Top 5 nghề cực kỳ phù hợp với nữ giới, nếu muốn thu nhập khủng, tương lai thăng tiến hãy xem vị trí cuối cùng

Google News

Với những ưu thế về giao tiếp, ứng xử hay sự tỉ mỉ, kỷ luật, phái nữ có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ những công việc phù hợp với bản thân và hướng đến sự ổn định trong con đường sự nghiệp.

Trong xã hội hiện đại, phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò và vị thế của mình trong nhiều lĩnh vực công việc khác nhau. Việc lựa chọn ngành nghề không chỉ phụ thuộc vào sở thích mà còn vào tiềm năng cá nhân, mức thu nhập và cơ hội phát triển. Dưới đây là top 5 ngành nghề phù hợp với nữ giới có mức lương hấp dẫn.

Marketing 

Marketing là một lĩnh vực sáng tạo và năng động, rất phù hợp với các bạn nữ yêu thích giao tiếp, sáng tạo và có kỹ năng trình bày. Để thích nghi với tốc độ phát triển của kinh tế, các doanh nghiệp, công ty bắt buộc với đẩy mạnh các chiến lược Marketing, đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

Trong lĩnh vực Marketing, vấn đề về ngoại giao với khách hàng, đối tác lại càng được đề cao. Với sự mềm mỏng, tinh tế, kỹ tính và nhạy bén của phái nữ lại cực kỳ phù hợp với tính chất của công việc này.

Theo nghiên cứu, mức lương của người lao động trong lĩnh vực Marketing khi mới ra trường sẽ dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng. Còn khi trở thành chuyên viên Marketing, hoạt động trên 3 năm thì con số này có thể gấp đôi, gấp ba. Đối với các công ty, doanh nghiệp ngoại quốc thì mức lương sẽ dao động từ 30-50 triệu đồng/tháng.

Với khả năng giao tiếp tốt và sự sáng tạo, phụ nữ có thể phát triển mạnh mẽ trong các vị trí như nhân viên kinh doanh, nghiên cứu thị trường, chuyên viên Marketing trực tuyến hay quản trị thương hiệu. Những vị trí này không chỉ có mức lương hấp dẫn mà còn mang lại cơ hội thăng tiến nhanh chóng.

Thợ nail

Với nhu cầu làm đẹp tăng cao, nghề nail (nghề làm móng) được phổ biến rộng rãi. Không đơn thuần là cắt, giũa, sơn móng, dần dần mức độ yêu cầu của công việc ngày càng tăng. Nhờ kỹ thuật vẽ móng, đắp gel hay gắn đá, mỗi thợ nail đều có thể tạo ra các tác phẩm độc đáo, mang dấu ấn cá nhân và có nguồn thu nhập ổn định.

Sở dĩ, công việc này phù hợp với nữ giới vì khi thực hiện các bộ nail đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo để tạo nên những hình ảnh nghệ thuật trên từng chiếc móng. Ngoài ra, đa phần tệp khách hàng này là nữ giới nên các nữ thợ nail sẽ dễ dàng trong việc giao tiếp, chăm sóc khách hàng.

Hiện tại, lĩnh vực này có nhiều cấp bậc khác nhau, từ người mới bắt đầu đến những chuyên gia có kinh nghiệm. Những người mới vào nghề thường sẽ làm việc tại các tiệm nail nhỏ hoặc thực hiện theo yêu cầu từ khách hàng. Tuy nhiên, sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng, họ có thể tự mở tiệm nail riêng và trở thành chủ, từ đó kiếm được thu nhập cao hơn.

Ở Mỹ, thu nhập trung bình của một thợ nail có thể dao động từ 2.500 đến 4.000 USD (tương đương (55 - 88 triệu đồng/tháng), tùy thuộc vào địa điểm làm việc và số giờ làm việc. 

Điều dưỡng

Y tế là một trong những lĩnh vực thu hút nhiều nữ giới. Từ bác sĩ, y tá, đến các chuyên gia dinh dưỡng hay nhà tâm lý học, có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp cho phụ nữ trong ngành này. Với sự chú trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống ngày càng cao, cơ hội việc làm và thu nhập trong ngành y tế là rất lớn. 

Điều dưỡng - công việc đòi hỏi sự đồng cảm và quan tâm sâu sắc đối với bệnh nhân. Đây cũng là hai phẩm chất mà phụ nữ thường nổi trội. Sự nhạy bén và khả năng lắng nghe của phụ nữ giúp họ hiểu rõ nhu cầu tinh thần và thể chất của bệnh nhân. Ngoài ra, nghề điều dưỡng yêu cầu sự kiên nhẫn và tỉ mỉ trong việc thực hiện các thủ tục y tế cũng như chăm sóc hằng ngày. Phụ nữ thường có khả năng chịu đựng áp lực tốt và linh hoạt trong việc xử lý các tình huống phức tạp, điều này giúp họ đối mặt với những ca bệnh khó hoặc quan tâm đến những trường hợp cần sự chăm sóc đặc biệt.

Không chỉ thế, phụ nữ có xu hướng dễ dàng xây dựng mối quan hệ tin cậy với bệnh nhân và gia đình của họ, tạo ra sự thoải mái và tin tưởng, điều rất quan trọng trong quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhân. 

Mức lương của điều dưỡng viên sau khi ra trường có thể dao động từ 8-12 triệu đồng/ tháng. Với điều dưỡng có nhiều năm kinh nghiệm hoặc làm việc tại các bệnh viện quốc tế, mức lương có thể lên đến 15-20 triệu đồng/tháng. 

Giáo viên

Giáo viên từ lâu đã được coi là một trong những ngành nghề phù hợp với phụ nữ do những phẩm chất và kỹ năng tự nhiên mà họ sở hữu.

Phụ nữ thường có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt khi tính chất của lĩnh vực này là truyền dạy kiến thức cho học sinh. Vì thế, nữ giáo viên dễ dàng giảng dạy, thu hút học sinh và đào tạo được các thế hệ tài năng. Phụ nữ thường có khả năng quản lý cảm xúc tốt hơn trong các tình huống căng thẳng. Điều này giúp họ đối mặt với những thách thức trong lớp học một cách bình tĩnh và khéo léo.

Giáo viên còn là người dẫn dắt, hỗ trợ và định hướng cho học sinh. Phụ nữ thường có sự nhạy bén và đồng cảm cao, giúp họ dễ dàng hiểu được những khó khăn, tâm tư của học sinh. Điều này giúp xây dựng môi trường học tập thoải mái, học sinh cảm thấy an toàn và tự tin để phát triển bản thân. 

Đặc biệt, nếu muốn lựa chọn một công việc với mức thu nhập ổn định thì giáo viên là một lĩnh vực đáng để cân nhắc. Hiện nay, mỗi tháng người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục có thể kiếm từ 10-15 triệu đồng/tháng, tuỳ theo cấp bậc và bề dày kinh nghiệm. 

Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự - một lĩnh vực ngày càng thu hút sự quan tâm của phụ nữ nhờ vào tính chất công việc phù hợp với kỹ năng và phẩm chất tự nhiên của họ. 

Phụ nữ thường được đánh giá cao về khả năng giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu người khác. Nhân sự là cầu nối giữa ban lãnh đạo và nhân viên và một chuyên viên nhân sự giỏi cần phải có khả năng lắng nghe, giải quyết các xung đột và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Vì thế, những kỹ năng này sẽ góp phần bổ trợ để người lao động trong lĩnh vực Quản lý nhân sự có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Vai trò chính của một người Quản lý nhân sự là gắn liền với nguồn nhân lực của công ty, doanh nghiệp. Nhân viên Quản lý nhân sự sẽ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát các bộ phận về việc thực hiện chính sách, quy định của công ty doanh nghiệp. Hay tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, chương trình nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên… 

Với sự nghiêm túc, kỹ tính, tinh tế và khéo léo trong giao tiếp ứng xử, phụ nữ có nhiều ưu thế để trở thành nhân viên Quản lý nhân sự, có thể kết nối các thành viên trong công ty, doanh nghiệp và tạo môi trường có tính kỷ luật và hoạt động hiệu quả. 

Đóng vai trò nòng cốt trong sự bền vững của công ty, doanh nghiệp nên mức lương của người lao động trong lĩnh vực này có thể dao động từ 15-20 triệu đồng/tháng, phụ thuộc vào quy mô nhân sự của công ty, doanh nghiệp.

TẤN PHƯỚC