Xào miến toàn bị dính chùm vào nhau, đầu bếp mách vài mẹo này, miến tơi mềm ngon ai ăn cũng thích

Google News

Chỉ cần vài mẹo nhỏ là các mẻ miến xào của bạn sẽ hoàn hảo như ngoài quán.

Miến xào là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Miến có thể đem xào với rau, xào cua, xào hải sản, xào gà, xào bò, xào thập cẩm... mà món nào cũng đem lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều người tự xào miến tại nhà lại phàn nàn rằng không hiểu vì sao miến dính bết, không được mềm, tơi, hấp dẫn như ngoài hàng. Đầu bếp cho rằng, cần phải làm những điều này miến mới không bị dính bết hoặc nát, chị em hãy cùng tham khảo nhé.

1. Chọn miến

Một trong những yếu tố để miến xào ngon là phải biết cách chọn miến. Khi mua miến, chọn loại miến có sợi còn nguyên vẹn, lúc bóp thử thấy không bị khô quá, hay giòn và gãy vụn. Ngoài ra, các sợi miến không bị dính vào nhau, độ dày đều nhau. 

2. Cắt miến

Nhiều người không biết nên cứ ngâm miến cả bó rồi đem xào luôn. Tuy nhiên nếu xào cả bó miến dài như vậy các sợi miến sẽ rối vào nhau, vón thành cục. 

Do đó, trước khi xào miến cần phải cắt miến thành các đoạn. Tuy nhiên không được cắt vụn quá miến sẽ dễ nát và khó khắp. Cách làm đúng là, trước khi ngâm, đem cắt miến thành các đoạn dài khoảng 1 gang tay (tầm 20cm). Trước khi cắt nên rửa miến dưới vòi nước để sạch bụi bẩn.

3. Ngâm miến

Sau khi miến cắt xong, chuẩn bị một bát nước to để ngâm miến. Việc ngâm miến cũng rất quan trọng mà nhiều người bỏ qua vì cho rằng đằng nào cũng chần miến với nước sôi. Tuy nhiên việc ngâm miến giúp sợi miến ngậm đủ nước, đến lúc chần sẽ mềm dai vừa đủ. Ngâm miến với nước lạnh 10 phút. Lúc này sợi miến khá dẻo và dai. 

4. Chần miền                                 

Đun sôi nồi nước, thả ngay miến vào khoảng 30 giây đến 1 phút rồi vớt ra ngay. Lúc này thả ngay miến vào thau nước lạnh có thả thêm mấy viên đá càng tốt. Điều này giúp miến nhanh nguội, không dính nhau và khiến sợi miến đủ độ dai khi xào.

5. Trộn miến với dầu ăn

Khi miến nguội, vớt miến ra, để vào bát tô. Để tránh thêm cho miến bị dính nhau nữa, trộn vào bát một ít dầu ăn, lúc này, đảm bảo chúng hoàn toàn không dính nhau được nữa. Lúc này miến đã sẵn sàng để đem xào rồi.

Tuy nhiên, trước khi thả miến vào xào, chúng ta cần xào trước các nguyên liệu khác như các loại rau củ, thịt... mà bạn muốn xào cùng. Không cho miến vào xào chung ngay từ đầu sẽ khiến miến nát.

Chúc các bạn thành công!

MINH NGỌC