Tin tức 24h: Tường trình của 2 học sinh liên quan vụ nữ giáo viên có cử chỉ thân mật, phản cảm với nam sinh

Google News

Hai học sinh liên quan vụ "Nữ giáo viên có cử chỉ thân mật, phản cảm với nam sinh PTTH" đã có ý kiến, tường trình trong cuộc gặp với Ban giám hiệu nhà trường

Vụ nữ giáo viên có cử chỉ thân mật, phản cảm với nam sinh: Tường trình của 2 học sinh liên quan

Chiều 2-10, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo của Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên, liên quan đến thông tin tối 30-9 mạng xã hội xuất hiện 1 clip quay cảnh một nam sinh có hành vi trêu đùa ôm vai, vuốt tóc cô giáo tại vị trí bàn giáo viên.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: M.X.H

Theo báo cáo của nhà trường, học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T. (sinh năm 2001) là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn.

Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9 giờ sáng) ngày 27-9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M, cùng lớp 10A4.

Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30-9, Ban giám hiệu nhà trường đã trao đổi nhanh thông tin với Công an quận Long Biên, đồng thời liên hệ với cô giáo trong clip để xác nhận sự việc. Ban giám hiệu cũng đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 về sự việc.

Sáng 1-10, Ban giám hiệu nhà trường nghe ý kiến của các học sinh lớp 10A4, làm việc với cô giáo có mặt trong clip và đại diện gia đình học sinh có trong clip và gia đình học sinh quay clip. Ban giám hiệu nhà trường cũng lắng nghe ý kiến của cô giáo chủ nhiệm lớp 10A4 nhận xét về đặc điểm tâm lý, tính cách học sinh trong lớp, trong đó có 2 học sinh liên quan đến sự việc.

Sau buổi làm việc, thông tin được làm rõ như sau: Học sinh T.N.M.Đ. là người quen của cô giáo từ trước đó. Học sinh này thừa nhận đã có hành vi đùa cợt quá mức với cô giáo và không nhận thức được hành vi của mình là không phù hợp tại thời điểm đó.

Em K.T.M (học sinh quay clip) cũng nhận thức được hành vi của bản thân là sai do thời điểm đó, chỉ nghĩ rằng quay clip để trêu bạn.

Tại buổi làm việc, phụ huynh của 2 học sinh liên quan đến sự việc đều nhận thức được hành vi chưa phù hợp của con, hoàn toàn đồng ý với hình thức xử lý của nhà trường; cam kết sẽ sát sao hơn trong việc quản lý, giáo dục con, đồng thời mong nhà trường tạo điều kiện để con yên tâm tiếp tục học tập, rèn luyện tại trường. Gia đình học sinh T.N.M.Đ. cam kết sẵn sàng phối hợp cùng nhà trường giải quyết sự việc.

Cô giáo M.Q.T. đã viết bản tường trình sự việc và bản kiểm điểm, nghiêm khắc nhận khuyết điểm khi để xảy ra sự việc.

Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ và phân công giáo viên dạy thay cô giáo M.Q.T. trong thời gian giải quyết sự việc. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã thông tin sự việc đến tập thể sư phạm để mọi thành viên trong trường được biết và cùng rút kinh nghiệm.

Căn cứ tính chất sự việc, nhà trường sẽ tiếp tục kiểm điểm, xử lý kỷ luật với những cá nhân vi phạm theo quy định, làm tốt công tác phòng ngừa, không để các sự việc tương tự tiếp diễn.

Hà Nội: Thủ đoạn lừa đảo mới để cướp giật tài sản của người đi đường

Đối tượng Thái. Ảnh CACC

Ngày 2/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Duy Thái (SN 1985, trú tại Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Theo tài liệu điều tra và lời khai của Thái, đối tượng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản.

Sau đó, Thái điều khiển xe máy đi lại gần bị hại nói xe máy của họ bị chảy dầu, nếu đi tiếp sẽ bị cháy xe. Khi bị hại tin tưởng và dừng xe máy, Thái sẽ chỉ cho bị hại phần gầm máy xe bị dầu bám đen (các xe máy đi lâu ngày thường bị bám dầu ở đây).

Nhân lúc bị hại không để ý, Thái sẽ tháo dây gió nối với bugi của xe máy khiến xe máy của bị hại không đi được. Lúc này, Thái nói với bị hại về việc cửa hàng sửa chữa xe máy của Thái gần đấy, xe máy bị hại cần phải thay phụ kiện.

Tiếp đó, Thái giả vờ gọi cho 1 người để hỏi về phụ kiện thay thế cho bị hại tin tưởng rồi sau đó bảo điện thoại của Thái hết pin nên mượn điện thoại của bị hại để chụp ảnh phụ kiện hỏng. Sau khi bị hại chụp ảnh xong, Thái bảo bị hại đưa điện thoại để so sánh với phụ kiện cần thay.

Khi bị hại đưa điện thoại cho Thái, đối tượng cầm điện thoại và tìm cơ hội nhanh chóng, lên xe máy và bỏ chạy.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 3/2024 đến nay, đối tượng Thái đã thực hiện cướp giật 3 điện thoại di động, tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Trong đó, có nạn nhân là anh Kiều Huỳnh Đ. (SN 2004, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) bị Thái cướp giật tài sản tại đường Phố Viên kéo dài, Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trị giá tài sản thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

Công an quận Bắc Từ Liêm khuyến cáo đây là thủ đoạn mới, đề nghị quần chúng nhân dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với hành vi phạm tội cướp giật tài sản với phương thức thủ đoạn trên.

Người đàn ông bị nước cuốn mất tích khi lái xe tải qua đập tràn ở Đà Lạt

Chiều 2/10, thông tin từ UBND xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), một xe tải bị nước cuốn trôi xuống suối khiến tài xế mất tích.

Hiện trường chiếc xe tải bị cuốn trôi

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h30 cùng ngày, anh N.H.A.K. (31 tuổi, trú phường 11, TP Đà Lạt) điều khiển xe tải biển kiểm soát 49C-284.23 qua suối tại thôn Xuân Thành thì bị nước cuốn trôi.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường cùng người dân tìm kiếm nạn nhân.

Ghi nhận đến gần 17h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm tài xế xe tải nói trên.

Tin lời nữ giám đốc, hàng chục nạn nhân bị lừa xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Mai Chi (SN 1986, trú tại huyện An Dương, TP. Hải Phòng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đây chính là bị cáo đã lừa hàng chục nạn nhân đi xuất khẩu lao động và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Thị Mai Chi là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Korea Go Travel. Mặc dù công ty của Chi không có chức năng, giấy phép đưa người đi xuất khẩu lao động, tuy nhiên do cần tiền để trả nợ, chi tiêu cá nhân, đối tượng đã thông tin gian dối có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Chính từ thông tin gian dối này mà nhiều nạn nhân đã sập bẫy.

Bị cáo Nguyễn Thị Mai Chi tại phiên tòa xét xử.

Cụ thể từ ngày 5/4/2022 đến ngày 5/8/2022, tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), do tin tưởng Chi nên có 15 người ký hợp đồng và nộp tiền đặt cọc theo yêu cầu của đối tượng. Mỗi người ký hợp đồng sẽ phải nộp tiền cho Chi từ 65,8 triệu đồng đến 125 triệu đồng để được đối tượng làm thủ tục đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.

Sau khi thu được tiền đặt cọc của các nạn nhân, Chi đã không làm bất cứ hoạt động gì để những người này được đi xuất khẩu lao động. Tổng số tiền Chi chiếm đoạt của những nạn nhân trên 1,3 tỉ đồng và toàn bộ số tiền này đối tượng sử dụng hết vào việc chi tiêu cá nhân.

Quá trình làm việc với Cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Chi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mai Chi chịu mức án 13 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Đang làm thủ tục nhập cảnh về nước, người phụ nữ bị bắt giữ vì trốn truy nã 27 năm

Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh), vào ngày hôm qua (1/10), đơn vị đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng đã trốn truy nã gần 27 năm khi đang làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu để vào Việt Nam.

Theo đó, vào khoảng 11h cùng ngày, trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, đơn vị đã phát hiện Hoàng Thị Luật (SN 1973, ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Đây là đối tượng bị truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An theo Quyết định truy nã số 62 ngày 9/6/1998 về hành vi mua bán phụ nữ.

Chân dung đối tượng Hoàng Thị Luật bị cơ quan chức năng bắt giữ sau 27 năm trốn truy nã.

Ngay sau đó, đơn vị đã tiến hành lập biên bản bắt người đang bị truy nã, lấy lời khai người bị bắt. Đồng thời liên hệ, thông báo và bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Nghệ An để di lý về Nghệ An phục vụ điều tra, xử lý tội phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Hoàng Thị Luật bị Công an Nghệ An bắt tạm giam 4 tháng vì hành vi mua bán phụ nữ. Đến khoảng tháng 10/1997, đối tượng được tại ngoại vì đang mang thai 7 tháng. Lợi dụng thời gian này, vào cuối năm 1997, Luật xuất cảnh trái phép và lấy chồng Trung Quốc, cư trú tại thôn Cơ Đường, thị trấn Lô Vu, huyện Tân Dương (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Đến ngày 1/10/2024, trong lúc đối tượng làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam thì bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phát hiện, bắt giữ.

H.A