Người phụ nữ mắc ung thư được bác sĩ khuyên nên ăn một loại rau, sau 1 năm tất cả tế bào ác tính biến mất

Google News

Nhờ thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với điều trị đúng cách, người phụ nữ đã có thể tiêu diệt được tế bào ung thư trong cơ thể.

Bác sĩ y học dinh dưỡng người Đài Loan Lưu Bác Nhân mới đây đã chia sẻ trong một chương trình y tế rằng có một phụ nữ trẻ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung. Vì ung thư ở giai đoạn đầu, bác sĩ phụ khoa đã sử dụng progesterone liều cao để ức chế tế bào ung thư.

Tuy nhiên, người phụ nữ này sau khi điều trị đã trải qua 3 lần sinh thiết nhưng vẫn phát hiện thấy còn tế bào ung thư nội mạc tử cung. Để ngăn chặn các tế bào ung thư di căn, bác sĩ phụ khoa đã sắp xếp cho cô phẫu thuật tử cung.

Người phụ nữ mắc ung thư nhưng sau khi điều trị vẫn còn phát hiện thấy tế bào ác tính. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Lưu Bác Nhân sau đó đã kiểm tra cho người phụ nữ và phát hiện trong cơ thể cô có hàm lượng bisphenol A và các chất hóa dẻo khác rất cao, đây có thể nguyên nhân khiến tế bào ung thư chưa thể bị tiêu diệt. Bác sĩ suy đoán rằng nữ bệnh nhân có lẽ thường xuyên tiếp xúc với giấy in nhiệt tại nơi làm việc, mua cốc giấy có lớp phủ nhựa mỗi ngày và thường mua đồ ăn mang về đựng trong túi nilon nên mới có nồng độ chất hóa dẻo cao như vậy.

Để xử lý vấn đề này, bác sĩ Lưu Bác Nhân khuyên người phụ nữ trước tiên phải hợp tác chặt chẽ với bác sĩ phụ khoa trong việc điều trị chống ung thư. Đồng thời, ông cũng khuyên nữ bệnh nhân nên thực hiện chế độ ăn giải độc bằng cách ăn nhiều rau, nhất là rau họ cải. Vì người phụ nữ không thích uống nước nên bác sĩ cũng nhắc nhở cô phải uống đủ 2500ml mỗi ngày. Bên cạnh đó, bác sĩ Lưu Bác Nhân cũng nhắc nhở cô phải tập thể dục hàng ngày, ngâm chân hoặc ngâm bồn để khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều.

Bác sĩ Lưu Bác Nhân khuyên người phụ nữ nên ăn nhiều rau họ cải, uống nhiều nước, tập thể dục.

Sáu tháng sau khi tới tái khám, bác sĩ nhận thấy chất hoá dẻo trong cơ thể người phụ nữ đã được loại bỏ hoàn toàn. Chín tháng sau, cô trải qua cuộc phẫu thuật sinh thiết nội mạc tử cung lần thứ tư và phát hiện ra rằng tất cả các tế bào ung thư đều biến mất. Sau đó, nữ bệnh nhân thậm chí còn có thể mang thai và sinh con thành công.

Rau họ cải giúp giải độc cơ thể

Bác sĩ Lưu Bác Nhân chỉ ra rằng các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải thảo, cải xoăn, cải mù tạt, củ cải,... đều thuộc rau họ cải. 

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải Brussels, bắp cải, súp lơ trắng có nhiều chất xơ và chứa nhiều hợp chất thực vật hữu ích. Chúng bao gồm các chất chống oxy hóa, làm tăng mức độ enzyme thải độc, từ đó hỗ trợ chức năng gan. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng các loại rau họ cải cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ.

Rau họ cải cũng giúp cơ thể bạn tự tạo ra glutathione, một loại protein do gan sản xuất có thể giúp cơ thể bạn xử lý và loại bỏ độc tố.

Các loại rau họ cải chứa những hợp chất có thể giúp cơ thể giải độc. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra sulforaphane - một hợp chất chứa lưu huỳnh tự nhiên có trong các loại rau họ cải, đặc biệt là bông cải xanh. Nó hoạt động bằng cách kích thích enzyme giải độc trong cơ thể, giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư.

DIM cũng có trong rau họ cải như một chất chuyển hóa từ indole-3-carbinol (I3C). Các nghiên cứu cho thấy DIM có thể đặc biệt hỗ trợ quá trình giải độc hormone của phụ nữ, đặc biệt là estrogen, đồng thời còn có tác dụng ngừa ung thư.

MINH MINH