Chuyên gia chỉ cách để cả 2 cùng thăng hoa khi "yêu" mà không cần dùng viagra hay các "bài thuốc gia truyền 3 đời"

Google News

Theo các chuyên gia, để có sức khỏe sinh lý tốt, cả nam và nữ không cần thiết phải dùng thuốc tây y hay các bài thuốc gia truyền 3 đời, mà hãy thay đổi cách sinh hoạt và lối sống hàng ngày, đây mới là cách bền vững nhất.

Để nâng cao chất lượng “cuộc yêu”, việc chăm sóc sức khỏe tình dục là vô cùng quan trọng, trong đó không chỉ sức khỏe thể chất, mà còn phải quan tâm đến vấn đề tinh thần. Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, chuyên gia tư vấn sức khỏe tình dục, nguyên bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, hiện nay rất nhiều người khi gặp vấn đề về sức khỏe tình dục, thường tìm đến thuốc men, thực phẩm chức năng, các bài thuốc gia truyền với mong muốn giải quyết sớm và nhanh nhất vấn đề mình đang gặp phải.

Bác sĩ Kim Dung cho rằng, để tăng cường sức khỏe sinh lý, tốt hơn hết mọi người hãy sống và sinh hoạt lành mạnh. Ảnh: Lê Phương.

Bác sĩ Dung cho rằng, một số bệnh lý hay vấn đề về tình dục thuốc có thể hỗ trợ, điều trị nhưng đó không phải là yếu tố căn cơ, để có được sức khỏe tình dục tốt cần phải có sự thay đổi trong lối sống, sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số tư vấn của bác sĩ Lê Thị Kim Dung để cả nam và nữ có được đời sống tình dục tốt nhất:

Đừng quên hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất tốt cho toàn cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng sự săn chắc tự nhiên cho cơ thể và khi có một cơ thể khỏe mạnh thì sẽ có đời sống tình dục thăng hoa. Theo đó, hãy tham gia các môn thể dục, thể thao giúp phát triển toàn diện cơ thể như bơi lội, đạp xe, yoga hay đi bộ… Những môn này giúp làm tăng lưu lượng máu khắp cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục giúp cải thiện sự kích thích và phản ứng tình dục. Ngoài ra, nên lựa chọn một số bộ môn tốt cho sức khỏe tình dục như bài tập kegel, cardio (với nam) và yoga (với nữ). Mỗi ngày, nên tập ít nhất 30 phút và duy trì đều đặn hằng ngày.

Hãy thường xuyên sử dụng thực phẩm lành mạnh cũng sẽ giúp tăng cường sinh lý khi yêu. Ảnh minh họa. 

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Những thực phẩm hàng ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe tình dục, tuy nhiên việc ăn uống còn phụ thuộc nhiều vào công việc và tuổi tác. Nhìn chung, một chế độ ăn kết hợp các thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein sẽ hỗ trợ sức khỏe tổng thể, ảnh hưởng tích cực đến ham muốn tình dục và chức năng tình dục mỗi người.

Nên ăn các loại rau củ quả sáng màu, nam giới ăn thực phẩm giàu protein và kẽm, nữ giới ăn thực phẩm giúp tăng estrogen, bởi những chất này sẽ tác động trực tiếp tới khả năng tình dục. Nên hạn chế đồ ăn nhanh, mỡ hoặc nội tạng động vật, nước uống nhiều đường vì dễ gây béo phì – đây là một trong số nguyên nhân gây suy giảm ham muốn hàng đầu của cả nam và nữ.

Quản lý căng thẳng

Căng thẳng và lo lắng kéo dài ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tình dục khi chúng khiến cơ thể luôn mệt mỏi, chán nản và giảm ham muốn tình dục. Tốt nhất, mọi người hãy tạo thói quen lành mạnh, tìm những phương pháp để giải tỏa cảm xúc, như thiền, bài tập thở sâu hoặc làm những điều mình thích giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tình dục. Chăm sóc bản thân và dành thời gian thư giãn là yếu tố quan trọng trong việc quản lý căng thẳng, stress.

Ngủ đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, bao gồm cả chức năng tình dục. Ngủ kém có thể dẫn đến mệt mỏi, cáu kỉnh và mất cân bằng nội tiết tố, tất cả đều có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và hiệu suất tình dục. Mỗi ngày hãy ngủ đủ từ 7-9 giờ, tốt nhất giấc ngủ không bị gián đoạn mỗi đêm để hỗ trợ sức khỏe tình dục tối ưu và sức khỏe tổng thể.

Cả hai tương tác thường xuyên với nhau cũng sẽ giúp hiểu ý và tăng cảm xúc khi yêu. Ảnh minh họa. 

Giao tiếp với bạn tình

Giao tiếp hiệu quả là điều cần thiết cho một mối quan hệ tình dục thỏa mãn. Dành thời gian tâm sự, chia sẻ về mong muốn, mối quan tâm và ranh giới một cách cởi mở với bạn tình sẽ thúc đẩy sự tin tưởng, gần gũi và sự thỏa mãn lẫn nhau. Hãy sẵn sàng lắng nghe, bày tỏ nhu cầu của bạn và cùng nhau tìm ra giải pháp cho mọi thách thức tình dục mà bạn có thể gặp phải.

Hạn chế rượu và thuốc lá

Uống quá nhiều rượu và sử dụng thuốc lá có thể làm suy yếu chức năng tình dục và làm giảm ham muốn tình dục. Rượu có thể ảnh hưởng đến sự hưng phấn và hiệu suất tình dục, trong khi hút thuốc có thể hạn chế lưu lượng máu, có khả năng gây ra rối loạn cương dương. Uống rượu vừa phải và tránh các sản phẩm thuốc lá có thể cải thiện sức khỏe tình dục và tăng cường sự thân mật.

Hãy tình dục an toàn

Bảo vệ bản thân và bạn tình khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục luôn rất quan trọng đối với sức khỏe tình dục. Sử dụng bao cao su thường xuyên, sàng lọc bệnh lây truyền qua đường tình dục thường xuyên và thảo luận về sức khỏe tình dục với bạn tình là những bước quan trọng để duy trì sức khỏe tình dục. Một người không quan hệ tình dục an toàn, không may mắc bệnh hoặc mang thai ngoài ý muốn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục sau này.

LÊ PHƯƠNG.