Nửa đêm quờ tay không thấy con đâu, người mẹ 29 năm sau không đứng vững khi nghe cảnh sát thông báo

Google News

Chỉ vừa thiếp đi một lúc, bà Trần tỉnh lại đã không thấy con đâu. Nỗi đau mất con khiến 29 năm qua bà không có đêm nào ngủ ngon giấc, kiếm được chút tiền là sẽ dành để đi tìm con.

Một đêm muộn cách đây 29 năm, cậu bé Đặng Bo mới 7 tháng tuổi đến từ Đại Trúc, Đạt Châu, Tứ Xuyên, đã bị bắt cóc ngay tại nhà. Trong suốt nhiều năm, cha mẹ cậu đã đi khắp đất nước để tìm kiếm tung tích của con. Ngày 8 tháng 5, với sự giúp đỡ của cảnh sát, gia đình cậu cuối cùng cũng nhận được tin vui về con trai Đặng Bá.

Ảnh chụp bà Trần và con trai hồi nhỏ.

"Mấy ngày trước có manh mối về người nghi ngờ là Đặng Bá, tôi có chút lo lắng. Ban đêm, tôi không thể nào ngủ được. Hôm nay, cuối cùng tôi cũng nhận được điện thoại của cảnh sát, báo kết quả so sánh ADN thành công.

Con trai tôi, người mất tích suốt 29 năm nay cuối cùng cũng đã được tìm thấy. Gia đình tôi biết ơn cảnh sát rất nhiều vì đã giúp chúng tôi tìm thấy con”.

Đó là đoạn nội dung được bà Trần chia sẻ vào ngày 8/5 trên một nền tảng video ngắn. Đoạn chia sẻ ngay lập tức đã nhận được nhiều sự quan tâm và lời chúc mừng.

Theo các phương tiện truyền thông, năm 1995, bà Trần và chồng đã chuyển từ vùng nông thôn đến thị trấn thuộc Tứ Xuyên và bắt đầu kinh doanh nhỏ trên đường phố. Vào ngày 5/1 âm lịch năm đó, gia đình họ chào đón đứa con đầu lòng và đặt tên là Đặng Bá.

Ngày 16/8 cùng năm, vì ở nhà có việc gấp, chồng bà Trần sau khi ăn xong vội vã trở về quê, để lại hai mẹ con ở nhà. Sau khi cho con trai đi ngủ, đến khoảng 12 giờ đêm, bà Trần cũng chìm vào giấc ngủ vì mệt.

Khoảng 3 giờ sáng hôm sau, bà Trần theo thói quen quờ tay sang bên cạnh nhưng giật mình tỉnh giấc khi không thấy con đâu. Bà lập tức bật dậy và tìm kiếm khắp nơi trong nhà nhưng không thấy đứa trẻ.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, bà Trần kinh hoàng phát hiện cửa nhà mình đã bị cạy từ lúc nào, đèn cũng không bật được. Lần theo đường dây, bà phát hiện dây điện đã bị cắt và chiếc TV có giá trị duy nhất trong nhà cũng biến mất. Có kẻ trộm vào nhà và Đặng Bá của bà đã bị bắt cóc.

Năm 2000, hai vợ chồng họ đến Đông Quan, tỉnh Quảng Đông để kinh doanh. Khi tình hình tài chính của gia đình dần được cải thiện, họ dành thời gian nhiều hơn để đi khắp đất nước tìm con, từ Phúc Kiến, Sơn Đông, đến Hà Bắc, Chiết Giang... Trong nhiều năm qua, bà Trần đã kết nối cùng nhiều gia đình khác có hoàn cảnh tương tự đi khắp các tỉnh thành tìm con.

Bà Trần chia sẻ tin vui đã thành công trong việc tìm kiếm con trai (ảnh chụp màn hình từ video trên mạng)

Mới đây, ngày 9/5, bà Trần chia sẻ với phóng viên rằng chồng bà đã nhận được cuộc gọi từ cảnh sát ở quê. Cảnh sát nói với sau khi so sánh ADN, con trai Đặng Bá của họ đã được tìm thấy. Hiện tại, thời gian và địa điểm để nhận người thân vẫn chưa được ấn định cụ thể.

Khi nhận được tin báo từ phía cảnh sát, bà Trần tưởng chừng không thể đứng vững trên đôi chân của mình. Vợ chồng bà không biết diễn tả ra sao cảm giác hạnh phúc lúc này. Vậy là sau 29 năm, họ đã có thể ngủ 1 đêm ngon giấc.

BẢO BẢO