Kịch tính đến giây cuối cùng, nam sinh điểm SAT top 1% thế giới mang cầu truyền hình Olympia về Hà Nội

Google News

Trong suốt 4 phần thi, có tới 3 lần dẫn đầu, Nguyễn Nguyên Phú đã giành chiến thắng chung cuộc tại trận đấu quý 4 với 215 điểm, mang cầu truyền hình về với Hà Nội và cũng là lần thứ 2 trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội lọt vào chung kết năm Olympia.

Trận thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2024 chính thức lên sóng lúc 13h ngày 6/10 là cuộc đấu trí ngang tài ngang sức của 4 nhà leo núi: Nguyễn Nguyên Phú (THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội), Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (THPT Kiến An - Hải Phòng), Trần Sơn Duy (THPT Chuyên Trần Phú - Hải Phòng) và Nguyễn Thị Quỳnh Hương (THPT Đa Phúc - Hà Nội). 

Đây là trận đấu vòng loại cuối cùng để tìm ra gương mặt thứ 4 tham dự chung kết Olympia 24. Cả 4 thí sinh đều có thành tích học tập xuất sắc với quyết tâm, cố gắng hết sức để chiến thắng trong trận thi quan trọng này, đem cầu truyền hình về cho quê hương. 

4 gương mặt xuất sắc của quý 4.

Ngay từ phần thi Khởi động, các thí sinh đã thể hiện sự cạnh tranh quyết liệt khi điểm số được thay đổi liên tục. Sự tự tin, bản lĩnh đã giúp Nguyên Phú giành được 85 điểm sau màn Khởi động ấn tượng, tạm dẫn đầu đoàn leo núi. Theo sau là Quỳnh Hương có 60 điểm, Sơn Duy đứng thứ 3 với 55 điểm và 30 là điểm số của Quốc Khánh.

Phần thi Vượt chướng ngại vật chính là cơ hội lớn để các thí sinh vươn lên, giành những điểm số quan trọng và lật ngược tình thế. Sau 2 gợi ý, Nguyên Phú, Quỳnh Hương và Quốc Khánh đã bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa. Và với đáp án chính xác là “Mũ cối”, Quỳnh Hương đã vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 120 điểm. Nguyên Phú tạm lùi xuống vị trí thứ 2 khi có 95 điểm, đứng thứ 3 là Sơn Duy và Quốc Khánh có 40 điểm.

Cả 4 thí sinh đều đến với phần thi Tăng tốc bằng quyết tâm thu hẹp khoảng cách điểm số và giành được lợi thế cho phần thi Về đích. Lấy lại sự bình tĩnh và bản lĩnh sau câu trả lời sai ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Nguyên Phú đã tỏa sáng với nhiều cầu đáp án đúng và nhanh nhất khi Tăng tốc. Ngôi vị dẫn đầu tiếp tục đổi chủ sau phần thi Tăng tốc và điểm số của các thí sinh không có sự chênh lệch nhiều. Nguyên Phú lấy lại vị trí dẫn đầu với 165 điểm, Sơn Duy có 155 điểm, Quỳnh Hương có 150 điểm và Quốc Khánh có 100 điểm. 

Điểm số của các thí sinh sau phần thi Tăng tốc.

Đến với phần thi cuối cùng mang tính chất quyết định - Về đích, Nguyên Phú và Sơn Duy lựa chọn gói câu hỏi an toàn 20-20-20. Trong khi đó, Quỳnh Hương và Quốc Khánh lại “chơi hết mình” với những câu hỏi 30 điểm. 

Nguyên Phú là người Về đích đầu tiên với 2 câu trả lời đúng, nâng tổng số điểm lên 205. 

Người Về đích thứ 2 là Sơn Duy với 1 câu trả lời đúng. Trong lượt thi của Sơn Duy, Nguyên Phú đã bấm chuông 2 lần nhưng rất tiếc đều đưa ra đáp án không chính xác và bị trừ liên tiếp 20 điểm. Kết thúc phần thi của mình, Sơn Duy có 175 điểm. Nguyên Phú lúc này chỉ còn 185 điểm. 

Nữ sinh duy nhất Quỳnh Hương là người thứ 3 Về đích cùng gói câu hỏi 20-20-30 và 1 đáp án chính xác. Quốc Khánh đã bấm chuông 1 lần và có câu trả lời sai, bị trừ 10 điểm. Kết thúc phần thi của mình, Quỳnh Hương có 170 điểm. 

Người cuối cùng Về đích là Quốc Khánh, nam sinh Hải Phòng “chơi lớn” với gói câu hỏi 30-20-30, nhưng rất tiếc không có câu trả lời nào đúng. 

Trong lượt thi của Quốc Khánh, Quỳnh Hương đã bấm chuông 2 lần nhưng chỉ có 1 đáp án đúng, nữ sinh Hà Nội bị trừ 15 điểm rồi lại cộng thêm 20 điểm, san bằng điểm số 175 với Sơn Duy - người đang ở vị trí thứ 2. 

Kịch tính diễn ra ở câu hỏi cuối cùng của Quốc Khánh khi điểm số lần lượt của Nguyên Phú là 185 điểm, Sơn Duy và Quỳnh Hương đồng vị trí thứ 2 với 175 điểm. Sau khi Quốc Khánh trả lời sai câu hỏi tiếng Anh 30 điểm, Nguyên Phú đã ấn chuông giành quyền trả lời. Nếu thành công, nam sinh THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội không chỉ thể hiện sự bản lĩnh, tinh thần thi đấu với kiến thức sâu rộng, mang cầu truyền hình về với Hà Nội. Ngược lại, chỉ cần trả lời sai, ngôi vị dẫn đầu sẽ đổi chủ, điều này khiến cho những phút cuối cùng của trận thi quý vô cùng căng thẳng.

Tuy nhiên, với kiến thức của một học sinh lớp chuyên Anh, Nguyễn Nguyên Phú đã giành trọn vẹn 30 điểm từ Quốc Khánh, khép lại trận thi quý với chiến thắng thuyết phục cùng 215 điểm.

Nguyên Phú trong câu hỏi tiếng Anh mang tính chất quyết định.

Với kết quả chung cuộc, cầu truyền hình thứ 4 của Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã thuộc về trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là lần thứ 2 ngôi trường chuyên nổi tiếng ở Hà Nội có cầu truyền hình ở sân chơi Olympia. 

Nguyên Phú giành chiến thắng chung cuộc.

Như vậy, 4 cái tên của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã được xác định gồm: 

- Trần Trung Kiên, Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên - Nhất quý I với 235 điểm.

- Nguyễn Quốc Nhật Minh, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) - Nhất quý 2 với 250 điểm.

- Võ Quang Phú Đức, Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế - Nhất quý 3 với 185 điểm.

- Nguyễn Nguyên Phú, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Hà Nội - Nhất quý 4 với 215 điểm.

THẢO ANH