100 ngày mẹ mất, vợ họp gia đình tuyên bố chuyện giật mình

Google News

Tôi hiểu lý do cô ấy làm như vậy nhưng điều đó chẳng khác nào chia rẽ tình cảm của anh em tôi.

Bố mẹ tôi sinh được 5 người con, 3 trai, 2 gái.

Tôi là em út nhưng lại học hành kém hơn các anh chị nên từ nhỏ đến giờ vẫn quanh quẩn ở quê. Sau khi lấy vợ, tôi mở một trang trại nuôi gia cầm cách nhà 2km. Hàng ngày, 2 vợ chồng tôi ra trang trại làm việc nhưng đến bữa ăn vẫn về sinh hoạt với bố mẹ cho vui.

Bố mẹ cũng hết lòng với 2 vợ chồng tôi. Có thể nói rằng, trong 5 anh em, bố mẹ hỗ trợ gia đình tôi nhiều nhất. Hai đứa con của tôi đều do ông bà bế ẵm, chăm sóc. Khi các cháu đi học, ông bà lại đưa đón, kèm cặp. Vì vậy, tôi rất biết ơn bố mẹ. Trong lòng tôi luôn xác định, khi bố mẹ già yếu, hai vợ chồng tôi sẽ là những người chăm lo cho bố mẹ.

Vợ tôi cũng từng rất tôn trọng và quý mến gia đình chồng. Nhưng kể từ năm xây nhà, cô ấy thay đổi chóng mặt.

100 ngay me mat, vo hop gia dinh tuyen bo chuyen giat minh

Năm đó, 2 vợ chồng tôi thấy căn nhà của bố mẹ đã xuống cấp, mỗi lần mưa to đều phải lấy xoong nồi để hứng nước dột vào nhà. Hai đứa bàn nhau xây ngôi nhà mới để bố mẹ và gia đình sống thoải mái hơn.

Tiền xây nhà hết gần 1 tỷ trong khi 2 vợ chồng chỉ có 500 triệu. Vì thế, cô ấy gọi cho 4 anh chị nhà tôi để vay tiền. Các anh chị lúc đó cũng chưa dư giả nhiều nên đều từ chối.

Một chị gái của tôi còn trách cô ấy xây nhà trên đất của bố mẹ mà không bàn bạc trước với các anh chị. Thế là vợ tôi giận mãi.

Cách đây 3 năm, mẹ tôi bắt đầu ốm nhiều. Gần 2 năm trời, mẹ nằm viện liên tục. Các anh chị của tôi bận công tác còn vợ chồng tôi làm tự do nên việc chăm mẹ ở viện do 2 vợ chồng tôi gánh vác. Các anh chị chỉ đến vào cuối tuần.

Khi mẹ được ra viện về nhà cũng vậy. Cứ cuối tuần, 4 gia đình anh chị lại thay nhau về chơi với mẹ. Vợ tôi chưa từng phàn nàn về việc phải chăm mẹ nhưng cô ấy cứ bức xúc việc phải cơm nước, phục vụ các anh chị chồng.

Điều này khiến các anh chị hiểu lầm vợ tôi không tốt với mẹ. Khi mẹ tôi mất đi, cô ấy khóc ngất giữa đám tang vì thương nhớ mẹ nhưng chị dâu lại cho là cô ấy giả tạo.

Vì vậy, hôm cúng 100 ngày cho mẹ xong, cô ấy mời các anh chị ngồi lại và nói hết những bức xúc trong lòng. Sau đó, cô ấy mời các anh chị đón bố đi chăm sóc nếu cảm thấy bố ở với vợ chồng tôi không vui.

Các anh chị của tôi rất giận khi nghe điều đó. Tất cả đều cho rằng, vợ tôi làm như thế là có ý đuổi bố ra khỏi nhà. Tôi đã giải thích nhưng không được. Giờ không khí gia đình tôi rất căng thẳng. Tôi không biết phải làm thế nào nữa.

Theo Độc giả Minh Khanh/Vietnamnet