10 nhóm thực phẩm kỵ nhau, chớ dại kết hợp chung

Google News

Những cặp thực phẩm dưới đây nếu như kết hợp với nhau sẽ gây đầy bụng khó tiêu, hại sức khỏe cho bạn.

Sữa tươi và  cam quýt

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa, protein và Cazeine chiếm đa số, lên đến 80%. Nếu bạn kết hợp sữa với cam quýt, kết tủa lắng đọng này sẽ khiến cho dạ dày bạn khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung

Thực phẩm kỵ nhau

Gan lợn và giá đỗ

Trong gan có chứa nhiều chất béo, protein, nếu như bạn chọn được gan tươi sẽ vô cùng bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn nấu gan lợn với giá đỗ thì sẽ vô cùng kỵ nhau. Nguyên nhân là vì khi 2 món ăn này kết hợp lại với nhau sẽ khiến cho vitamin C bị oxy hóa và biến giá đỗ thành chất bã không còn chất dinh dưỡng nào nữa.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung-Hinh-2

Thực phẩm không ăn chung

Dưa leo và cà chua

Khi làm món salad nhiều người thường kết hợp dưa leo với cà chua tạo nên món salad nhiều màu sắc. Nhưng nếu bạn kết hợp giữa dưa leo và cà chua sẽ khiến cơ thể khó có khả năng hấp thu vitamin C đi rất nhiều.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung-Hinh-3

Thực phẩm không nên ăn cùng lúc

Cà chua và khoai lang, khoai tây

Khi bạn kết hợp giữa cà chua và khoai lang hoặc khoai tây sẽ không tốt cho cơ thể chút nào cả, trong cà chua có chứa nhiều chất Pectin và nhựa Phenolic, khi kết hợp với tinh bột của khoai tây hay khoai lang đều gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, gây nên đau bụng, tiêu chảy.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung-Hinh-4

Cà chua và khoai tây kỵ với nhau

Cà rốt và củ cải

Khi bạn kết hợp giữa cà rốt và củ cải sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. Nguyên nhân là vì trong cà rốt cí chứa Enzyme có thể phá hủy vitamin C, vì vậy mà lượng vitamin C trong củ cải sẽ tan biến, nồi súp trở nên mất đi giá trị dinh dưỡng luôn.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung-Hinh-5

Trứng gà và óc heo kỵ nhau

Óc heo và trứng gà

Đây là một món ăn ngon nữa được nhắc tên, nhưng không hề tốt cho sức khỏe. Nếu 2 món ăn này kết hợp với nhau sẽ khiến tăng lượng Cholesterol trong máu lên cao, chính vì vậy mà người có huyết áp cao thì không nên ăn món này đâu.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung-Hinh-6

Sữa và trứng gà kỵ nhau

Sữa đậu nành, trứng gà và đường

Trong thành phần của sữa đậu nành có men Protidaza gây nên sự kiềm chế các Protein có trong trứng gà, hậu quả là gây khó tiêu, đầy bụng rối loạn tiêu hóa cho bạn. Trong thành phần của đường đen thì chứa Axit Osalic và Axit Malic cho nên khi dùng với sữa đậu nành cũng sẽ gây nên trạng thái đầy bụng, ì ạch, khó tiêu cho bạn.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung-Hinh-7

Hải sản vào loại quả chứa vitamin C

Hải sản và trái cây chứa vitamin C

Trong các loại trái cây có nhiều vitamin C như cà chua, cà rốt, chanh, ổi, cam, quýt, thậm chí là mướp đắng cũng không nên dùng trước và sau hoặc trong khi ăn với các loại hải sản có vỏ như tôm, cua, ốc…

Trong  thành phần của hải sản có chứa chất asen Pentavenlent khi kết hợp với vitamin C sẽ gây ra phản ứng hóa học và tạo thành chất Asen Trioxide, tên thường gọi là thạch tín vô cùng nguy hiểm với sức khỏe.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung-Hinh-8

Thịt gà và rau kinh giới kỵ với nhau

Thịt gà và rau kinh giới

Đây chính là món ăn kỵ nhau nhưng nhiều bà nội trợ không hề hay biết. Trong y học cổ truyền thì món thịt gà tính cam ôn thuộc phong, còn rau kinh giới thì tân tán, cay nóng. Khi kết hợp sẽ gây ra triệu chứng ngứa dị ứng rất khó chịu.

10 nhom thuc pham ky nhau, cho dai ket hop chung-Hinh-9

Chuối và sữa không nên ăn chung

Chuối và sữa

Trong thành phần dinh dưỡng của chuối có chứa nhiều Kali còn sữa thì lại có các Enzyme gây cản trở quá trình tiêu hóa. Chính vì vậy, nếu như bạn kết hợp với nhau sữa chuối sẽ khiến chúng ta trướng bụng, khó tiêu đấy.

Theo Khoevadep