Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm – Những khó khăn và thử thách trong Top Chef Việt Nam 2023.

Google News

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm đã mang đến nhiều ấn tượng khi tham gia Top Chef Việt Nam 2023. Để có được những món ăn có “một không hai” trong cuộc thi này, chị cũng đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách.

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm luôn trong phong thái điềm tĩnh cùng nụ cười nhẹ nhàng

Mang tâm thế cống hiến hết mình đến với Top Chef

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm đã là một cái tên có chỗ đứng nhất định trong giới ẩm thực – đầu bếp tại Việt Nam. Đến với cuộc đua Top Chef 2023, đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm mang theo tâm thế “cháy hết mình” , cống hiến hết mình để lan toả niềm đam mê nấu ăn đến với mọi người. Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm chia sẻ về điều này như sau: “Tình yêu đối với nghề bếp đã ngấm sâu vào con người mình, từ nhỏ mình rất thích nấu ăn và không khi nào thôi mong ước được trở thành đầu bếp. Đến nay khi đã chạm được vào ước mơ rồi thì mình lại mong ước được lan toả niềm đam mê nấu nướng đến với đông đảo mọi người, cũng như truyền tải động lực gắn bó với nghề cho những đồng nghiệp. Được đứng ở Top Chef Việt Nam 2023 là một niềm hãnh diễn đối với bản thân mình, không quan trọng về kết quả chung cuộc, Ngọc Tâm hi vọng rằng những món ăn mà mình dành rất nhiều tâm huyết ở Top Chef Việt Nam sẽ giúp mình lan toả tình yêu to lớn với ẩm thực Việt Nam đến các bạn.”

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm tập trung cho thử thách

Quả thật như những gì mà đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm chia sẻ ở trên, chúng ta được thấy một chef Tâm luôn luôn năng lượng trong phong thái điềm tĩnh và nhẹ nhàng ở mỗi thử thách. Đôi tay khéo léo cộng thêm kỹ năng nấu ăn điêu luyện của chị đã mang lại những thành phẩm ngon cả vị đẹp cả hình thức, đem đến cho đầu bếp Ngọc Tâm vô số lời khen có cánh. Và dĩ nhiên, đầu bếp Thái Thị Ngọc tâm phải vượt qua rất nhiều vòng thử thách để có được những món ăn tuyệt vời như thế.

Những thử thách cam go của Top Chef Việt Nam 2023

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm cùng với các đầu bếp khác khi tham gia Top Chef đều phải trải qua những thử thách để tìm ra người chiến thắng. Trong mỗi tập phát sóng, các đầu bếp phải vượt qua những hử thách khác nhau nhưng tựu chung vẫn là phải trải qua những đề bài là: Thử thách Đối đầu (Cook Off): quyết định đầu bếp đi tiếp cùng chương trình hay phải gói dao ra về; Thử thách tại các Nhà hàng Dining (Restaurant war): phục vụ những thượng khách với những trải nghiệm ẩm thực cao cấp; Food Reviewer (người đánh giá món ăn: là phần trải nghiệm và đánh giá món ăn của các Food Reviewer đình đám mạng xã hội, giúp mang món ăn đến gần khán giả hơn theo xu hướng 4.0.

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm trong thử thách tại một nhà hàng

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm đã kiên cường vượt qua nhiều áp lực đến từ các thử thách này để trở thành cái tên đắt giá cho ngôi vô địch.

Những áp lực luôn hiện hữu trong mỗi vòng thi của Top Chef Việt Nam 2023

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm chia sẻ, mặc dù khi phát sóng mọi người luôn nhìn thấy chị với vẻ điềm tĩnh thế nhưng cảm giác lúc ghi hình lại luôn đầy rẫy nỗi âu lo. Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm cho biết, ở những buổi ghi hình chị và các đầu bếp khác ai cũng căng thẳng vì không khí rất khẩn trương và sức nóng từ những căn bếp toả ra càng tăng thêm cảm giác kịch tính cho buổi thi. Không chỉ là áp lực đến từ mấy chục chiếc máy quay, những ánh mắt nghiêm túc đến từ ban giám khảo và còn thi đấu với các thí sinh khác, đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm luôn trong tâm thế sẵn sàng đối mặt với thử thách, với những đề bài khó nhằn được đưa ra. Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm chia sẻ, dù chị có run và hơi lo lắng thế nhưng vẫn cố hết sức để lấy lại sự ổn định cho tinh thần thì mới hoàn thành tốt được bài thi, do đó mà chúng ta luôn thấy được vẻ điềm tĩnh luôn hiện hữu trong chị dù là bất kì thử thách nào.

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm trong phần thử thách được các giám khảo ghé thăm

Bên cạnh đó còn có áp lực về thời gian khi các đầu bếp phải hoàn thành món ăn trong một khoảng nhất định, điều này có thể trở thành nút thắt rất khó vì không phải món ăn nào cũng sẽ nấu chín hay đạt độ ngon nhất trong vòng 30 phút hay 60 phút chế biến. Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm bằng kinh nghiệm dày dặn và kỹ năng vững vàng trong nghề bếp đã giải quyết rất tốt vấn đề này, bằng cách biến tấu món ăn và kết hợp các phong cách ẩm thực để tận dụng ưu điểm của từng loại nguyên liệu.

Niềm vui ẩn giấu trong khó khăn

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm mặc dù có những áp lực về thời gian và thử thách trong cuộc đua Top Chef, thế nhưng trong cái khó khăn đó chị lại nhìn thấy được sự mãnh liệt của tình yêu nghề vẫn luôn rực cháy bên trong chị. Mỗi bài thi là mỗi khoảnh khắc mà đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm sống trọn vẹn với ẩm thực, chị có được cơ hội thể hiện kỹ năng nấu ăn của mình cho mọi người cùng theo dõi. Quan trọng hơn hết, đối với Thái Thị Ngọc Tâm đây là một điều vô cùng ý nghĩa khi chị có cơ hội lồng ghép hương vị dân gian của ẩm thực Việt Nam vào những món ăn, mang chúng đến với vị giác của các chuyên gia ẩm thực hàng đầu. Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm đã thành công đưa phong cách nấu ăn của mình đến với vị trí cao hơn.

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm cùng các đầu bếp khác đang lắng nghe kết quả

Đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm đã xuất sắc vượt qua những thử thách đầy cam go của Top Chef. Áp lực thời gian, áp lực hoàn thành tốt bài thi... giờ đây đã không còn là những nỗi lo của chị. Bằng sự tin tưởng vào bản thân, phong thái điềm tĩnh, đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm đã thành công xoá bỏ những nỗi sợ và áp lực vô hình, trở thành hình tượng xứng đáng để các bạn trẻ noi theo dù ở bất cứ công việc, hoàn cảnh nào.