Kỳ lạ: Bà mẹ có "cặp song sinh" cách nhau 6 tháng, ở xa nhau hơn 1.400 km

Google News

Ca "sinh đôi" độc nhất vô nhị này đã thu hút nhiều sự chú ý.

Erin Clancy (42 tuổi) đã có cặp song sinh Dylan và Declan theo cách đặc biệt. Cả hai đứa trẻ chào đời cách nhau 6 tháng và ở khoảng cách 900 dặm (hơn 1448km).

Người phụ nữ gặp chồng tương lai Brian trên một trang web hẹn hò trực tuyến. Anh là một người đàn ông điển trai, chu đáo, đúng chuẩn hình mẫu lý tưởng của cô. 3 năm sau, cặp đôi kết hôn năm 2020 vào một ngày đẹp trời trong đám cưới lãng mạn.

Cặp đôi đã hy vọng sẽ nhanh chóng có con nhưng ước muốn đó đã không thành hiện thực. Tháng 6/2021, khi đó cô Erin Clancy đã 39 tuổi, bắt đầu thực hiện IVF. Lần đầu tiên cặp đôi đã thất bại, đến lần thứ 2 thì thành công. Tuy nhiên, người phụ nữ bị sảy thai ở tuần thứ 7. 

Cặp vợ chồng từng tuyệt vọng trong việc có con.

Vào thời điểm đó, cô Erin Clancy trở nên suy sụp tinh thần, không biết phải làm gì để thay đổi tình hình. Quá trình cô Erin Clancy sử dụng thuốc điều trị cũng khiến người phụ nữ mắc chứng đau đầu khủng khiếp. Lúc này, cặp đôi đã nghĩ đến phương án nhờ người mang thai hộ.

Đứa trẻ sinh cách xa 900 dặm

Sau rất nhiều lần tham khảo, cặp đôi đã kết nối với một người mang thai hộ vào tháng 5/2022, sống cách họ 900 dặm. Điều đáng chú ý là tháng 8 cùng năm đó, cô Erin Clancy phát hiện kỳ kinh của mình đến trễ. Cô đã dùng que thử thai và nhận về kết quả dương tính.

Người phụ nữ nhớ lại: "Tôi vừa sợ hãi vừa vui mừng khôn xiết, không thể tin rằng mình lại mang thai một lần nữa nhưng tôi cũng lo lắng sẽ không giữ được thai nhi".

Khi thai nhi được 6 tuần, người mẹ có dấu hiệu bị chảy máu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Kết quả siêu âm cho thấy mọi thứ đều ổn. Mặc dù vậy, người mẹ vẫn quyết định tiếp tục việc nhờ người khác mang thai hộ một đứa trẻ nữa. Cô muốn đi theo hai con đường với niềm khát khao được trở thành mẹ.

Họ đã có "cặp song sinh" theo cách đặc biệt.

Vào tháng 2/2023, vợ chồng cô Erin Clancy lần đầu tiên gặp trực tiếp người mang thai hộ sau hàng chục cuộc gọi qua video. 7 ngày sau khi phôi thai được cấy ghép, người mang thai hộ cho biết cô đã có kết quả thử thai dương tính. 

Nhiều tháng trôi qua, cả hai mẹ bầu này liên tục gửi thông tin cập nhật và gọi video cho nhau nghe. Cô Erin Clancy cho hay: "Thật kỳ diệu khi tôi cảm nhận được con mình đang đạp trong bụng và lớn lên mỗi ngày. Trong khi đó, đứa con còn lại của tôi cũng làm điều tương tự trong bụng của một người phụ nữ khác".

"Cặp song sinh" độc nhất vô nhị

Vào tháng 5/2023, người phụ nữ chào đón bé Dylan bằng phương pháp sinh mổ. Tháng 11 năm đó, vợ chồng cô đã đi đến nơi người mang thai hộ chuẩn bị sinh con. Khi anh trai Dylan được 6 tháng tuổi thì bé Declan mới chào đời. 

Erin Clancy kể lại giây phút tuyệt diệu ấy: "Tôi là người đầu tiên bé con trai thứ hai và không thể tin được rằng, từ một người ám ảnh về căn bệnh vô sinh, giờ đây tôi đã là mẹ của hai cậu con trai khỏe mạnh".

Gia đình họ giờ đây luôn tràn ngập tiếng cười.

Ngày hôm sau khi đứa trẻ thứ hai chào đời, hai anh em họ đã lần đầu tiên gặp nhau. Giờ đây, cặp vợ chồng Erin Clancy rất hạnh phúc khi được chứng kiến sự trưởng thành của hai con trai đáng yêu, kháu khỉnh.

Tuy nhiên, cặp đôi cũng từng phải đối mặt về sự nghi ngờ của mọi người. Không ai nghĩ cặp đôi lại có hai đứa con trai sinh cùng 1 năm, chỉ cách nhau có 6 tháng. Mặc dù vậy, cả hai không suy nghĩ quá nhiều về những điều đó. Họ giờ đây chỉ muốn tập trung chăm sóc các con thật tốt. 

Theo bà mẹ 2 con, hai đứa trẻ có tính cách rất thú vị, Dylan thích ca hát còn bé Declan thích gần gũi với các thú cưng. Gia đình của họ giờ đây luôn tràn ngập tiếng cười trẻ thơ. 

CHƯƠNG NGỌC