Lên mạng kêu “đẻ cháu nội” mà mẹ chồng không cho đồng nào, nàng dâu cứng lưỡi khi bị phản bác

Google News

Cứ tưởng mang tâm sự nói xấu mẹ chồng lên mạng xã hội, nàng dâu mới sinh này sẽ nhận được sự đồng tình nào ngờ bị các mẹ bỉm sữa đồng loạt phản đối gay gắt.

Mới đây, trên một group mẹ chồng - nàng dâu, một nàng dâu ẩn danh đã đăng tâm sự bức xúc của mình.

Cụ thể, nàng dâu này kể về việc vừa “đẻ cháu nội cho nhà chồng”. Tuy nhiên từ lúc sinh, chị không được mẹ chồng cho được đồng nào. Thậm chí ngày đầy tháng cháu, bà nội cũng không cho cháu được 100 ngàn.

“Hôm cưới về thì tối họp gia đình đòi vàng cưới luôn. Mẹ chồng đòi vàng của mọi người bên nhà chồng đã cho mình và đòi giữ lương của con trai hàng tháng. Mình vẫn im lặng không cãi nửa lời. Tất nhiên không cãi thôi chứ mình không có đưa gì hết ngoài vàng bà đã trao cho mình”, mẹ bỉm tâm sự.

Đỉnh điểm sự việc là trưa hôm nay, mẹ chồng không nói thẳng mặt con dâu sau sinh mà nói bóng gió: “Bà mượn lời nói đứa em chồng vẫn đang là học sinh cấp 3 của mình để nói con dâu ở nhà không làm gì thì ăn ít thôi. Đây đúng là kiểu 1 mũi tên trúng nhiều đích, các mẹ nghĩ sao ạ?”.

Từ lúc đẻ con, chị không được mẹ chồng cho được đồng nào. (Ảnh minh họa)

Sau khi chia sẻ những bức xúc sau sinh của mình về mẹ chồng lên mạng xã hội, cứ tưởng nàng dâu trên sẽ nhận được đồng tình của nhiều mẹ bỉm sữa. Nhưng ngược lại, các chị em không đồng tình và đồng loạt “ném đá” gay gắt cách suy nghĩ vô lý của nàng dâu mới sinh trên khiến nàng dâu cứng lưỡi không dám nói lại lời nào.

Điều mẹ bỉm ném đá đầu tiên, nàng dâu trên nói “đẻ cháu nội cho nhà chồng” là không đúng. Thực tế, sinh con trước hết là mong muốn riêng của mỗi vợ chồng, bản thân người mẹ là người đưa con đến với thế giới. Trước khi con là cháu nội họ thì đó cũng là con của mình. Với cách nói trên, mọi người không rõ nàng dâu trên "đẻ cháu nội cho nhà chồng” là định đẻ ra cho nhà chồng nuôi sao mà bảo đẻ cho họ.

Điều thứ 2 các mẹ bỉm cũng chỉ rõ, mỗi bố mẹ là người chủ động đưa con đến với thế giới, bản thân con cũng không có nhu cầu đến. Do đó, sinh con ra thì phải chính họ phải có trách nhiệm tự nuôi con, không phải trông chờ hay đòi hỏi vào sự hỗ trợ của ông bà nội, ông bà ngoại hay bất kỳ ai.

Ngoài ra, các chị em cũng khuyên mẹ bỉm ở cữ trên đừng quá rảnh rỗi sau sinh mà ngồi đó xỉa xói, nói xấu mẹ chồng hay người khác. Cứ tích cực ăn nhiều để có sức chăm con và nhanh hồi phục sức khỏe, tinh thần thoải mái sẽ tốt hơn nhiều việc khẩu nghiệp.

Phụ nữ sau sinh có nên ấm ức vì ông bà không giúp đỡ, hỗ trợ kinh tế hay chăm nuôi con nhỏ?

Hiện nay có rất nhiều trường hợp con cái nghĩ rằng, sau khi họ sinh con nhỏ, bố mẹ chồng hoặc bố mẹ đẻ mặc nhiên phải có nghĩa vụ chăm cháu, hỗ trợ chăm sóc con dâu. Bởi cha mẹ phải giúp đỡ con cái, nếu không chăm cháu giúp thì sau này ốm đau ai chăm sóc ông bà.

Sinh con ra, các nàng dâu đừng đòi hỏi bố mẹ chồng chăm cữ hay hỗ trợ nuôi con. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn vẫn còn có suy nghĩ như vậy phải thay đổi tư tưởng ngay. Bởi xét về nhiều khía cạnh, trách nhiệm đó không phải của ông bà. Có cháu là niềm vui vô bờ bến của ông bà nhưng không có nghĩa ông bà phải “nuôi” thay bố mẹ đứa trẻ. 

Việc ông bà từ chối chăm con chăm cháu hay từ chối hỗ trợ về kinh tế cho các con hoàn toàn là điều chấp nhận được và có quyền như thế. Bởi suốt mấy chục năm làm việc nuôi con vất vả, khi về già ông bà nội ngoại đều cần có thời gian nghỉ ngơi, đó là quyền lợi chính đáng.

THẢO NGUYÊN