Ngôi trường ở Việt Nam lọt top ĐH tốt nhất thế giới 2025: Là cái nôi đào tạo tỷ phú, sinh viên mới ra trường lương 8 con số

Google News

Tại TP.HCM có một ngôi trường tiếng tăm lừng lẫy mang tên ĐH Kinh Tế TP.HCM. Sinh viên của trường không chỉ giỏi nghiên cứu, học tập mà còn có nhiều tài năng và đã ghi dấu ấn qua những hoạt động ý nghĩa.

Mới đây, Tổ chức Times Higher Education (THE) đã công bố bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới năm 2025. Việt Nam có 9 đại diện, nhiều nhất từ trước đến nay, trong đó, ĐH Kinh tế TP.HCM được xếp ở vị trí 501-600, cao nhất trong các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam. 

Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM (UEH) cơ sở chính tọa lạc tại số 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM. Trường được thành lập vào tháng 10/1976, là Cơ sở II của Trường ĐH Tài chính Kế toán Hà Nội tại TP.HCM. Đến năm 1988, trường trực thuộc Bộ Tài chính và năm 2000, trường tách ra trở thành Trường ĐH Kinh tế TP.HCM độc lập, trực thuộc Bộ GD-ĐT. 

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cơ sở tại huyện Bình Chánh 

Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, phục vụ tốt nhất cho học tập

ĐH Kinh Tế TP.HCM là ngôi trường luôn chú trọng đầu tư và đổi mới về hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo tốt nhất cho quá trình giảng dạy, học tập và nghiên cứu tại trường. Hiện tại, trường có 8 cơ sở trải khắp thành phố. Điển hình như tại cơ sở chính có 91 phòng học được trang bị thiết bị hiện đại như: máy chiếu, micro không dây, quạt gió,... cho hiệu quả học tập cao nhất có thể. 

Thư viện trường được đầu tư với diện tích lên đến 1.315m2 và có 15 phòng đọc, số sách hiện đang lưu trữ lên đến 106.551 cuốn. Điều này sẽ giúp sinh viên có thể khám phá những đầu sách được tuyển chọn. Phòng máy tính cũng được kết nội mạng ADL phục vụ tốt nhất cho công tác học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Thư viện và phòng tự học của trường.

Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng có thể lựa chọn lưu trú lại 3 ký túc xá của trường với tổng diện tích là 6.376m2 gồm 227 phòng có sức chứa 1.700 sinh viên với tiện nghi đầy đủ, sạch sẽ và thoải mái. Đặc biệt, Ký túc xá tại Trần Hưng Đạo đã đạt kỷ lục “Ký túc xá xanh nhất Việt Nam” được Guiness công nhận.

Trường có nhiều view đẹp, được trang bị đầu tư cơ sở vật chất.

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đào tạo nhân tài ở mọi lĩnh vực 

Với chất lượng đào tạo được khẳng định suốt 48 năm qua, ĐH Kinh tế TP.HCM nằm trong top 14 trường đại học trọng điểm của Việt Nam, từng được Eduniversal xếp vào 1 trong 1000 trường ĐH Kinh tế tốt nhất thế giới. 

Đây là ngôi trường chuyên đào tạo các ngành trong khối Kinh tế và được xây dựng để đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động hiện nay. Trường đang có 17 ngành đào tạo với hơn 40 chuyên ngành khác nhau, đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Bên cạnh hệ chính quy, trường còn đào tạo thêm chương trình Chất lượng cao (CLC) - chuẩn theo Quốc tế của chuyên ngành sinh viên lựa chọn. Đối với hệ đào tạo này, sinh viên sẽ được tiếp cận với chương trình tiên tiến và những giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sinh viên UEH được đào tạo toàn diện.

Đặc biệt, nhà trường cũng không ngừng hợp tác và liên kết với các doanh nghiệp lớn để tổ chức các hoạt động định hướng nghề nghiệp, và tuyển dụng các bạn sinh viên ưu tú ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây chính là điều kiện giúp các cử nhân mới ra trường đạt mức thu nhập cao, lên tới hàng chục triệu đồng.

ĐH Kinh Tế TP.HCM là cái nôi đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng. Các cựu sinh viên của trường hiện đang công tác trong mọi lĩnh vực của đời sống, không chỉ riêng kinh tế hay quản lý doanh nghiệp. Theo thống kê về học vấn của 200 người giàu nhất Việt Nam, ĐH Kinh tế TP.HCM là trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú tự thân nhất.

Đây là nơi đào tạo nhân tài cho cả nước.

Một điểm cộng của ĐH Kinh tế TP.HCM là phong trào hoạt động đa dạng với sức kết nối và lan tỏa cao tới cộng đồng. Sinh viên UEH luôn mang phong cách đậm chất kinh tế, sôi nổi và nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện.  

Có thể nói, từ khi thành lập tới nay, ĐH Kinh Tế TP.HCM luôn mang trong mình sứ mệnh cung cấp cho sinh viên những chương trình đào tạo chất lượng cao về khoa học kinh doanh, kinh tế, quản lý và pháp luật. Ngoài ra, trường cũng là nơi chuyển giao những thành tựu nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ đất nước. 

THẢO ANH