10 điều nhất định phải làm khi bước vào tuổi 30

Google News

Tuổi 30 không còn non dại nhưng cũng chẳng phải đã quá nhiều tuổi, bạn hãy tranh thủ thực hiện ngay những điều sau để chuẩn bị những điều tốt nhất cho bản thân.

Tuổi 30 không còn non dại nhưng cũng chẳng phải đã quá nhiều tuổi, bạn hãy tranh thủ thực hiện ngay những điều sau để chuẩn bị những điều tốt nhất cho bản thân.

Bắt đầu tiết kiệm cho thời gian nghỉ hưu

Khi bước vào độ tuổi 30+, nhiệm vụ công việc sẽ cao hơn hoặc ở một vị trí cao cấp hơn và lương sẽ tăng tương ứng, vì vậy các kế hoạch tiết kiệm là cần thiết. Đối với bạn tuổi nghỉ hưu là rất quan trọng. Nó nên bắt đầu bằng việc thanh toán khoản nợ còn lại ở mức tối thiểu. Tiết kiệm một số tiền cho những trường hợp khẩn cấp.

Đừng chỉ đưa ra quyết định mua nhà nếu bạn chưa sẵn sàng. Và đừng đầu tư vào những thứ bạn không hiểu. Đừng bao giờ tin tưởng một nhà môi giới chứng khoán. Đặt tỷ lệ phần trăm tiết kiệm từ tiền lương bằng nhau hàng tháng để bạn có thể có một khoản tiền và số tiền này sẽ tiếp tục tăng lên khi bạn biến nó thành thói quen. Nó sẽ giúp bạn yên tâm rằng khi nghỉ hưu, vẫn có số tiền này để sử dụng.

Bắt đầu chăm sóc sức khỏe thể chất của chính mình

Khi bạn 30, bạn vẫn đang sống một cuộc sống trọn vẹn nhất. Hãy nghĩ đến những điều sẽ phát sinh trong 10, 15 năm tới bạn sẽ thấy cơ thể đầy bệnh tật, vì vậy tuổi 30 trở lên là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu chăm sóc sức khỏe của mình. Nhiều người ở độ tuổi ba mươi mới bắt đầu ăn uống khoa học, tập thể dục nhưng nó chưa phải là quá muộn. Hãy chăm sóc sức khỏe của mình tốt nhất có thể.

Đừng lãng phí thời gian của mình với những người hoàn toàn không coi trọng bạn

Ở độ tuổi 30, bạn đã đủ chín chắn để nói không với những người lợi dụng mình. Và bạn không cần thiết phải đánh giá thấp bản thân để làm hài lòng những người đó. Đây là độ tuổi mà chúng ta có thể sàng lọc những người sẽ bước vào cuộc đời mình, vì vậy đừng lãng phí thời gian. Hoặc đừng ngồi và quan tâm đến những người chưa bao giờ coi trọng bạn.

Đối xử tốt với người mà bạn cảm thấy tốt

Hãy nhớ rằng, nếu bạn bị mất tiền, bạn có thể có cơ hội lấy lại tiền của mình. Nếu bạn phải mất việc, bạn vẫn có thể tìm được công việc mới. Nhưng nếu bạn đánh mất thời gian quý giá của mình với ai đó, bạn sẽ không thể lấy lại được.

Bạn không thể làm tất cả cùng một lúc

Khi bạn 30+ sẽ có nhiều cơ hội đến với bạn. Một khi đã thử, có thể bạn sẽ thích rất nhiều thứ, nhưng hãy tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất vì bạn không thể làm tốt nhiều việc cùng một lúc.

Đừng ngại chấp nhận rủi ro để có cơ hội tốt hơn

Ở tuổi 30 trở lên vẫn có cơ hội để thay đổi nghề nghiệp hoặc thay đổi vị trí tốt hơn. Một số người ngại chấp nhận rủi ro vì họ sợ thay đổi và cảm thấy an toàn hơn ở cùng một nơi. Điều này khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đối với một số người ở độ tuổi 40, có rất nhiều trách nhiệm, vì vậy rất khó để thay đổi khi họ ở độ tuổi 30+.

Ở tuổi 30 trở lên, bạn phải tiếp tục trưởng thành và phát triển bản thân hơn nữa

Trong cuộc sống, có những kho báu quan trọng mà bạn không thể quay lại nếu phải đánh mất chúng. Một là cơ thể, thứ hai là trí óc, cũng giống như nhiều người không ngừng phát triển về tinh thần và thể chất kể cả làm việc vào cuối những năm hai mươi. Nhưng trên thực tế, trong những năm ba mươi tuổi, chúng ta cũng có thể cải thiện bản thân và phát triển hơn nữa về thể chất và tinh thần. Đây là thời điểm tuyệt vời để trở thành một người trưởng thành với tầm nhìn xa hơn và thái độ tích cực hơn ở tuổi 40.

Đối mặt trong cuộc sống

Ở độ tuổi 30+, chúng ta sẽ bắt đầu biết rằng không có gì trên đời này mà chúng ta có thể kiểm soát được: cuộc sống, tình yêu, công việc hay thậm chí là gia đình. Những thay đổi có thể xảy ra mà chúng ta không hề nhận ra. Sống là phải đối mặt với những thử thách hàng ngày, vì vậy 30+ là thời gian để làm quen với cảm giác này.

Quan tâm đến gia đình

Dành nhiều thời gian nhất có thể cho gia đình, cho cả cha mẹ và anh chị em của bạn. Tuổi thiếu niên của bạn là khi bạn tách khỏi gia đình của mình. Vì đã có công việc của riêng mình nên tuổi 30+ là lúc quay về chăm sóc và tập trung cho gia đình. Vì gia đình là “hầm trú ẩn” khi bạn phải đối mặt với những cơn gió mùa của cuộc đời.

Hãy quan tâm, chăm sóc và tôn trọng bản thân

Tuổi 30+, bạn trở nên trưởng thành hơn nhưng hãy nuông chiều bản thân. Tự thưởng cho công việc khó khăn của bạn. Đừng xấu tính với bản thân bằng cách nhấn mạnh những điều không nên căng thẳng, lo lắng về những gì chưa đến. Hãy làm những gì ở ngay trước mắt và chăm sóc cơ thể của bạn thật tốt, làm một sở thích yêu thích hoặc chơi một môn thể thao yêu thích sẽ làm cho bạn hạnh phúc hơn.

Theo Mai Anh/Arttimes