Chàng trai khuyết tật được bạn gái cõng leo núi suốt 12 tiếng

Google News

Cặp đôi rất vui khi có thể hiện thực hóa được ước mơ chung, hoàn thành chuyến leo núi, chinh phục đỉnh Thái Sơn trong 12 tiếng.

Ngày 22/10, câu chuyện về một cô gái cõng bạn trai bị bại liệt chinh phục đỉnh núi Thái Sơn, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Ngày 25/10, hai nhân vật chính trong câu chuyện là Yu Lisa và Li Chuangye đã chia sẻ về chuyến leo núi cũng là ước mơ chung của cả hai.

Trước khi leo núi, cặp đôi đã tận dụng một tấm ga cũ để làm thành chiếc địu dài 3 mét. Trong quá trình leo núi, Yu Lisa đã cõng bạn trai trên lưng. Cứ nửa giờ, cô lại đặt anh xuống nghỉ ngơi một lát. Cả hai bắt đầu hành trình từ 8 giờ sáng ngày 22/10 và chinh phục đỉnh núi vào lúc 8 giờ tối cùng ngày.

Yu Lisa cho biết bản thân lớn lên ở vùng núi nên từ năm 9 tuổi đã quen với việc vác củi, chặt tre và mang thuốc nam.

"Hồi nhỏ gia đình tôi rất nghèo. Từ bé tôi đã giúp cha mẹ làm việc đồng áng nên chuyện leo núi đối với tôi không quá khó khăn", cô nói.

Yu Lisa năm nay 37 tuổi, quê ở Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây. Hai năm trước, cô quen Li Chuangye 36 tuổi qua mạng xã hội và chính thức trở thành một cặp cách đây nửa năm. 3 năm trước khi gặp Li Chuangye, Yu Lisa đã kết thúc cuộc hôn nhân của mình.

Li Chuangye bị bại liệt từ nhỏ. Khi mới 7 tháng tuổi, sau trận sốt cao không được điều trị kịp thời, anh từ đó không thể đi lại bình thường. Năm 2019, sau khi tốt nghiệp đại học, Li Chuangye làm biên tập viên y khoa một thời gian, sau đó chuyển đến Vân Nam mở một phòng khám.

Trong thời gian học đại học, Li Chuangye bắt đầu leo núi và đã 2 lần chinh phục đỉnh Thái Sơn. Lần đầu tiên là vào năm 2016, anh đã mất 5 ngày 4 đêm để một mình lên đến đỉnh. Lần thứ hai là vào mùa hè năm 2017, anh đã chinh phục thử thách với thời gian rút ngắn được một ngày. Khi tự mình leo núi, anh chỉ có thể di chuyển từng bậc một, có khi chân không có sức, anh phải dùng mông và tay để trèo lên.

“Khi leo núi một mình, tôi thường đi vào ban đêm và nghỉ ngơi dưới bóng cây bên lề đường vào ban ngày”, Li Chuangye nói.

Yu Lisa cho biết lần đầu cô biết đến Li Chuangye là thông qua một đoạn video ngắn anh đăng tải về việc leo núi. Khi đó, cô cảm thấy người đàn ông này khi leo núi “rất cô đơn và bất lực” và thấy rất thương anh.

Tìm hiểu kỹ hơn, cô nhận ra người đàn ông này rất tốt bụng, hay giúp đỡ người khác. Ngay từ khi học đại học, anh đã dùng tiền riêng của mình từ hoạt động kinh doanh để giúp đỡ những người khuyết tật khác.

“Tôi cảm thấy anh ấy là người mạnh mẽ và rất có trách nhiệm”, Yu Lisa nói.

Trước khi gặp Li Chuangye, Yu Lisa từng điều hành các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm ở Bắc Kinh, Đức Châu và một số nơi khác. Tháng 5 năm nay, sau khi cả hai chính thức hẹn hò, cô đã chuyển nhượng cửa hàng và đến Vân Nam để hàng ngày chăm sóc cho bạn trai.

“Anh ấy có thể tự làm một số việc nhà đơn giản, tôi sẽ giúp đỡ thêm một chút”, Yu Lisa nói.

Đây là lần thứ ba Li Chuangye chinh phục đỉnh Thái Sơn. Thành công lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với cả hai người.

“Đối với tôi, đây cũng là một thử thách và tôi đã làm được”, cô nói.

BẢO BẢO