Loại đồ uống vừa tốt vừa rẻ đang gây "sốt xình xịch" tại Hàn Quốc, ở Việt Nam giá chỉ vài nghìn đồng một cốc

Google News

Loại đồ uống này vô cùng quen thuộc ở Việt Nam, giá lại rẻ bèo nhưng thực sự đang gây sốt tại Hàn Quốc, trở thành chủ đề nóng được nhiều người bình luận.

Nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc gần đây đã chọn nước chanh làm bí quyết giữ gìn sức khỏe và chế độ ăn uống. Gần đây, nữ diễn viên, á hậu Hàn Quốc - Go Hyun Jung cho biết cô đã trải qua mùa hè tuyệt vời nhờ uống nước chanh. Nữ diễn viên Kim Young Ran cũng tiết lộ rằng cô đã giảm được 11kg nhờ uống nước chanh. Ca sĩ kiêm diễn viên Eom Jeong Hwa cho biết uống nước chanh mỗi sáng để tốt cho sức khỏe.

Nước chanh tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa).

Trước những chia sẻ của nhiều người nổi tiếng tại xứ Kim Chi, rất nhiều người đã tìm thưởng thức loại đồ uống này. Bên cạnh giá thành rẻ, những lợi ích mà nước chanh mang lại, đặc biệt cho chị em phụ nữ khiến nhiều người bất ngờ.

1. Tác dụng của nước chanh:

- Nước chanh có tác dụng giảm cân và làm đẹp da không thua bất cứ hóa mỹ phẩm cao cấp nào, đồng thời ngăn ngừa tổn thương da. 100g chanh chứa 53mg vitamin C, có tác dụng làm giảm nếp nhăn và tình trạng khô da. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, các loại trái cây họ cam quýt như chanh rất giàu vitamin C và flavonoid, giúp cải thiện tình trạng da khi tiêu thụ thường xuyên.

- Nước chanh giúp giảm cân. Điều này là do nước chanh mang lại cảm giác no và cải thiện chức năng của ty thể, giúp cơ thể sản xuất năng lượng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi chất. Trên thực tế, theo nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Oakland ở Hoa Kỳ, khi đo lượng nước uống vào ở 173 phụ nữ thừa cân, người ta thấy rằng những người uống nước chanh có ít cân nặng và mỡ hơn những người không uống. Ngoài ra, chất polyphenol và chất xơ pectin có trong chanh có tác dụng chuyển hóa chất béo và ức chế mỡ trong cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Chăm sóc sức khỏe và Y học Thay thế cho thấy polyphenol trong chanh làm giảm mức cholesterol LDL.

Thêm chanh vào đồ uống sẽ tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa).

- Theo các nghiên cứu, thức uống đơn giản này có lượng calo thấp và có thể giúp giảm cân, tăng chức năng gan và tiêu hóa khi kết hợp với lối sống lành mạnh. Nó làm giảm căng thẳng và viêm nhiễm, đồng thời tăng cường năng lượng, tâm trạng và khả năng miễn dịch. Nước chanh cũng mang lại cho bạn hơi thở dễ chịu. Hơn nữa, nước chanh được cho là có tác dụng hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ

- Chanh chứa các khoáng chất như canxi, sắt, selen và kali, rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Uống nước chanh thường xuyên có thể giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh thiếu máu và sỏi thận nhờ hàm lượng citrate. Nước chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin giúp tăng cường sức khỏe não bộ và tim mạch. 

2. Uống nước chanh thế nào là tốt nhất?

Để có đủ lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày (lần lượt là 75 và 90 mg cho phụ nữ và nam giới), bạn có thể cần uống khoảng 3/4 cốc nước cốt chanh nguyên chất mỗi ngày. Trộn nước ép với 250 đến 350 ml nước và một chút đường để có ly nước chanh lý tưởng. Một phương pháp khác là đổ đầy nước ở nhiệt độ phòng vào chai một lít nước, thêm khoảng 4 lát chanh và uống trong ngày để cung cấp nước tốt hơn. Bạn có thể thêm mật ong hoặc vài lát gừng hoặc lá bạc hà để có hương vị ngon hơn.

3. Ai nên hạn chế uống nước chanh?

Dù nước chanh có tốt cho cơ thể đến đâu thì nếu uống vào buổi sáng cũng có thể gây độc cho dạ dày. Độ pH càng thấp thì độ axit càng cao. Vì vậy, nếu bạn ăn chanh khi bụng đói, axit trong chanh có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Uống nước chanh nhiều lần khi bụng đói vào buổi sáng có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh dạ dày.

Chanh có chứa hàm lượng axit citric cao, có thể làm mòn men răng, vì vậy hãy uống chanh bằng ống hút và súc miệng sau đó.

Người ta cho rằng uống nước chanh khiến người ta đi tiểu thường xuyên do tính chất lợi tiểu của nó. Uống quá nhiều nước chanh có thể dẫn đến ngộ độc vitamin C, mặc dù điều này không gây hại.

THÙY LINH