Cha tìm được con gái sau 34 năm: Ngày đoàn tụ, cha kể lý do mẹ mất và giãi bày nỗi oan với cả dòng họ 

Google News

Ngày con vừa chào đời cũng là ngày mẹ mất, còn cha biệt tăm biệt tích… 34 năm sau mới có duyên gặp lại.

Hành trình tìm con gái cùng câu chuyện đẫm nước mắt với người vợ quá cố của người đàn ông U60 tên Tài đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ngày đó, vợ chú vì khó sinh mà qua đời, đứa bé mới lọt lòng được gửi cho người khác nuôi… Chú làm lơ xe xa nhà, khi chạy về tới nơi thì mọi chuyện đã xong xuôi rồi.

34 năm xa cách, cha miệt mài tìm con 

Theo chia sẻ của chú Tài, chú quen vợ là cô Ngọc (quê ở Đồng Tháp) vào trước năm 1990. Hồi đó cô Ngọc theo cha mẹ lên Sài Gòn mưu sinh, cơ duyên gặp chú Tài và có hẹn hò qua lại. Hai bên cảm mến nhau, một thời gian sau, cô Ngọc có bầu, họ dọn về ở chung một nhà.

Trong quá trình chung sống, giữa chú Tài và mẹ cô Ngọc cùng những người em của cô có xảy ra mâu thuẫn. Chú không được lòng nhà vợ nên cũng chẳng qua lại gì nhiều. Chú đi làm lơ xe ở Tây Ninh, thỉnh thoảng mới về thăm vợ. Cô Ngọc ở nhà tự kiếm kế sinh nhai, thêm vài đồng lương chồng đưa cũng đủ sinh hoạt hàng ngày.

Vào tháng 5/1990, cô Ngọc sinh em bé. Lúc đó, chú Tài đang chạy xe ở Châu Đốc, không thể về với vợ ngay được. Đến khi chú trở về đã nhận được tin dữ, vợ vì khó sinh mà qua đời, còn con gái mới lọt lòng đã được đem về Đồng Tháp cho một người em vợ nhận nuôi.

Hồi đó tôi bị mẹ vợ cấm cản, lại cũng không biết quê vợ ở đâu, chỉ biết ở Đồng Tháp thôi. Tôi không còn cách nào, phải đồng ý gửi con như vậy. Tôi cũng chán nên bỏ lên chùa ở. Sau đó được khoảng 2 năm, có khách du lịch họ tới, họ kêu tôi đi Mỹ thì tôi đi chứ cũng không nghĩ được gì nhiều”, chú Tài kể lại.

Khoảng 10 năm sau, chú Tài trở về Việt Nam tìm con. Chú tới nơi ở cũ nhưng chẳng còn người quen nào. Chú đi hỏi khắp nơi, về cả Đồng Tháp để dò la tin tức nhưng đều bặt vô âm tín. Tất cả những người mà chú gặp đều không biết cô Ngọc là ai, càng không nhớ đến người phụ nữ năm ấy vì khó sinh mà mất. 

Bẵng đi một thời gian, chú Tài lên kênh của Tuấn Vỹ kết nối yêu thương chia sẻ về câu chuyện năm xưa với mong muốn tìm lại con gái sinh vào khoảng tháng 5/1990. May mắn thay, chỉ ít ngày sau đó, một người bà con xa là cô Hiền biết chuyện đã kết nối với chú Tài.

Qua cô Hiền, chú Tài được biết con gái chú hiện đang sống cùng dì ở Đồng Tháp. Con gái chú tên là Hồng Nhung, đã lập gia đình và có 3 người con. Đôi bên nhanh chóng xác nhận thông tin và chứng thực về quan hệ huyết thống để chờ ngày đoàn tụ. 

Xúc động ngày gặp lại, mọi trăn trở trong lòng được tháo gỡ 

Dựa theo thông tin nhận được, chú Tài đã về tận Đồng Tháp để nhận con gái. Cuộc đoàn tụ diễn ra trong niềm hạnh phúc sau 34 năm xa cách, cha con không biết mặt nhau. Ngay giây phút đầu tiên, hai cha con đã ôm chầm lấy nhau mà không kìm được nước mắt.

Chị Hồng Nhung nghẹn ngào: “Bao năm nay con chỉ thờ ly hương cho mẹ, con còn không biết mặt mẹ, nay cha về cha cho con tấm hình con mới biết. Con cũng không biết mặt cha, nay con biết rồi… 34, 35 năm rồi cha ơi”.

Hai cha con đến bên bàn thờ người mẹ quá cố để thắp hương. Chú Tài cũng xin cô Ngọc tha lỗi cho mình vì tận 34 năm mới quay trở về nhận con. Với cả hai cha con, đó là một hành trình quá dài cùng bao trăn trở trong lòng chưa thể tháo gỡ… thì nay đã vẹn tròn. 

Trước mặt họ hàng, anh chị em của cô Ngọc, chú Tài cũng chia sẻ về lý do năm xưa bỏ đi biệt tích. Lúc ấy, chú vì hoàn cảnh bắt buộc không thể ở lại quê hương nên đã theo một người khách du lịch sang Mỹ sinh sống, làm ăn.

Chú cũng nghe được một số tin đồn không hay về mình, nhưng hồi đó chẳng có tâm trạng mà giải thích với ai. Giờ đây khi mọi chuyện đã qua, chú đã tìm được con gái, mọi mâu thuẫn coi như xóa bỏ. Với chú lúc này, tình cảm cha con là quan trọng nhất. 

Hồi đó có người nói tôi bồ bịch, dẫn về nhà mới khiến vợ khó sinh mà mất. Tôi không phải người như vậy. Có đông đủ tất cả anh em ở đây, tôi khẳng định tôi không làm những chuyện đó… Tôi có xích mích với mẹ của Ngọc, với anh em của Ngọc nhưng tôi không làm chuyện trái lương tâm như vậy.

Tôi đi lơ xe, phải vài ngày mới có chuyến về chứ đâu thuận tiện như bây giờ. Đến khi tôi về thì mọi chuyện đã xong rồi. Tôi về đến nơi thì con không biết mặt, vợ mất mà không có bên cạnh lại bị gieo tiếng oan ức… tôi cũng buồn, cũng oán, nhưng giờ chẳng còn quan trọng nữa”, chú Tài bộc bạch chuyện cũ.

Vậy là nỗi oan nay đã được giãi bày, mọi người đều vui khi hai cha con chú Tài có ngày đoàn tụ. Với họ, ngày gặp lại sau 34 năm như một giấc mơ vậy… 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương.

THẢO ANH