Lên núi đào măng phát hiện 2 quả “Trứng máu”, người đàn ông đã “rất sốc” khi nghe giá trị của chúng

Google News

Trong lúc đào măng để kiếm cái ăn, một người nông dân tình cờ phát hiện ra hai viên đá hình quả trứng có màu đỏ như máu, tưởng là loại đá kỳ lạ mang về nhà cho cháu. Tuy nhiên người nông dân vô cùng sửng sốt khi biết thứ mình mới đào được.

Thế giới này luôn tồn tại những thứ mà có nằm mơ thì chúng ta mới tin rằng chúng có thực. Việc tình cờ đào được kho báu là vô cùng hiếm có, lại đào được kho báu có giá trị rất cao thì lại càng khó gặp hơn.

Tuy nhiên một người đàn ông ở Trung Quốc vốn là nông dân, chuyên lên rừng hái măng và kiếm củi qua ngày. Ông thường xuyên chăm chỉ đào thật nhiều măng để có thể mang ra chợ bán. Vào ngày nọ, ông ở lại trên núi để mong đào thêm được nhiều măng hơn.

Người đàn ông này bỗng tình cờ đào trúng được hai viên đá có hình dáng giống quả trứng gà, màu sắc ánh đỏ như máu. Viên đá kỳ lạ này có phần nhỏ ánh đỏ, còn lại vẫn mang sắc trắng hơi ngả vàng. Thấy kỳ lạ nên người nông dân mang cả hai viên đá về để làm đồ chơi cho các cháu.

Người đàn ông vẫn vô tư không biết gì về giá trị của hai viên đá kỳ lạ kia. Cho đến một ngày con trai của ông chụp hình viên đá và khoe trên mạng xã hội. Chả mấy chốc, bức hình đã được chia sẻ vô cùng rộng rãi.

Một số chuyên gia về đá quý đã nhìn thấy bức ảnh và tìm cách liên hệ bằng được với gia đình người nông dân để khám phá hai viên đá kỳ lạ kia. Người con trai đã đồng ý và gửi địa chỉ đến cho chuyên gia ghé thăm nhà.

Sau khi được tận mắt nhìn thấy hai viên đá có hình dáng trông như quả trứng máu đó, các chuyên gia đã xác định rằng đây là một loại đá quý có giá trị vô cùng lớn. Nếu như người nông dân đồng ý bán, các chuyên gia sẽ trả mức giá 800.000 NDT (tức hơn 2,9 tỷ đồng) để mua lại.

Tuy được trả với mức giá rất cao, thế nhưng người nông dân lại không hề tham lam mà từ chối bán cho các chuyên gia. Thay vào đó, ông quyết định đem tặng lại hai viên đá cho nhà nước để phục vụ mục đích sưu tầm, nghiên cứu.

Thực tế sau khi được nghiên cứu kỹ lưỡng, hai quả trứng máu đó thực chất là kê huyết thạch loại cao cấp. Đây là di vật của Trương Hiến Trung, một lãnh tụ khởi nghĩa nông dân sinh sống vào cuối đời nhà Minh của Trung Quốc. Trong lịch sử có ghi lại, nơi mà Trương Hiến Trung sống lần cuối chính là nơi mà người nông dân đã đào được hai viên đá này.

Hai viên đá đó hồi xưa là đồ chơi của các vị hoàng đế Trung Hoa. Về sau này khi triều đình bị lật đổ bởi các cuộc khởi nghĩa nông dân, hàng trăm kho báu, bảo vật của hoàng đế bị lấy mất, trong đó có hai viên kê huyết đằng kia. Tương truyền chúng được Trương Hiến Trung sưu tầm và đã thất lạc khi ông qua đời vào năm 1647.

Đó quả thực là một kho báu ngoài sức tưởng tượng do một người nông dân tình cờ đào được. Những báu vật này có giá trị vô cùng lớn cả về mặt lịch sử lẫn chất lượng. Thời nay muốn tìm mua cũng khó có thể nào mua được.

LONG NGUYỄN