Mẹ chồng nhờ em dâu chuyển tiền cho người lạ mỗi tháng, tôi điều tra rồi điếng người trước sự thật

Google News

Tôi cho rằng người phụ nữ đó là con riêng của mẹ chồng nên đã lén điều tra. Nhân lúc mẹ chồng đi vắng, tôi lấy điện thoại của bà để tìm hiểu về người đó.

Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay cũng được hơn 10 năm và có 2 đứa con ngoan ngoãn học giỏi. Năm vừa rồi, chúng tôi đã trả hết nợ tiền nhà, vậy là từ nay tôi không còn nợ nần gì nữa và có thể ăn no ngủ kỹ.

Chồng tôi là người hiền lành, chăm chỉ kiếm tiền và thương yêu vợ con. Mỗi lần tôi mà ho hay sốt là anh xin nghỉ việc để đưa vợ đi viện thăm khám. Công việc vất vả là thế, vậy mà cứ về đến nhà là cùng vào bếp nấu cơm với vợ hoặc tắm rửa cho các con.

Anh đối xử rất tốt với nhà ngoại, mỗi lần về quê vợ, anh luôn nhắc tôi phải mua biếu thuốc hay đồ ăn bổ dưỡng cho ông bà. 2 người vất vả nuôi tôi khôn lớn, đến tuổi già tôi cũng phải báo đáp lại công ơn đó. Dù gia đình còn khó khăn thì anh cũng nhắc vợ bớt chút tiền ra biếu ông bà.

Chồng hiếu thảo với bố mẹ vợ thế, tôi cũng đối xử tốt với nhà nội và không bao giờ để ai phải chê bai hay than vãn điều gì.

Vợ chồng tôi đã ra ngoài sống, mẹ chồng muốn tuổi già có con cháu bên cạnh nên không cho con út ở riêng. Chú út lấy được người vợ hiền thảo, hiểu chuyện nên chị em dâu tôi khá hợp nhau, có chuyện gì cũng tâm sự với nhau.

Chồng tôi là người hiền lành, chăm chỉ kiếm tiền và thương yêu vợ con. (Ảnh minh họa)

Chủ đề chúng tôi thường hay nói đến là chuyện chồng con và công việc, rất hiếm khi nói về mẹ chồng. Vì trong mắt chúng tôi, mẹ chồng toàn những điểm tốt, không có điểm xấu gì để bình phẩm.

Mẹ chồng tôi có lương hưu, mỗi tháng được hơn 10 triệu, tháng nào bà cũng cho mỗi đứa cháu 500 nghìn.

Tuần trước, em dâu bất ngờ tiết lộ một bí mật là tháng nào mẹ chồng cũng nhờ em ấy chuyển khoản cho một người phụ nữ 3 triệu. Có lần em dâu hỏi nhưng bà bảo đợi thời điểm thích hợp rồi nói, vậy là từ đó về sau em không dám hỏi nữa mà chỉ thực hiện theo những yêu cầu của bà.

Tôi cho rằng người phụ nữ đó là con riêng của mẹ chồng nên đã lén điều tra. Nhân lúc mẹ chồng đi vắng, tôi lấy điện thoại của bà để tìm hiểu về người đó. Tôi rất tò mò về một cái tên “mẹ của Tít” và 2 người thường xuyên liên lạc với nhau.

Tôi dùng số điện thoại của chính mẹ chồng gọi thì đầu bên kia nói:

“Bà nội à? Hôm nay mẹ không đi tập thể dục sao rảnh gọi điện cho cháu nội vậy?”.

Nghe đến đây tôi ngơ người, không hiểu người kia là ai mà lại có cách xưng hô lạ lùng vậy. Khi tôi hỏi chị là ai thì bên kia liền tắt máy ngay lập tức. Tôi ngồi phân tích với em dâu:

“Nghe như người đàn bà đó là con dâu của mẹ vậy, nhà chúng ta có 2 người con trai và 2 con dâu. Sao lại thêm một người con dâu nữa? Người này phải rất quan trọng với mẹ chồng nên bà mới chuyển tiền cho mỗi tháng”.

Em dâu bất ngờ tiết lộ một bí mật là tháng nào mẹ chồng cũng nhờ em ấy chuyển khoản cho một người phụ nữ 3 triệu. (Ảnh minh họa)

Em dâu nhanh trí đoán:

“Hay chị ấy là bồ của chồng chị hay chồng em, rồi sinh ra cháu nội cho mẹ và hàng tháng bà gửi tiền nuôi cháu”.

Nghe phán đoán của em cũng hợp lý nên tôi đợi mẹ chồng về hỏi chuyện cho sáng tỏ. Lúc chị em tôi đang nói chuyện thì mẹ chồng về, bà thấy tôi đến chơi thì mời lại ăn cơm tối. Nhưng tôi đi thẳng vào vấn đề và hỏi bà “mẹ của Tít” là ai?

Mẹ chồng bối rối một lúc rồi cuối cùng cũng chịu nói sự thật. Bà kể:

“7 năm trước, chồng con đi làm xa nhà và cặp kè với một cô gái làm người ta có bầu. Lúc đó chồng con chối không nhận con, đến khi cô gái ấy sinh bé thì thấy cháu giống y đúc con trai con nên mẹ thấy thương và nhận nuôi. Thế nên tháng nào cũng chuyển tiền cho 2 mẹ con người ấy.

Chuyện mẹ vẫn liên lạc qua lại với mẹ con bé Tít, chồng con không biết, nó mà biết thì giận mẹ. Mẹ sống chẳng được mấy năm nữa, 2 con thương mẹ, giữ kín chuyện này, đừng để ai biết mà làm xấu mặt gia đình”.

Chồng tôi ngoại tình, phản bội vợ con, có con riêng, tôi phải im lặng sao? Nếu nói ra thì tội mẹ chồng, tính bà đạo đức, không muốn giọt máu của gia đình chịu thiệt thòi bên ngoài. Giận chồng lắm nhưng lỡ giữ lời hứa với mẹ chồng, không được tiết lộ chuyện cho người thứ 4 biết nên tôi đành nuốt hận vào trong.

MINH KHANG