Mẹ bế con đi sau mối tình chóng vánh, 53 năm con kiếm tìm mà không hề hay biết cha ở cùng thành phố

Google News

Suốt những năm tháng qua, hai bên cùng ở TP.HCM đều tìm kiếm nhau nhưng tới tận ngày hôm nay mới có duyên đoàn tụ. 

Trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương mới đây có cập nhật câu chuyện tìm người thân của gia đình chú Nguyễn Văn Hải (SN 1970, hiện đang ở TP.HCM), đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo chia sẻ của chú Hải, cha mẹ chú đến với nhau khi cả 2 đã có gia đình ở quê, sau đó lại mỗi người một nơi nên chú rất khó mở lời để tìm gia đình bên nội.

Mối tình chóng vánh năm ấy đã khiến con lớn lên mà không có cha

Mẹ chú Hải là bà Đàm Thị Liệu, quê ở Bình Định. Vào khoảng trước năm 1970, bà Liệu đã có chồng và một con trai. Khi chồng đi lính vắng nhà, bà Liệu đã bỏ xứ đi, dẫn theo con trai 8 tuổi vào Sài Gòn mưu sinh. Sau đó, bà đã gặp ông Nguyễn Văn Niên, người gốc Quảng Ngãi đi làm thuê công trình tại Sài Gòn. Lúc ấy, ông Niên cũng đã có vợ và 4 người con ở quê.

Họ nảy sinh tình cảm rồi đến với nhau và sinh ra chú Hải. Tới năm 1971, bà Liệu đưa hai con trai về quê và không trở lại TP.HCM nữa. Bà Liệu cắt đứt liên lạc với ông Niên từ đó. Sau này bà Liệu kết hôn và sinh thêm 3 người con nữa, thỉnh thoảng bà có nhắc tới chuyện cha ruột của chú Hải nhưng không có chút thông tin nào để tìm kiếm. Gia đình bên ngoại hiện vẫn ở Bình Định, riêng chú Hải khi trưởng thành đã vào TP.HCM lập nghiệp và sinh sống cho đến bây giờ.

Chú Hải năm 1 tuổi, chụp ảnh cùng cha và mẹ.

Hiện tại mẹ chú Hải đã mất, chỉ có người anh cùng mẹ khác cha với chú Hải năm đó theo mẹ vào TP.HCM nên biết hết mọi chuyện. Lần theo những thông tin mà anh trai kể lại, chú Hải biết thêm tên người con lớn của cha mình là Thọ, ở gần chợ Bình Thới (bây giờ thuộc quận 11). Cứ như vậy, hành trình tìm cha của chú đã bắt đầu nhiều năm nay mà chưa có chút manh mối nào.

Cha cũng rất lớn tuổi rồi, tôi cũng không dám hi vọng cha còn sống, chỉ mong tìm được anh chị em, bà con, người thân trong dòng họ để tôi được nhận tổ tiên, cho con cháu tìm về cội nguồn”, chú Hải cho biết. Và thật may mắn khi chia sẻ lên kênh Tuấn Vỹ đã có người nhà bên nội xin được kết nối để xác nhận thông tin. 

Cha và các anh cũng đã tìm em suốt bao năm nay

Người lên tiếng xác nhận là chú Vân (62 tuổi, hiện đang ở TP.HCM), là con thứ 4 của ông Niên với vợ cả. Chú Vân đã xem đoạn video chia sẻ thông tin của chú Hải và đinh ninh đó là em trai của mình. Ngay khi vừa nhìn thấy chú Hải trên màn hình, chú Vân càng thêm chắc chắn về mối quan hệ huyết thống giữa họ vì trông chú Hải rất giống ông Niên. 

Chú Vân và chú Hải đã gặp nhau.

Thật tuyệt vời khi mọi thông tin mà hai bên cung cấp đều trùng khớp. Qua lời kể của chú Vân, chú Hải mới biết, cả nhà nội đã đi tìm hai mẹ con chú suốt nhiều năm nay mà vẫn bặt vô âm tín. Cả hai anh em đều bất ngờ biết họ cùng ở TP.HCM, lại rất gần mà cứ đi lướt qua nhau nhiều thập kỷ như vậy. 

Hồi cha còn sống, cha kể hết mọi chuyện cho gia đình nghe. Mọi người đều biết cha có con với bà Liệu, con trai tên là Hải. Cha còn đưa tấm hình chụp cùng với em lúc em được khoảng 1 tuổi, anh đã đăng bức ảnh đó lên mạng tìm nhiều lắm rồi mà không thấy em. Trước lúc cha mất, cha cũng dặn các anh chị phải tìm em đó, anh Thọ giờ cũng đã mất rồi, anh may mắn được gặp em”, chú Vân tâm sự với em trai.

Được biết, sau khi bà Liệu bỏ về Bình Định, ông Niên có tới nhà em gái bà ở Phú Yên để tìm gặp bà nhưng không được. Kể từ lần đó, ông Niên không quay lại tìm mẹ con bà Hải nữa. Sau này, ông Niên cũng tái hôn và có thêm 5 người con nữa. Họ đều sinh sống tại TP.HCM nhiều năm qua. Ông Niên có đưa tấm hình kỷ niệm để các con tìm bà Liệu và chú Hải nhưng ông không chờ được tới ngày hôm nay. 

Mọi chuyện đã diễn ra cách đây hơn 5 thập kỷ, người xưa cũng chẳng còn nên tất cả giờ chỉ là quá khứ. Với chú Hải lúc này, việc tìm thấy người thân bên nội, tìm về với cội nguồn là điều hạnh phúc nhất. Còn chú Vân cũng đã tìm được em trai thất lạc để người cha dưới suối vàng có thể yên giấc. 

Họ hẹn nhau một ngày đoàn tụ không xa để kể cho nhau nghe hết mọi điều còn trăn trở trong lòng suốt những năm tháng qua.

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương 

THẢO ANH