Sao Việt ký hợp đồng hôn nhân trước kết hôn: Người cưới 10 năm vẫn mặn nồng, người ly hôn sau 1 năm

Google News

Trong showbiz Việt, có không ít người cũng làm hợp đồng hôn nhân trước khi đăng ký kết hôn, nhưng cái kết của mỗi người lại khác nhau.

Có nên lập hợp đồng trước khi đăng ký kết hôn không luôn là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng, làm hợp đồng trước hôn nhân là điều không cần thiết. Việc này thể hiện cả hai có tư tưởng quá rạch ròi về tiền bạc, trách nhiệm,… và có thể bóp nghẹt cảm xúc yêu đương giữa hai người, từ đó khiến hôn nhân khó hạnh phúc.

Nhưng số khác cho rằng, việc lập hợp đồng tiền hôn nhân và quy ước về tài sản là việc làm rất tiến bộ. Nó đảm bảo về tài sản nếu không may cuộc hôn nhân tan vỡ. Và trong showbiz Việt, có không ít người cũng làm hợp đồng hôn nhân trước khi đăng ký kết hôn, nhưng cái kết của mỗi người lại khác nhau.

1. NSƯT Mỹ Duyên: Quy định rạch ròi về công việc nhà

Tổ ấm hạnh phúc của NSƯT Mỹ Duyên.

NSƯT Mỹ Duyên (tên thật là Lê Huỳnh Mỹ Duyên, sinh năm 1972 tại TP.HCM) là một diễn viên nổi tiếng và được yêu mến với biệt danh “công chúa không tuổi” nhờ vai diễn trong vở kịch cổ tích Ngày Xửa Ngày Xưa.

Cô kết hôn với chồng Việt kiều Đức vào năm 2014 khi con trai đã 2 tuổi. Trải qua 10 năm chung sống, đến nay tổ ấm của NSƯT Mỹ Duyên vẫn êm ấm và ngọt ngào khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mới đây, nữ nghệ sĩ tiết lộ cô đã có những thỏa thuận với ông xã trước khi bước vào hôn nhân, quy định rõ ràng về công việc cũng như việc nhà. "Khi bước vào cuộc hôn nhân với chồng, tôi cũng đã thỏa thuận với anh. Nếu mà anh chấp nhận được thì tiến đến còn không thì thôi chia tay liền ngay tại đây luôn”, Mỹ Duyên chia sẻ.

Theo đó, cô nói thẳng rằng không thể từ bỏ nghề nghiệp của mình, nhưng sẽ luôn hết lòng vì gia đình. Cô thích ăn ngon nhưng sẽ không bao giờ xuống bếp vì không biết nấu ăn.

Đến với nhau thì chắc chắn rằng sẽ có người phải vào bếp, có người phải dọn dẹp. Mình làm sao để chăm lo cho con cái, làm sao cho nhà cửa sạch đẹp, phải quán xuyến hết tất cả chuyện gia đình. Tôi không cần làm chủ gia đình, tôi chỉ làm điều đó một thời gian ngắn thôi. Thời gian dài khi mà người ta định hình lại rồi đó, thì sẽ là một chuyện lớn. Vì vậy, tất cả mọi thứ cũng phải đến từ hai phía", Mỹ Duyên bày tỏ.

Những thỏa thuận này không được lập thành văn bản. Tuy nhiên, đó lại là “kim chỉ nam” để hai vợ chồng cô thấu hiểu nhau, đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và gia đình, tránh được sự va chạm không cần thiết và duy trì cuộc sống hạnh phúc.

2. Diễn viên Diệu Thúy: Quy định rõ về tài sản

Diễn viên Diệu Thúy.

Diệu Thúy được biết đến qua các bộ phim truyền hình như Dốc sương mù, Huyền thoại 1C, Những mảnh đời giông bão, Đồng tiền đen... Nhưng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô lại rẽ hướng học khóa đào tạo phi công ở Mỹ khiến nhiều người tiếc nuối.

Năm 2018, nữ diễn viên Dốc Tình lên xe hoa với doanh nhân quốc tịch Pháp Antoine Aubry. Khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân, cả hai đã ký hợp đồng hôn nhân và độc lập về kinh tế.

"Chúng tôi ký hợp đồng hôn nhân, cam kết phân chia tài sản nếu xảy ra ly hôn từ trước đám cưới. Chúng tôi muốn tránh những tranh cãi, rắc rối không đáng có nếu chẳng may sau này gặp trục trặc trong hôn nhân", cô nói.

Diệu Thúy và chồng cũ người Pháp.

Khi đó, doanh nhân Pháp cũng nói rằng không phải anh “giữ miếng” với Diệu Thúy mà muốn rằng nếu công việc kinh doanh của anh gặp rủi ro, thất bát thì nữ diễn viên sẽ không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, không lâu sau cưới, cặp đôi đã đường ai nấy đi vì Antoine Aubry có “người thứ 3”. Không rõ cả hai có thực hiện theo hợp đồng hôn nhân đã ký kết trước đó không.

Tháng 10/2022, cô tái hôn với chồng doanh nhân người Việt, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Lần này, không thấy cô nhắc tới hợp đồng hôn nhân nữa.

3. MC Thành Trung: Quy định về cách xưng hô

MC Thành Trung và bà xã Ngọc Hương đã tổ chức đám cưới vào đầu năm 2017. Đáng nói, ngay trong hôn lễ, nam MC đã ký hợp đồng hôn nhân với bà xã kém 8 tuổi trước sự chứng kiến của quan khách cùng nhiều bạn bè, đồng nghiệp.

Tuy nhiên, bản hợp đồng hôn nhân này không hề cứng nhắc, quy định rõ ràng về việc phân chia tài sản hay trách nhiệm của cả hai mà là những điều khoản ràng buộc về cách xưng hộ giữa hai vợ chồng. Theo đó, trong hợp đồng hôn nhân quy định Thành Trung có quyền gọi Ngọc Hương là em, vợ, cô vợ hoặc cao hơn nữa là bà vợ, nhưng tuyệt đối không được gọi là con vợ.

Ngọc Hương có quyền gọi Thành Trung là chồng, anh ấy, hắn và có quyền gọi bằng bất cứ cách nào. Thậm chí, cô có thể gọi chồng là cún, chó, đồ của nợ, nhưng miễn tình yêu không thay đổi.

Thành Trung được phép tặng quà, tặng hoa cho vợ nhân những ngày đặc biệt như 20/10, 8/3 hoặc sinh nhật. Còn Ngọc Hương, cô có thể "quy mọi món quà thành tiền cho tiện cất giữ, kỷ niệm”...

Một phần nhờ vào những quy định ghi trong hợp đồng hôn nhân đó mà đến nay, sau 7 năm về chung nhà, cuộc hôn nhân của họ vẫn ngọt ngào. Giờ đây, không chỉ có cơ ngơi sang xịn mà cả hai còn có với nhau 2 cậu con trai sinh đôi kháu khỉnh.

Video: MC Thành Trung ngọt ngào bên bà xã kém 8 tuổi

Bên cạnh đó, MC Thành Trung cũng tiết lộ thêm rằng để có được hạnh phúc như hiện tại, một phần là nhờ niềm tin của hai vợ chồng anh dành cho nhau. Đồng thời, cả hai đã liên tục thay đổi để thích ứng với nhau. Ngoài ra, anh cũng tiết lộ thêm rằng, từ lúc yêu đến thời điểm hiện tại, anh chưa khi nào quên hôn vợ mỗi khi đi ra ngoài. “Từ lúc yêu đến giờ đã 11 năm, chưa khi nào tôi quên hôn vợ khi đi ra ngoài, lúc về nhà và trước khi đi ngủ. Điều này như một thói quen”, nam MC chia sẻ.

4. Hoa hậu Thu Hoài: Ai bỏ trước sẽ bị phạt 2 triệu USD

Hoa hậu Thu Hoài và chồng cũ kém tuổi. 

Hoa hậu Thu Hoài và doanh nhân Tống Nhật Trí hẹn hò từ tháng 9/2015 nhưng giấu kín chuyện tình cảm. Tới đầu năm 2018, cả hai mới dần cởi mở hơn với công chúng. Cuối năm 2019, nàng Hậu nhận lời cầu hôn của bạn trai kém tuổi và cả hai tổ chức đám cưới vào năm 2021 khi hết dịch Covid-19.

Hoa hậu Thu Hoài từng chia sẻ rằng, cô và Nhật Trí ký hợp đồng hôn nhân vào năm 2020. Bản hợp đồng hôn nhân đó có cả sự tham vấn của bạn bè, luật sư và quyết định từ chính mỗi người. Mọi thứ diễn ra trong vui vẻ. Thậm chí, Nhật Trí còn đề nghị đưa thêm một điều khoản, đó là ai bỏ trước sẽ bị phạt tới 2 triệu USD, nhưng bà mẹ 3 con không chấp nhận.

Cuối năm 2019, nàng Hậu nhận lời cầu hôn của bạn trai kém tuổi.

Sau đó, nữ doanh nhân đề nghị nên thay điều khoản bị phạt 2 triệu USD bằng điều khoản mọi cuộc tranh cãi dù đùa vui hay thật nên được kết thúc bởi một cái hôn ngọt ngào. “Tôi không muốn ngày nào đó, người ta phải ở cạnh tôi hoặc tôi phải cố chịu đựng, chỉ vì bị ràng buộc bởi số tiền phạt rất lớn kia. Hoặc tệ hơn là cố làm mọi cách để người kia chán nản và gián tiếp đẩy mọi thứ xuống địa ngục tối tăm.

Tình cảm không thể ràng buộc bằng tiền bạc. Hôn nhân lại càng không. Khi con tim không còn rung động, đó là lúc mọi thứ nên kết thúc. Hợp đồng hôn nhân vốn làm ra để đảm bảo sự công bằng cho mỗi người, chứ không phải một vụ làm ăn kinh tế”, Thu Hoài chia sẻ.

Những tưởng cả hai sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng giờ đây cặp đôi đã đường ai nấy đi. Tháng 7/2023, Thu Hoài thông báo cô và chồng kém 10 tuổi đã ly hôn được 1 năm, tức chỉ sau đám cưới khoảng 1 năm.

LYLY