Xin vợ cũ tái hợp sau nửa năm ly hôn, nghe cô ấy trả lời tôi không biết nên khóc hay cười

Google News

Sau khi ly hôn, tôi và vợ cũ không liên lạc với nhau nữa, nhưng tôi vẫn vô thức để ý đến những cập nhật của cô ấy trên mạng xã hội.

Tôi chưa bao giờ ngờ rằng người vợ đầu ấp tay gối của mình lại lăng nhăng đến vậy. Khi yêu, tôi biết trước đây cô ấy có nhiều bạn trai, được không ít anh chàng tán tỉnh, sẵn sàng đưa đi đón về.

Tôi không cảm thấy khó chịu với điều đó vì tôi luôn quan niệm rằng, đã là quá khứ không thể vãn hồi thì nên bỏ qua, cái cần trân trọng là hiện tại và tương lai. Mà thực ra, từ sâu thẳm trong lòng tôi còn có chút hãnh diện, vì vợ tôi quá tuyệt vời nên bao anh chàng mới thèm khát, săn đón như vậy, và tôi là kẻ chiến thắng khi chinh phục, cưới được vợ.

Cả bố mẹ tôi cũng nghĩ vợ tôi là một người con dâu hiền thảo. Cô ấy đã rất tốt với bố mẹ tôi kể từ khi hai đứa kết hôn. Năm thứ 3 sau cưới, vợ hạ sinh con trai đầu lòng. Điều này càng khiến bố mẹ tôi thêm yêu thương con dâu hơn.

Sau khi vợ tôi sinh con, bố mẹ tôi càng yêu thương nàng dâu nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, quãng thời gian hạnh phúc không kéo dài được bao lâu. Một hôm nọ, tôi phát hiện vợ ngoại tình.

Hôm đó, vợ nói làm thêm giờ nên về muộn như những lần trước rồi tới quán bar vui chơi với người đàn ông khác. Một người bạn của tôi đã nhìn thấy và chụp ảnh lại gửi cho tôi thì tôi mới biết. Không những vậy, người bạn đó còn giúp tôi theo dõi vợ và phát hiện sau khi tới quán bar, họ đã vào khách sạn gần đó.

Khi vợ về nhà, tôi giận dữ hỏi vợ tại sao cô ấy lại phản bội chồng con. Không ngờ, cô ấy lại đổ hết trách nhiệm lên đầu tôi. Cô ấy nói rằng vì tôi vô tâm, không biết nói lời ngọt ngào lại hờ hững chuyện sinh hoạt vợ chồng. Trong khi cô ấy là người có nhu cầu cao, vì cô đơn lâu ngày nên mới ngoại tình.

Nghe cứ như tôi mới là người sai, vợ vì hoàn cảnh ép buộc mới phải làm như thế vậy. Vì chuyện này, hai vợ chồng đã cãi nhau to. Tuy nhiên vì con cái, tôi vẫn chọn cách tha thứ cho lỗi lầm của vợ, chỉ cần cô ấy nhận sai và hứa sau này sẽ không tái phạm nữa là được.

Không ngờ, vợ lại thẳng thắn đề nghị ly hôn:

- Em không làm được, chúng ta ly hôn đi. Em cũng chán với cuộc hôn nhân mà vợ chồng giống như hai người bạn cùng phòng trọ thế này lắm rồi.

Bố mẹ cũng không chấp nhận một người con dâu như vợ tôi được nữa nên liên tục gây sức ép để tôi ly hôn. Cuối cùng, tôi đã đặt bút ký vào đơn ly hôn.

Sau khi ly hôn, tôi và vợ cũ không liên lạc với nhau nữa, nhưng tôi vẫn vô thức để ý đến những cập nhật của cô ấy trên mạng xã hội.

Sau khi ly hôn, tôi vẫn vô thức để ý đến những cập nhật của vợ cũ trên mạng xã hội. (Ảnh minh họa)

Mới ly hôn được nửa năm, bố mẹ đã thúc giục tôi đi xem mắt để tái hôn, nhưng tôi không có ý định này. Vì tôi biết, mình vẫn chưa thể quên được vợ cũ – người phụ nữ tôi vừa ghét vừa yêu.

Cuối cùng, vì không nhịn được nữa, tôi đã gọi điện cho vợ cũ xin tái hôn. Đó là cuộc gọi đầu tiên tôi gọi cho cô ấy sau khi ly hôn.

- Tại sao tôi phải bỏ cả khu rừng chỉ vì một cái cây? Tái hôn cũng được, nhưng sau khi tái hôn anh không được kiểm soát tôi. Tôi đi chơi ở đâu, với ai anh không được quản.   

Nghe những lời vợ cũ nói mà tôi không biết nên khóc hay nên cười. Tại sao cô ất lại thẳng thắn như vậy? Con trai còn nhỏ như vậy, cô ấy không thương con ư? Thế mà tôi còn hy vọng hão huyền rằng vợ sẽ biết lỗi và thay đổi thôi. Thật là nực cười mà.

CẨM TÚ