Nữ nhân viên sứ quán Qatar bị quấy rối tình dục được bồi thường 11 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Bà Deanne Kingson từng bị quấy rối tình dục và bị cấp trên yêu cầu tổ chức tiệc sex cho các nhân vật "VIP" trong thời gian làm việc tại trụ sở Đại sứ quán Qatar ở London, Anh.

Theo Daily Mail, bà Deanne Kingson, 58 tuổi, từng là thư ký tại Đại sứ quán Qatar ở London (Anh) trong 8 năm trước khi bị sa thải vào tháng 6/2014.
Nữ nhân viên sứ quán này đã quyết định đệ đơn kiện lên tòa án sau khoảng thời gian dài bị cấp trên quấy rối tình dục và bị ép phải tổ chức các bữa tiệc sex tại trụ sở đại sứ quán.
Thẩm phán Gill Brown cho biết, bà Kingson cảm thấy sợ hãi, nhục nhã, xấu hổ và thường xuyên phải rơi nước mắt trong suốt những năm làm việc ở đó. "Bà Kingson đã bị mất ngủ, chán ăn và được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm, khiến bà có ý định tự tử", nguồn tin cho hay.
Nu nhan vien su quan Qatar bi quay roi tinh duc duoc boi thuong 11 ty
Bà Deanne Kingson từng bị quấy rối tình dục khi làm việc tại trụ sở Đại sứ quán Qatar ở London. Anh. Ảnh: Daily Mail. 
Bà Kingson cho hay bà bị nhắm đến vì không phải là tín đồ Hồi giáo và do đó được cho là có thể sẵn sàng tham gia các hành vi tình dục với nam giới.
Theo lời bà Kingson, Đại sứ Fahed Al-Mushairi từng nhiều lần đề nghị bà ăn khat, một loại cây ở vùng Arab được xem là chất kích thích, tại nhà riêng của ông này để bà có thể nổi ham muốn tình dục. 
Không chỉ vậy, ông Al-Mushairi liên tục có các hành vi quấy rối tình dục, đưa ra những lời đề nghị khiếm nhã với bà. Sau khi bị từ chối, vị đại sứ này liền chuyển sang cô con gái 19 tuổi của bà Kingson.

Mời độc giả xem thêm video: Ai Cập yêu cầu Đại sứ Qatar rời khỏi Cairo trong 48 tiếng hồi năm 2017 (Nguồn: TTXVN)

Trong suốt 4 năm, Al-Mushairi quấy rầy bà Kingson bằng lời đề nghị đưa con gái bà đi mua sắm ở Paris, thậm chí hỏi cưới cô gái để họ có thể quan hệ tình dục mà không vi phạm luật Hồi giáo.
Tòa án ở London đã yêu cầu chính phủ Qatar bồi thường cho cựu nhân viên sứ quán Qatar Kingson 390.000 bảng Anh (hơn 11 tỷ đồng) sau những tổn thương mà bà phải chịu đựng.
Thiên An