Tin tức 24h: Bé trai bị bạo hành, nghi ép hút ma túy: Cặp đôi dương tính, tàng trữ ma túy

Google News

Bậm được phát hiện tàng trữ ma túy và hai người này đều dương tính với chất ma túy.

Ngày 27/3, Công an huyện Hóc Môn vẫn đang phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ bé trai 3 tuổi bị bạo hành và nghi cho sử dụng chất ma túy trong các clip lan truyền trên mạng xã hội.

Bé trai trong clip được xác định là AT, con trai anh NMT (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Sau khi các clip xuất hiện trên mạng xã hội, Công an đã tạm giữ với Lê Văn Bậm (44 tuổi) và Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình, mẹ của bé trai) để lập hồ sơ, lấy lời khai và xử lý.

Công an đưa Bậm, Nguyên và bé trai về nhà trọ trên địa bàn xã Bà Điểm để kiểm tra. Ảnh: HT

Qua khám xét nơi ở của cả hai, công an phát hiện Bậm có tàng trữ một lượng ma túy nên ngày 26/3, Công an đã bắt khẩn cấp với người này để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý về hành vi bạo hành đối với bé AT của người này.

Trước đó, chiều 26/3, công an phát hiện Bậm, Nguyên và bé trai tại một địa chỉ ở huyện Củ Chi nên đưa về trụ sở công an làm việc.

Qua kiểm tra, Nguyên và Bậm đều dương tính với ma túy.

Việc kiểm tra được thực hiện vào trưa cùng ngày. Ảnh: HT

Trưa cùng ngày, xe thùng chuyên dụng đưa hai nghi phạm cùng bé trai trở lại phòng trọ nằm trong hẻm trên đường Hậu Lân 1 (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) để thu thập chứng cứ, phục vụ công tác điều tra.

Khu vực cũng được phong tỏa, việc quay phim chụp hình bị hạn chế. Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ sau khi xem các clip được lan truyền, cho biết thi thoảng thấy người đàn ông ở trần, xăm kín chạy xe máy ở khu vực.

Lúc 11 giờ 15, công an đưa những người này rời đi.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, tối 24/3, trên mạng xã hội lan truyền nhiều clip về một bé trai chừng 2 tuổi bị một người đàn ông xăm trổ hành hạ, ép sử dụng chất ma túy.

Trước đó, các đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về bé trai bị bạo hành, cho sử dụng ma túy khiến nhiều người bàng hoàng. Ảnh chụp màn hình

Theo nội dung đăng tải trên mạng xã hội, bé trai sống cùng mẹ và người tình ở một địa điểm trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Khoảng bốn clip, với thời lượng chừng 1 đến 2 phút kèm hình ảnh bé trai ở trần, mặc bỉm, bên cạnh là người đàn ông mặc quần ngắn, người ở trên lộ các hình xăm… lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người bày tỏ thái độ đau xót, bàng hoàng và căm phẫn.

Một trong các clip, bé trai bị người đàn ông ép dùng hai tay cầm chai nước giữ nguyên trên loa và lớn tiếng bắt không được đánh chị của bé nữa. Sự việc có sự chứng kiến của một bé gái và một phụ nữ dùng điện thoại ghi hình.

Ở clip khác, người đàn ông này liên tục dùng búa, kéo, tua vít, kìm gõ vào vùng kín của bé và dọa cắt.

Trong clip dài 20 giây, bé trai được người đàn ông cho hút chất nghi là ma túy đá và người phụ nữ hỏi “Ok không” sau khi bé ngậm vào đầu ống hút rồi nhả ra.

Ngay sau khi clip và nội dung xuất hiện trên mạng, Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ.

Công an đã đến địa điểm được cho là nơi ở của bé trai và mẹ trên địa bàn. Khi tới căn nhà, thì nơi này có năm người sinh sống. Những người này xác nhận không hề có chuyện bé trai bị bạo hành, ép hút ma túy như trên mạng đăng tải tại căn nhà.

Làm việc với công an xã Bà Điểm, anh TMT (30 tuổi, quê Quảng Ngãi) xác nhận mình là cha ruột của đứa bé.

Theo anh T, mình và Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) kết hôn, sinh hai con. Bé trai là con thứ, tên TNAT, 3 tuổi.

Năm 2021, do mâu thuẫn nên Nguyên ẵm hai con bỏ đi và sống chung như vợ chồng với một người tên là Bậm (44 tuổi, không rõ nhân thân, lai lịch).

Do biết Nguyên có chơi ma túy nên khoảng 4 tháng trước, anh T có lên quận Tân Bình để đón con lớn về nhà nuôi. Riêng bé trai sống với mẹ.

Cách đây mấy ngày, anh T có điện thoại cho Nguyên và mượn tài khoản mạng xã hội để bán hàng thì được đồng ý. Anh T đăng nhập thì phát hiện các clip nói trên trong tin nhắn và đăng tải lên mạng.

Anh T cũng cho biết các clip này đã xuất hiện từ khoảng 5 tháng trước vì trong các clip còn có hình ảnh người con lớn.

Bác lừa bán cháu gái sang Trung Quốc với giá 20 triệu đồng

Ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lý Mùi Chài (trú tại xã Thành Công, huyện Nguyên Bình) về hành vi mua bán người.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 7/2016, Lý Mùi Chài gọi điện thoại cho Sùng Thị H. là cháu gái bên nhà chồng, rủ đi làm thuê với tiền công 10 triệu đồng/tháng nhưng không nói rõ địa chỉ ở đâu. Do nhẹ dạ cả tin bà Chài vì là người bác họ hàng nhà chồng nên H. đã đồng ý.

Đối tượng Lý Mùi Chài.

Đúng vào hôm diễn ra chợ phiên Phia Đén ngày 19/7/2016, sau khi gọi điện thoại hẹn H. tại chợ, Chài tiếp tục dụ dỗ cháu gái đi làm luôn vì đang có người và xe chờ ở đầu chợ. Nghĩ chỉ là đi làm ở gần, có thể về thăm nhà được, Chài liền đồng ý ngay và bế con gái 14 tháng tuổi cùng theo.

Sau khi di chuyển hơn 3 tiếng đồng hồ bằng nhiều loại phương tiện, từ ô tô, xe máy, đi bộ với nhiều người lạ mặt, H. và con gái 14 tháng tuổi bị đưa đến một căn nhà hai tầng, đồng thời bị yêu cầu phải chung sống tại đây và bị ép làm vợ của người đàn ông lạ mặt. Khi đó, Hồng mới biết rằng mình đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Về phía Lý Mùi Chài, sau khi lừa bán cháu gái sang Trung Quốc, đã nhận 20 triệu đồng tiền công từ các đối tượng. Khi người nhà gọi điện hỏi Chài rằng Hồng có ở nhà Chài không, Chài nói rằng Hồng đã đi làm thuê, không ở nhà mình và tắt máy.

Đến ngày 11/3/2023, H. đã quyết định cùng 3 người con gái của mình (2 người con sau này có thêm khi chung sống với người chồng Trung Quốc) trốn về Việt Nam. 4 mẹ con đi bộ trong 2 ngày 3 đêm từ Trung Quốc về Việt Nam qua khu vực xã Cần Nông, huyện Hà Quảng rồi gọi người nhà đến đón về. Sau đó, H. đã đến cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng trình báo vụ việc nói trên. Tại cơ quan Công an, Lý Mùi Chài đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo TP HCM chỉ đạo khẩn vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy

Lãnh đạo UBND TP HCM giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với vụ việc một bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức vừa chỉ đạo khẩn đến Công an thành phố và các sở liên quan về vụ việc một bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy trong các đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp UBND huyện Hóc Môn và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em.

Bên cạnh đó, thực hiện các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp bé trai nghi bị cha dượng cho hút ma túy nêu trên theo quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, xâm hại tình dục trên địa bàn. Báo cáo kết quả xử lý cho UBND TP HCM.

Hình ảnh cắt ra từ clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tối 24-3, trên mạng xã hội lan truyền nhiều clip về một bé trai bị một người đàn ông hành hạ, ép sử dụng chất ma túy.

Theo thông tin ban đầu, bé trai T.N.A.T (3 tuổi) sống cùng mẹ và cha dượng ở huyện Hóc Môn, TP HCM. Cư dân mạng phẫn nộ với 4 clip ngắn ghi lại cảnh bé trai mặc bỉm, ở trần; còn người đàn ông mặc quần ngắn, có hình xăm.

Cha dượng nhiều lần nói tục, chửi bới cháu bé. Trong một clip, bé trai được cư dân mạng nghi ngờ bị ép hút ma túy đá còn người đàn ông ngồi cạnh châm lửa ở tẩu.

Một tài khoản mạng xã hội nói rằng bé trai là con của mình và cầu cứu cơ quan chức năng. Sau khi clip gây phẫn nộ trên mạng, ngay trong đêm, Công an huyện Hóc Môn đã ráo riết tìm địa điểm cũng như hai nhân vật.

Khi đến nơi được cho là chỗ ở của mẹ, bé và cha dượng ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn thì công an không phát hiện người nào như thông tin trên mạng xã hội.

Anh T.M.T. (SN 1992, ngụ quận 8, TP HCM) - cha cháu bé, cho biết khi thấy hình ảnh trên mạng, anh rất đau xót. Anh và vợ không còn chung sống nhưng chưa ly hôn. Sau khi phát hiện vụ việc, anh đã trình báo cơ quan chức năng.

Lãnh đạo Công an huyện Hóc Môn cho biết đã làm việc với người được cho là ba ruột cháu bé để nắm thêm thông tin và rốt ráo giải quyết vụ việc.

Phát hiện gần 1.200 bình gas nhiều 'không', có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Ngày 27/3, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ việc gần 1.200 chai LPG và LPG không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, khi tiến hành khám 04 xe ô tô tải biển kiểm soát lần lượt là: 50H-045.93, 50H-064.68, 71C-09353, 50H-08022 và 01 điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa tại Chi nhánh Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Vận Tải Hoàng Nam (số 158, đường TA13, khu phố 3, phường Thới An, Quận 12), lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 1.186 chai LPG (gas) nhiều "không".

Lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ việc gần 1.200 chai LPG và LPG không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu vừa được phát hiện trên 4 xe tải.

Lực lượng chức năng xác định các tổ chức, cá nhân có các dấu hiệu vi phạm hành chính: Kinh doanh LPG chai không có giấy chứng nhận đủ điều kiện; Chiếm giữ, thu gom trái phép chai LPG; Phương tiện vận chuyển ko đủ điều kiện;

Người điều khiển phương tiện vận chuyển không được huấn luyện về kỹ thuật an toàn theo quy định; Hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu…

Hiện, Đội QLTT số 2 đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa gồm 1.186 chai LPG và LPG không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và 04 xe ô tô tải nêu trên và chuyển về kho Công ty Gas Thủ Đức (Số 39 đường số 2, khu phố 7, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức) để bảo quản.

Hiện, Đội QLTT số 2 (Cục QLTT TP Hồ Chí Minh) đang tiến hành thẩm tra, xác minh chủ thể quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, xác định hàng thật hay giả, xác định trị giá hàng hóa và các vấn đề có liên quan để làm rõ các dấu hiệu vi phạm, xác lập hành vi vi phạm hành chính và xử lý theo quy định.

Phát hiện tiểu thương bày bán công khai gần 30 tấn đường cát không rõ nguồn gốc

Ngày 27/3, Tổng cục QLTT thông tin, 26,5 tấn đường cát không rõ nguồn gốc, không có tài liệu chứng minh chất lượng, tính hợp pháp vừa được phát hiện tại một hộ kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Diệu Thy (ở số 82B đường Cao Văn Lẩu, Phường 2, Quận 6), lực lượng chức năng phát hiện điểm chứa trữ và kinh doanh này đang có 26,5 tấn đường tinh luyện các loại (tương đương 530 bao).

Thời điểm kiểm tra, tất cả hàng hóa đều còn nguyên bao bì, chưa qua sử dụng, xuất xứ Thái Lan nhưng không có hóa đơn chứng từ, không có tài liệu chất lượng kèm theo.

Cận cảnh bao đường tinh luyện có trọng lượng 50kg không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng và nhãn phụ tiếng Việt.

Đáng chú ý, trên bao bì các sản phẩm đều không thể hiện thời gian sản xuất, hạn sử dụng. Bao bì sản phẩm đều được thể hiện bằng tiếng nước ngoài và không có nhãn phụ tiếng Việt.

Chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của sản phẩm.

Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết ước tính là: 450.500.000 đồng. Hiện Đội QLTT số 3 (Cục QLTT TP Hồ Chí Minh) đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

H.A