nhà của nữ người mẫu đều bủn rủn tay chân khi nhận thi thể con.

Chris - chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng đeo kính râm, tay vẫn đeo nhẫn cưới tới thắp hương cho vợ. Vẻ mặt của anh khá buồn bã. Chris cúi đầu nói: "Cảm ơn vì đã gặp em" và yên lặng để mẹ vợ tựa vào mình khóc.

Chồng của Thái Thiên Phượng thắp hương cho cô.

Rất nhiều người đã có mặt tại hiện trường tìm thấy xác của nữ người mẫu.

Được biết, mẹ Thái Thiên Phượng vừa khóc vừa nói: "Con gái, sau này mẹ không còn gặp được con nữa rồi. Lòng tốt của con kiếp này đã bị lợi dụng, con gái ngốc nghếch. Chúng là bọn vô lương tâm, lòng lang dạ sói". Dì của Thái Thiên Phượng nghẹn ngào: "Con bé ngốc nghếch, thật không đáng... Đừng lo lắng về phần gia đình, hãy yên tâm mà đi, sống chết có số con ơi, chỉ tiếc duyên phận ngắn ngủi...".

Lý do Thái Thiên Phượng để bố chồng cũ đứng tên căn hộ

Mới đây, nguyên nhân gây ra cái chết của Thái Thiên Phượng cũng được hé lộ. Theo đó, có thông tin nữ người mẫu để bố chồng cũ đứng tên căn hộ nhằm né khoản thuế bất động sản 7 triệu HKD (21 tỷ đồng). Đây cũng chính là nguồn cơn khiến gia đình chồng cũ muốn chiếm đoạt và ra tay sát hại cô.

Thái Thiên Phượng mua nhà đứng tên bố chồng cũ để né thuế.

Quảng Cầu - bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng năm nay 65 tuổi đã lên kế hoạch sát hại con dâu cũ vì tranh chấp một căn hộ hạng sang thuộc dự án Kadooria nằm trong khu dân cư Kadoorie Hill. Đây là khu phố được giới siêu giàu Hong Kong yêu thích, trong đó có cựu Chủ tịch Học viện Olympic Hong Kong Arnaldo de Oliveira Sales, cố diễn viên Trương Quốc Vinh và Thiên vương Lưu Đức Hoa.

Khu nhà đắt đỏ mà Thái Thiên Phượng mua để tên bố chồng cũ.

Theo SCMP, Thái Thiên Phượng mua căn hộ cho bố chồng cũ đứng tên vào tháng 10/2019. Căn hộ này có 4 phòng ngủ rộng 170m2 được giao dịch với giá 73 triệu HKD (220 tỷ đồng), trong đó bao gồm 3 triệu HKD (9 tỷ đồng) tiền thuế phí. Thái Thiên Phượng để Quảng Cầu đứng tên vì người đàn ông này chưa sở hữu bất động sản nào và sẽ đóng mức thuế phí thấp nhất đối với lần mua bất động sản đầu tiên.

Thực tế, ông Quảng Cầu còn sở hữu một căn hộ xã hội rộng 30m2 do chính phủ trợ giá tại khu Kwai Chung vào tháng 7/2020. Bất động sản này được mở đăng ký vào cuối tháng 5/2019. Theo quy định, chỉ những hộ có tổng thu nhập hàng tháng tối đa là 66.000 HKD (gần 200 triệu) và tài sản từ 1,85 triệu KHD (5,6 tỷ đồng) trở xuống mới đủ điều kiện mua và được miễn thuế.

Vì muốn bán căn nhà mà Thái Thiên Phượng bị nhà chồng giết hại.

Gần đây, Thái Thiên Phượng muốn bán căn hộ hạng sang ở Kandooria Hill. Bố chồng cũ của cô không chấp nhận chuyện này. Nhưng, nữ người mẫu có thể bán bất động sản nếu có bằng chứng về việc cô từng trả tiền mua nó và ông Quảng Cầu chỉ là người được ủy thác đứng tên. Vì lo lắng sẽ mất căn hộ này nên ông Quảng Cầu đã cùng với gia đình ra tay sát hại con dâu cũ.

TANG DIÊN