Ronaldo gọi, Messi trả lời cùng nhau sút hỏng penalty

Google News

Không hẹn mà gặp, 2 tượng đài của làng bóng đá thế giới đều lần lượt sút hỏng penalty trong những thời điểm quan trọng ở giải đấu mà đội tuyển quốc gia góp mặt. Cũng may sự xuất sắc của các thủ thành đã "gánh" phần việc còn lại, đưa đội tuyển đi tiếp.

Sáng nay, trận tứ kết đầu tiên của Copa América đã diễn ra giữa nhà ĐKVĐ của giải, đồng thời cũng là nhà vô địch thế giới Argentina với đội tuyển Ecuador.

Mặc dù được đánh giá thấp hơn nhưng Ecuador đã tạo ra vô vàn khó khăn dành cho nhà ĐKVĐ. Sau bàn thắng vượt lên dẫn trước của trung vệ Lisandro Martinez ở hiệp 1, sự thận trọng đã khiến Argentina trả giá bằng bàn gỡ hoà phút 90+1 do công Kevin Rodriguez.

Vì Copa America không tổ chức đá hiệp phụ, bởi vậy 2 đội lập tức bước vào loạt luân lưu may rủi.

Messi đá hỏng phạt đền khi bóng đi vọt xà ngang khung thành sáng 5/7 - Ảnh: Internet

Lĩnh trách nhiệm đá luân lưu đầu tiên nhưng Lionel Messi lại một lần nữa cho thấy sự vô duyên của mình ở giải đấu châu lục. Dù thực hiện quả panenka đầy tinh tế nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. Cú sút của Messi khiến NHM của đội tuyển top 1 thế giới "thòng tim". Cũng may ngay sau đó, sự xuất sắc của Emiliano Martínez khi cản phá thành công liên tiếp 2 quả luân lưu của Ecuador đã giúp Argentina ghi tên mình vào vòng Bán kết.

Trước đó, tại vòng 1/8 của EURO 2024, Cristiano Ronaldo cũng không thắng được thủ môn Jan Oblak ở hiệp phụ trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Slovenia. Không hẹn mà gặp, cả 2 tượng đài của bóng đá thế giới đều "xịt" penalty một cách khó hiểu.

Ronaldo bật khóc, được đồng đội an ủi sau pha bỏ lỡ phạt đền đầy đáng tiếc - Ảnh: Internet

Sau khi thực hiện hỏng phạt đền, CR7 đã bật khóc khi hiệp phụ đầu tiên khép lại. Cũng may trong loạt luân lưu đầy may rủi, Diogo Costa cản phá thành công 3 quả phạt đền, giúp Seleccao nhọc nhằn tiến vào tứ kết EURO 2024. Rạng sáng mai (6/7), Ronaldo sẽ có cơ hội "chuộc lỗi" khi cùng đội tuyển Bồ Đào Nha chạm trán nhà Đương kim Á quân thế giới - đội tuyển Pháp. NHM kỳ vọng sẽ được thấy sự toả sáng của CR7 sau 4 trận thi đấu mờ nhạt tại EURO khi chưa ghi được bàn thắng nào.

Lịch thi đấu các trận Tứ kết của EURO 2024 

THẢO ANH