Vợ có bầu thai đôi bị sảy, 1 năm sau tôi phát hiện đó không phải là con mình

Google News

Cho đến tuần 28 của thai kỳ, vợ tôi có dấu hiệu chuyển dạ và đã sinh non. Do sinh quá non mà 2 con tôi đều mất sau đó, không có cơ hội sống sót.

Trước đây, tôi với Nguyệt học cùng trường nhưng khác lớp đại học. Nhưng thời kỳ ấy, tôi đã thích thầm Nguyệt mà chưa dám nói. Nguyệt xinh đẹp, năng nổ hoạt động đoàn và hoạt bát. Bên cạnh cô ấy có bao nhiêu người xếp hàng dài không hết, huống chi 1 người không có gì nổi bật như tôi.

Khi ra trường, chẳng hiểu duyên số thế nào mà tôi vào làm marketing tại một công ty phần mềm, còn Nguyệt cũng làm biên dịch viên cùng công ty. Tuy khác bộ phận nhưng 2 chúng tôi thường xuyên gặp gỡ và trò chuyện thân thiết hơn. Thời điểm ấy em vẫn yêu Huy - người yêu từ năm 4 đại học và cũng hay kể về anh ta cho tôi nghe.

Biết vợ bầu mang song thai mệt mỏi, tôi đi làm về là đỡ đần em việc nhà. (Ảnh minh họa)

Tới một ngày cả công ty đã về hết mà Nguyệt vẫn ở lại làm. Khi thấy tôi về, cô ấy rủ tôi đi uống bia vì bảo mới chia tay người yêu nên buồn rầu. Được ở bên cạnh Nguyệt chia sẻ lúc này tôi vui lắm. Rồi vừa qua lại được 2 tháng thì Nguyệt đã hỏi có yêu em không thì làm đám cưới. Tất nhiên tôi hạnh phúc chẳng hết nên nhanh chóng đám cưới với em.

Sau kết hôn, 2 vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc. Có vợ đẹp tôi hết lòng yêu thương và cưng chiều. Nguyệt cũng toàn tâm toàn ý với chồng và gia đình 2 bên. Vợ chồng tôi cũng càng hạnh phúc hơn khi sau cưới Nguyệt có bầu thai đôi. Biết vợ bầu thai đôi nhiều mệt mỏi, nặng nề nên suốt thai kỳ tôi luôn ở bên chăm sóc, đỡ đần vợ mọi việc cho em đi làm về có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Do bầu thai đôi nên cô ấy cũng nghén nặng hơn, nhìn vợ mệt mỏi bơ phờ tôi xót lắm. Tôi luôn đưa vợ đi siêu âm định kỳ, nói những câu chuyện vui vẻ cho em có thai kỳ hạnh phúc nhất. Nhưng có lẽ do thay đổi nội tiết khi mang bầu mà tính cách vợ tôi lúc ấy thất thường. Có lúc thấy em bực bội, sẵng giọng với chồng, lúc lại thấy em ngồi ôm mặt khóc khiến tôi lo lắng. Cũng may vợ và bác sĩ đều trấn an, đó chỉ là sự biến đổi tính cách nhất thời khi mang bầu và sẽ hết.

Cho đến tuần 28 của thai kỳ, vợ tôi có dấu hiệu chuyển dạ và đã sinh non. Do sinh quá non mà 2 con tôi đều mất sau đó, không có cơ hội sống sót. Cú sốc này khiến vợ chồng tôi rất đau lòng. Nhất là vợ tôi buồn bã suốt 1 thời gian dài. Tận gần năm sau cô ấy mới bình tâm trở lại, chấp nhận mất mát.

Suốt 2 năm nay, để có tin vui lần 2, vợ chồng tôi rất tích cực thăm khám bác sĩ cũng như chú trọng chế độ ăn uống, tiêm phòng nhưng tin vui chưa gõ cửa nên 2 đứa sốt ruột. Bác sĩ cũng nói nguyên nhân muộn con không có bất cứ vấn đề bất thường nào, chỉ là do vợ tôi vẫn quá căng thẳng sau lần mất con kia. Có lẽ vì căng thẳng như vậy mà ảnh hưởng đến việc bầu bí. Vì thực tế bác sĩ bảo cũng gặp nhiều vợ chồng căng thẳng quá cũng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. 

Vừa rồi là ngày giỗ năm thứ 2 của 2 con, vợ tôi mua rất nhiều hoa trái, bánh kẹo, sữa. Cô ấy cũng vào bếp nấu mâm cỗ chay để thắp hương cho 2 con. Do lúc sắp lên hương thấy còn thiếu đôi nến nên tôi chạy ra đầu ngõ mua. Khi mang nến lên đến phòng thờ, tôi đã thấy vợ thì thầm khấn vái:

“Chắc do mẹ đã lừa dối bố con năm ấy nên ông trời trừng phạt không cho 2 con ở lại với bố mẹ. Mẹ xin lỗi vì đã gây ra sự thật đau lòng này. 2 con hãy phù hộ cho bố mẹ sớm có tin vui nhé".

Ngay ngày cưới cô ấy biết đã bầu với người ta nên khi mang thai lúc nào cũng ăn năn day dứt vừa muốn giữ con lại vừa muốn bỏ. (Ảnh minh họa)

Nghe vợ thì thấm khấn mà tôi chết lặng rồi giận run người. Tra hỏi thì Nguyệt mới kể trước đám cưới, em và người cũ gặp nhau để dứt khoát chuyện quá khứ. Uống say nên cả 2 đã thân mật với nhau. Ngay ngày cưới cô ấy biết đã bầu với người ta nên khi mang thai lúc nào cũng ăn năn day dứt vừa muốn giữ con lại vừa muốn bỏ. Cuối cùng con vẫn sinh non và không giữ được nên cô ấy luôn coi đó là 1 sự trừng phạt đối với mình. Có lẽ vì tâm trạng vợ còn nhiều stress chưa dứt ra được mà 2 năm qua, chúng tôi chưa có tin vui. Bởi muốn có con thì tâm trạng cả 2 phải thoải mái nhất.

Giờ thì quá khứ của vợ đã bị lộ mặt khiến tôi đau lòng và thất vọng quá. Nhưng vợ cứ van xin bỏ qua hết để làm lại từ đầu hay muốn trừng phạt cô ấy thế nào cũng được. Từ giờ nói được ra tất cả những gì giấu kín bao lâu nay, tâm trạng của em đã thoải mái hơn. Tôi nên phải làm thế nào bây giờ?

Căng thẳng làm giảm 40% khả năng thụ thai ở phụ nữ

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 400 phụ nữ, tuổi dưới 40 còn hoạt động tình dục. Những người tham gia được đánh giá hàng ngày tình trạng stress dựa trên thang điểm từ 1 đến 4. Đồng thời các nhà nghiên cứu cũng định lượng hormon gây stress có trong nước tiểu. Ngoài ra họ còn ghi nhận số lần giao hợp (có hay không sử dụng biện pháp tránh thai), mức độ tiêu thụ cà phê, rượu, thuốc lá của những người tham gia.

Từ kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ muốn tăng cơ hội thụ thai nên giảm thiểu yếu tố gây stress bằng cách luyện tập thể dục, thể thao… hoặc kiểm soát sự căng thẳng bằng cách trò chuyện với các chuyên gia tâm lý, sức khỏe… đồng thời cần giảm các yếu tố nguy cơ khác như  uống rượu, hút thuốc, béo phì…

Nghiên cứu còn cho thấy yếu tố căng thẳng đã ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai. Những phụ nữ cảm thấy lo âu, căng thẳng trong những ngày rụng trứng đặc biệt vào khoảng ngày 14 của chu kỳ, giảm 40% cơ hội thụ thai so với tháng mà họ thấy thanh thản, thoải mái hơn.

THẢO NGUYÊN