Xào bắp cải, người đem chần rau trước người không, đầu bếp nói vì 2 lỗi này rau hay ra nước lại mềm nhũn cần tránh ngay

Google News

Hóa ra, để xào rau bắp cải không bị mềm nhũn và ra nước nhiều cũng cần có bí quyết mà không phải ai cũng biết.

Cải bắp thường được chế biến bằng cách luộc, xào, nấu canh, hoặc muối dưa trong đó xào đặc biệt phổ biến trong ngày mát trời hoặc lạnh. Thế nhưng khi xào bắp cải, nhiều người phàn nàn nó hay bị ra nước, bị mềm nhũn, không giòn nhẹ. Để giảm rau ra nước khi xào, có người  đem chần rau trước để xào, người thì cho rằng điều đó là không cần thiết. Theo kinh nghiệm của các đầu bếp lâu năm, hiện tượng cải bắp bị mềm và ra nước trong quá trình xào là do chúng ta thường sai ở 2 bước cơ bản. Đó là lỗi gì, các bạn tham khảo bài viết dưới đây để có món bắp cải xào ngon như ý nhé.

Chuẩn bị: 

- 1 cây bắp cải nhỏ, tươi.

- Hành khô, hành lá

- Muối

- Mỡ lợn/dầu ăn

Cách làm:

Khi mua bắp cải, lưu ý nên chọn những cây vừa mới chặt, nhìn lá ngoài cũng trông rất tươi xanh, cầm nặng chắc tay. Những cây như vậy khi xào rất ngọt.

Rau mà về bỏ bớt lá giá bên ngoài rồi thái nhỏ để xào. Sau khi thái xong đem rửa thật sạch rồi để ráo nước. Không nên xào rau ướt quá nó cũng sẽ càng ra nhiều người hơn.

Đun nóng chảo (chảo thường không chống dính), rồi cho mỡ lợn hoặc dầu ăn vào. (Nếu dùng chảo chống dính bạn cần cho mỡ hoặc dầu ăn vào rồi mới đun nóng để không làm hỏng lớp chống dính của chảo). Mỡ lợn giúp rau xào thơm ngon và cũng hạn chế được việc ra nước. Cho hành khô băm nhỏ vào. Sau đó thả rau bắp cải vào để xào.

Đặc biệt lúc này bạn cần phải để lửa lớn. Khi xào cải bắp với lửa nhỏ, rau sẽ tiếp xúc với nhiệt lâu hơn, khiến màu sắc của rau không còn đẹp và làm cho rau bị mềm nhũn, ra nhiều nước. Đây là lỗi mà rất nhiều người thường hay mắc phải.

Vì lửa lớn nên bạn cần đảo rau liên tục để rau được chín đều. Đảo đến khi rau gần chín thì lúc này mới cho muối hoặc bột canh hay gia vị mà bạn thích. Nhiều người sai lầm cho muối vào sớm sẽ làm rau bị ra nước. Sau khi đã cho gia vị, chỉ cần đảo tiếp một lúc (khoảng 1 phút) là rau chín, rắc hành lá vào, đảo 2 lần rồi tắt bếp là xong. Bắp cải xào theo cách này rất ngon, giòn nhẹ mà hạn chế việc ra nhiều nước lõng bõng.

Do đó, khi xào bắp cảo, các chỉ cần nhớ, xào rau ở lửa lớn và cho muối khi rau đã gần chín nhé thì rau sẽ hạn chế bị mềm nhũn và ra nước nhiều.

Chúc các bạn thành công!

MINH NGỌC