“Em bé Điện Biên” sau ngày biểu diễn gây sốt MXH: Con muốn về Hà Nội với các chú bộ đội!

Google News

Kết thúc những ngày tập luyện rồi có màn biểu diễn tuyệt vời, “Em bé Điện Biên” vẫn còn vương vấn các chú bộ đội và muốn theo các chú về Hà Nội.

Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn mãi trong lòng người dân cả nước. Một trong những hình ảnh xúc động và được chia sẻ nhiều nhất mạng xã hội chính là khoảnh khắc tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đặt tại cụm di tích Đồi D gồm D1, D2, D3 ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ được tái hiện.

"Em bé Điện Biên" được lựa chọn ngẫu nhiên với hình ảnh tái hiện gây xúc động 

Bên cạnh hình ảnh các chiến sĩ tham gia buổi diễu binh, diễu hành, "Em bé Điện Biên" cũng trở thành từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong những ngày qua. Đó là bé Vy Trâm, 4 tuổi, hiện đang sinh sống cùng gia đình tại thành phố Điện Biên. 

Hình ảnh "Em bé Điện Biên" biểu diễn cùng các chú bộ độ dưới mưa gây xúc động mạnh trên MXH

Cô bé hóa thân thành “Em bé Điện Biên” với vẻ ngoài trong trẻo, đáng yêu đã nhận về vô vàn lời khen. Dưới cơn mưa, bé gái trong trang phục dân tộc Thái được các chiến sĩ bộ đội bế trên vai, trong tay cầm bó hoa bên lá cờ Đảng, cờ Tổ Quốc khiến ai cũng xúc động, tự hào.

Theo chia sẻ của gia đình, bé Vy Trâm được chọn ngẫu nhiên khi cùng ông ra sân vận động xem các chiến sĩ tập luyện. Còn nhớ suốt 10 ngày luyện tập, bé rất hợp tác, nghe lời, tác phong nhanh nhẹn. Vy Trâm tham gia tập luyện vào các buổi sáng, chiều tùy theo lịch sắp xếp bất kể thời tiết những ngày qua rất nắng nóng. Mẹ Vy Trâm chia sẻ, bé rất thích các chú bộ đội nên quá trình tập luyện cũng diễn ra dễ dàng hơn.


Cô bé thân thiết với các chú bộ đội khi tập luyện.

Theo những khoảnh khắc mà mẹ Vy Trâm ghi lại, có thể thấy tình cảm yêu mến đặc biệt mà bé dành cho các chiến sĩ. Đặc biệt là chú Long, chú Linh, chú Toàn, 3 chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tái hiện tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng với bé Vy Trâm.

Nỗi nhớ nhung, bịn rịn ngày chia xa

Để cô bé 4 tuổi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước hàng triệu khán giả, các chiến đã hỗ trợ nhiệt tình. Đặc biệt là chú Long, người bế bé Vy Trâm lên vai. Chú luôn nhắc bé cách cầm hoa, giơ tay, tươi cười sao cho đẹp nhất. Lúc tập luyện thì chú chỉ bảo, lúc ở hậu trường lại vui vẻ nô đùa để bé thoải mái hơn, không còn rụt rè nữa. 

Vì chú Long là người bế bé Trâm nên bé cũng thân với chú nhất. Những clip hậu trường được mẹ bé chia sẻ đều thấy chú Long và Vy Trâm gần gũi, đùa nghịch thoải mái. Thậm chí, bé Trâm còn “rủ chú về nhà chơi với con mèo chơi với con gà. Kết quả là bé cho chú chơi với con gà thật, may chưa bắt 3 con mèo ra", mẹ Vy Trâm vui vẻ nói.

"Lúc chú Long tới nhà 2 mẹ con đang ở quán, khi nghe có chú Long đến chơi bé vội vàng bảo mẹ nhanh lên để về gặp chú Long", mẹ bé Vy Trâm chia sẻ.


Chú Long đến thăm nhà bé Vy Trâm.

Quý mến và thân thiết như vậy, bảo sao ngay chia tay không bịn rịn nhớ nhung. Khi buổi biểu diễn kết thúc, mẹ Vy Trâm cho biết bé vẫn còn vương vấn lắm.

"Bé hay hỏi con không được đi tập nữa sao mẹ, rồi nói nhớ các chú bộ đội. Khi mẹ hỏi: Các chú phải về Hà Nội rồi, con muốn theo các chú đi Hà Nội không? thì bé đáp ngay: Con có ạ”, mẹ bé tâm sự.

Sau ngày biểu diễn, hình ảnh của "Em bé Điện Biên" vẫn đang được chia sẻ trên mạng xã hội. Ai cũng dành lời khen cho cô bé đáng yêu và ngưỡng mộ tình cảm trân quý của em bé 4 tuổi với các chú bộ đội. Hi vọng Vy Trâm sẽ sớm được hội ngộ chú Long, chú Linh, chú Toàn trong một ngày gần nhất.

Khoảnh khắc "Em bé Điện Biên" tươi cười trong mưa 

Phần biểu diễn của “em bé Điện Biên” xuất hiện chỉ khoảng 15 giây tạo hình nhưng đã gây ấn tượng mạnh với nhiều người. Bức ảnh của phóng viên Hoàng Giang Huy chụp "em bé Điện Biên" đứng dưới mưa đã lan tỏa chóng mặt, gây "bão mạng" với hàng nghìn lượt yêu thích. 

Trên khắp các trang mạng xã hội, không ngớt những lời ngợi khen dành cho hình ảnh mô phỏng "em bé tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ" cùng các cán bộ chiến sĩ tái hiện trong buổi lễ. Ai cũng không khỏi xúc động và tự hào khi những trang sử hào hùng của dân tộc được tái hiện một cách đầy sống động.

THẢO ANH