Cha ngoại tình với một người đàn ông, mẹ cũng công khai "hẹn hò" nhưng phản ứng của con gái khiến nhiều người bất ngờ

Google News

Trải qua những năm đầy biến cố khi cha mẹ lần lượt công khai giới tính, Haley giờ đây rất tự hào về gia đình của mình.

Haley Archuleta không ngờ TikTok của cô lại nhanh chóng nổi tiếng sau khi cô chia sẻ về câu chuyện độc đáo của gia đình mình. Đoạn video cô đăng hồi tháng 7 tính đến ngày 21/9 đã nhận được hơn 6 triệu lượt xem và 723.000 lượt thích.

Người sáng tạo nội dung này chia sẻ rằng cha mẹ cô và bà kế của cô đều là thành viên của cộng đồng LGBTQ+. Cha cô ngoại tình sau khi kết hôn với mẹ cô và biến cố này đã mở ra nhiều sự thật khác.

"Tôi tự hào về gia đình mình nên tôi thực sự không thấy xấu hổ khi chia sẻ câu chuyện đó", Haley, 27 tuổi nói về gia đình mình.

Haley Archuleta bên cha Mike Archuleta và mẹ Heather Archuleta của mình (từ trái qua phải).

Haley, cũng là một người đồng tính, cho biết cha Mike Archuleta và mẹ Heather Archuleta của cô là người yêu từ thời trung học ở Utah, Mỹ. Họ kết hôn vào năm 1990 nhưng chỉ sau vài năm, cha cô bắt đầu ngoại tình với Jake Rosquist, người đàn ông mà ông đã gặp tại một quán bar dành cho người đồng tính ở Salt Lake City.

Jake Rosquist chia sẻ anh từng là người sùng đạo và cặp đôi từng cùng nhau cầu nguyện để tìm ra cách giải quyết cho mối quan hệ của mình.

"Triết lý của tôi là nếu anh ấy đồng tính, anh ấy không nên kết hôn. Vì vậy, tôi bảo anh ấy hãy nói chuyện với Heather”, anh nói.

Heather Archuleta, Haley Archuleta, Jake Rosquist và London Chandler (từ trái qua phải). 

Nói về chuyện năm xưa, bà Heather, 53 tuổi, cho biết mình đã mang thai Holden, anh trai của Haley khi phát hiện mối quan hệ ngoài luồng của chồng. Mọi việc càng rắc rối hơn khi mẹ kế của ông Mike lại có mối quan hệ bí mật với một người phụ nữ tên là Raz - bạn cùng phòng của Jake Rosquist.

Giữa lúc gia đình đang xảy ra rắc rối, Heather chia sẻ rằng Jake Rosquist và chồng mình bấy giờ đã ngừng gặp nhau sau khi Rosquist biết bà có thai. Tuy nhiên, Jake Rosquist lại được mời đến dự tiệc Giáng sinh thường niên của gia đình tại nhà mẹ kế của Mike vào năm 1992. Heather, lúc đó 21 tuổi, dù không hề thoải mái nhưng cũng biết việc chạm mặt nhau là điều không thể tránh khỏi.

Và rồi điều không ai nghĩ đến lại xảy ra: Họ rất hợp nhau và nhanh chóng trở thành bạn bè. Haley thậm chí còn gọi Jake Rosquist là "guncle" (một cách gọi trìu mến để chỉ người chú đồng tính) của mình.

"Cả hai chúng tôi chỉ mới bắt đầu nói chuyện với nhau và đến cuối hôm đó, chúng tôi nhận ra mình rất quý mến nhau", Rosquist nói về Heather.

Thời gian trôi qua, họ dành thời gian cho nhau nhiều hơn và cuối cùng Heather cũng công khai giới tính. Giờ đây, bà đã ở bên người bạn đời Jamie của mình được 8 năm.

Jake Crane, Haley Archuleta và Mike Archuleta (từ trái qua phải). 

Nhưng ngay cả khi Heather và Rosquist trở nên hòa hợp, con đường chữa lành vẫn mất nhiều năm. Heather và Mike từng cố gắng để ở bên nhau nhưng mối quan hệ của họ ngày càng xa cách khi cố gượng ép. Khi Haley lên 5, cha mẹ cô đã ly hôn.

Giờ đây, Mike Archuleta đã kết hôn được 5 năm với một người đàn ông tên Jake Crane. Ông và vợ cũ Heather có "mối quan hệ khá thân thiện".

"Tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng tất cả chúng tôi có thể ở bên nhau để cùng trải nghiệm cuộc sống với các con", người cha cho biết.

Mike cũng thừa nhận mình đã có thể hành động khác đi nhưng ông hạnh phúc vì tìm thấy cuộc sống mình thực sự cần và sống thật với chính mình.

Về phần Haley, cô cho biết Utah là một nơi khó khăn để lớn lên vì cả cha và mẹ cô đều công khai về khuynh hướng tình dục của mình.

"Nếu mai này các con phát hiện ra sự thật tôi sẽ chấp nhận việc chúng trách móc mình. Tôi có những người bạn sau khi phát hiện hoàn cảnh gia đình tôi, cha mẹ họ đã yêu cầu họ không được chơi với tôi nữa. Điều đó thực sự làm tôi tổn thương khi còn nhỏ", Haley nói.

Bản thân Haley từng cố gắng "gạt bỏ ý nghĩ mình là người đồng tính nữ" và gặp khó khăn khi phải công khai mọi chuyện với cha mẹ. Cô không muốn mọi người nghĩ rằng: “Ồ, con bé ấy đồng tính vì cha mẹ đồng tính”. Nhưng giờ đây cô biết "Tôi sinh ra đã như thế". Haley hiện đang sống với bạn gái London Chandler ở Florida.

London Chandler và Haley Archuleta (từ trái qua phải). 

Haley tin rằng câu chuyện của gia đình mình có thể giúp mọi người có cái nhìn cởi mở hơn.

"Tôi hiện có 4 người cha mẹ mà tôi yêu thương. Phải mất nhiều năm để tôi có thể xử lý, có thể kể câu chuyện này, nhưng nó thật sự điên rồ", cô nói.

Heather cho biết bà đã rất sốc trước những phản ứng về bài đăng được lan truyền rộng rãi của Hayley nhưng cũng vui vẻ đùa rằng câu chuyện của họ xứng đáng được lên truyền hình.

BẢO BẢO