Từ anh thợ cắt tóc đến YouTuber nổi tiếng: Muốn “bỏ phố về làng” không vỡ mộng bạn phải chuẩn bị thật tốt!

Google News

Xuất thân là một anh thợ cắt tóc, chàng trai trẻ đã vượt qua biết bao khó khăn để trở thành YouTuber nổi tiếng với những món ăn mang đậm hương vị đồng quê. 

Đồng Hao là kênh YouTube được nhiều khán giả biết tới với những video ghi lại cuộc sống giản dị chốn thôn quê của một chàng trai trẻ, cùng những món ăn dân dã do anh tự tay chuẩn bị. Chàng trai ấy tên là Trần Văn Hiền, sinh năm 1997.

Hiền đến với nghề sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như một cái duyên. Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Hớn Quản của tỉnh Bình Phước, anh chàng không lên thành phố học đại học mà chọn ở lại quê hương. Hiền mở một tiệm cắt tóc nhỏ phục vụ bà con và lũ trẻ trong làng. 

Bắt đầu từ năm 2017, Hiền đến với YouTube. Thanh niên trẻ tự tìm tòi, học hỏi với hi vọng tự mình có thể tạo ra phước phim ngắn về con người, cảnh vật hay món ăn Hớn Quản. Cái tên Đồng Hao được lấy cảm hứng từ nhân vật trong bộ phim yêu thích mà anh từng xem năm 13 tuổi. 

Vượt khó khăn để thỏa mãn đam mê với ẩm thực quê nhà

Tự nhận bản thân là người hướng nội, Hiền cho biết lý do mình chọn ở lại quê nhà là vì thích cuộc sống nông thôn yên bình và thoải mái. Cậu bạn cũng cho biết bản thân rất thích làm vườn, thích được hòa mình vào thiên nhiên chứ không hợp với những thứ quá ồn ào nơi phồn hoa đô thị.

Nghĩ là làm, Hiền bắt tay vào việc dựng căn nhà có kiểu dáng nhà lá của người Nam Bộ xưa giữa rừng cao su. Căn nhà đơn sơ chỉ có cột, kèo làm bằng gỗ, mái lá và vách đất. Làm xong nhà, Hiền dọn đến sống một mình và bắt đầu ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Ngay từ khi lập kênh YouTube, chàng trai Gen Z đã chọn ẩm thực làm chủ đề chính. “Khi mình biết YouTube, mình có xem được vài kênh chia sẻ về ẩm thực và cuộc sống thôn quê. Càng xem càng thấy cuốn, mình chọn ẩm thực vì rất thích nấu ăn, mỗi lần nấu món nào đó được mọi người hay các cháu nhỏ ăn ngon thì lòng cảm thấy vui và hạnh phúc lắm.

Ẩm thực ở Việt Nam mình phong phú, chủ đề này dễ theo dõi, không nhàm chán, cộng với đam mê thì thật tuyệt vời”, Hiền chia sẻ về lý do tìm đến ẩm thực làng quê, tất cả là bởi hai chữ “đam mê”. 

Cứ như vậy, Hiền chụp ảnh, quay video giới thiệu món ăn, con người, thiên nhiên quê nhà và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Xung quanh ngôi nhà nhỏ của cậu luôn có cây trái, rau xanh 4 mùa phục vụ cho bữa ăn hàng ngày. 

Nhớ lại hành trình làm YouTube, Hiền chia sẻ rằng bản thân cũng gặp không ít khó khăn. “Thời điểm 2017, việc sáng tạo nội dung không được phổ biến như hiện nay. Lúc đó em quay video nhiều người không hiểu cứ bảo em làm trò bậy bạ, tối ngày cầm điện thoại quay tùm lum tùm la. 

Rảnh sao không đi làm, họ không hiểu em đang làm gì và họ đã chê cười, còn trách em. Đến sau này họ tiếp cận được nhiều với YouTube, TikTok và Facebook thì họ mới hiểu”, cậu bạn kể lại. 

Ngoài ra, vì những thước phim đều do một tay Hiền lên ý tưởng và quay dựng nên mất khá nhiều thời gian. Có những lúc đi xa quay cũng chỉ có một mình, Hiền cho biết mỗi video phải cần từ 3 đến 7 ngày mới hoàn thành. 

Những nội dung ẩm thực của mình theo hướng cảm xúc, chữa lành, nên đòi hỏi kỹ thuật và cách dẫn chuyện phải thật chỉn chu. Mình phải bỏ ra nhiều thời gian để học hỏi những kỹ thuật quay chuyên nghiệp hơn trên mạng và học hỏi thêm ở những kênh cùng chủ đề lớn ở quốc tế. Vì là tự học hỏi không qua trường lớp nào nên mình mất khá nhiều thời gian”, Hiền chia sẻ.

Ngày vào rừng nấu ăn, quay clip, tối đến lại đi cạo mủ cao su,... Hiền rất hài lòng với cuộc sống ở thôn quê dù còn nhiều thiếu thốn. Những thước phim của cậu ngày càng được nhiều người yêu thích. Chàng trai trẻ rất vui vì sau bao cố gắng, thành quả của anh cũng được ghi nhận. 

Không phải ai muốn “bỏ phố về quê” cũng được đâu nhé!

Khi trào lưu “bỏ phố về quê” đang nở rộ trong giới trẻ, kênh YouTube Đồng Hao của Hiền bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý bởi hàng loạt clip ghi lại cuộc sống yên bình nơi làng quê chẳng chút khói bụi.

Ai cũng nghĩ việc rời thành phố về quê sinh sống thật đơn giản, nhưng với Hiền - một YouTube đã có vô vàn trải nghiệm tại chính quê hương lại khuyên các bạn trẻ nên cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Ở phố thị hay nông thôn đều có những khó khăn, trở ngại riêng nên nếu ai đó lựa chọn bỏ phố để trốn áp lực thì sẽ rất dễ vỡ mộng khi về quê. 

Bạn chỉ nên về quê để đi du lịch thư giãn đầu óc, lấy lại tinh thần và dành cho mình thời gian để suy nghĩ xem mình muốn như thế nào? Liệu đây có thực sự là cuộc sống mình mong muốn hay không?”, Hiền đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ có ý định “bỏ phố về quê”. 

Hiền nhấn mạnh, nếu chúng ta đã lên kế hoạch cho cuộc sống, mơ ước một cách rõ ràng và không ngại đi qua những con đường đầy chông gai thì hãy mạnh dạn. Với chàng trai trẻ, việc quyết đoán theo sự lựa chọn của bản thân là điều rất quan trọng để định hướng tương lai. 

Chàng trai Gen Z cũng chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại của mình: “Cá nhân mình thì đã định hình được cuộc sống, công việc với đam mê và mơ ước rõ ràng. Hằng ngày trôi qua ở quê hương, mình cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc. 

Mình được làm những việc mình thích, trồng các loại rau và nuôi một vài loại gia súc, được vào rừng thu hoạch các loại rau rừng, nấm rừng, các loại thuỷ sản ở quê theo mùa. Chỉ như vậy thôi đã khiến cho bản thân cảm thấy yêu cuộc sống này rất nhiều”.

Cứ như vậy, cuộc sống giữa rừng cao su của anh chàng quê Bình Phước chầm chậm trôi qua. Những thước phim ghi lại khoảnh khắc hòa mình vào thiên nhiên của cậu tiếp tục trở thành “món ăn tinh thần” của nhiều người trẻ hiện nay. 

THẢO ANH