Con vừa chào đời đã phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt, cha mẹ đặt tên ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt

Google News

Cặp vợ chồng này đã đưa ra quyết định đặc biệt nhằm thể hiện sự biết ơn, tri ân nữ y tá từng chăm sóc con gái mình như con ruột suốt 12 tuần tại bệnh viện.

Cô bé Marnie Adam chào đời ở tuần thai thứ 39 tại Bệnh viện Raigmore, Inverness, Anh. Tuy nhiên, cha mẹ của Marnie Rachel Bizarion và Scott Adam cho biết con gái đã phải chuyển gấp đến Khoa săn sóc tích cực sơ sinh (NICU) tại Bệnh viện nhi Hoàng gia ở Glasgow. Tại đó, cô bé đã gặp nữ y tá sau này có mối lương duyên đặc biệt với mình. 

Bé Marnie ở phòng săn sóc tích cực sơ sinh tại Bệnh viện nhi Glasgow. 

"Mặc dù thai kỳ của tôi diễn ra suôn sẻ nhưng sau khi chào đời, chúng tôi phát hiện nhiều bất thường ở con bé. Sau sinh chỉ 10 tiếng đồng hồ, con bé đã được đưa bằng máy bay từ Raigmore đến Glasgow, bắt đầu hành trình đầu tiên một mình vì tôi không thể đi cùng do mới sinh.

Tại NICU của bệnh viện ở Glasgow, con bé đã được một y tá rất tốt bụng tên là Marnie McVeigh chào đón. Lòng trắc ẩn và sự tận tụy của nữ y tá này đã truyền cảm hứng cho chúng tôi đặt tên con gái theo tên cô ấy. Y tá Marnie chăm sóc con gái bé bỏng của chúng tôi như con ruột của chính mình. Cô cũng là người đã giúp chúng tôi vượt qua những ngày tháng đen tối nhất", Rachel nhớ lại.

Nữ y tá đã truyền cảm hứng cho gia đình đặt tên con gái là Marnie.

Trong 2 tháng đầu tiên của cuộc đời, NICU ở Glasgow như nhà của cô bé Marnie. Theo báo cáo của Glasgow Live, trong những ngày đầu đó, Marnie đã dũng cảm đối mặt với 3 ca phẫu thuật tim lớn và ba thủ thuật tai mũi họng quan trọng. Sau thời gian ở NICU, Marnie đã dành một tuần ở Hồi sức tích cực nhi khoa (PICU) và 3 tuần nữa ở Khoa 3b trước khi có thể quay trở lại Raigmore.

Nhớ lại những tháng ngày đó, Rachel chia sẻ: "Hành trình này vô cùng khó khăn, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Trong nhiều tuần liền, chỉ có vợ chồng tôi được gặp con, người thân trong gia đình rất nóng lòng chờ đợi giây phút được gặp cháu.  

Các bác sĩ điều trị, bác sĩ phẫu thuật, y tá khiến chúng tôi luôn cảm thấy như gia đình của mình trong suốt thời gian ở đây. Marnie là siêu anh hùng của chúng tôi, toàn bộ đội ngũ nhân viên y tế cũng vậy. Họ đã chăm sóc, điều trị cho con gái tôi suốt cả thời gian con nằm viện và ngoại trú. Gia đình tôi nợ họ ân tình, rất biết ơn mọi người vì đã cho con gái chúng tôi sức mạnh và quyết tâm vượt qua những thử thách đầu đời".

Marnie Adam giờ đã 3 tuổi, là cô bé khỏe mạnh và vui tươi.

Marnie McVeigh, y tá chăm sóc tích cực sơ sinh tại Bệnh viện Nhi Hoàng gia ở Glasgow đã rất hạnh phúc khi biết câu chuyện này. Cô chia sẻ với sự xúc động: 

"Thực sự là một thách thức để có thể đảm bảo các gia đình đều cảm thấy được hỗ trợ và đồng hành nhưng tôi rất vui khi là một phần của nhóm. Tôi rất hạnh phúc khi biết cha mẹ cô bé đã lấy tên mình đặt cho tên con gái. Trong những khoảnh khắc khó khăn nhất của gia đình, tôi đã góp được một chút công sức.

Dù là vì lý do gì, tôi cũng sẽ không thay đổi công việc của mình tại NICU. Việc các gia đình giữ liên lạc và chia sẻ những câu chuyện tương tự với chúng tôi như một cách phản hồi là điều tuyệt vời nhất".

BẢO BẢO