11 loại thực phẩm giàu protein giúp giảm cân

Google News

Theo Insider, những loại thực phẩm như bơ đậu phộng, trứng, cá hồi… chứa nhiều protein cần thiết cho cơ thể và giúp ích cho việc giảm cân.

11 loai thuc pham giau protein giup giam can

Bơ đậu phộng là một trong những loại thực phẩm giúp ích cho quá trình giảm cân. Ảnh: The Spruce Eats.

Chia sẻ với Insider, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc ăn chế độ ăn giàu protein có thể giúp cơ thể đạt được mục tiêu giảm cân. Dưới đây là 11 loại thực phẩm giúp ích cho việc giảm cân của mọi người.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa rất ít carbohydrates và hàm lượng protein cao. Đây được xem là một loại thực phẩm tốt cho cơ thể.

"Với mỗi khẩu phần ăn thường là 2 muỗng canh bơ đậu phộng, bạn nhận được khoảng 8 g protein", Insider dẫn lại phát biểu của chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Stib.

Trứng

Chuyên gia dinh dưỡng Jenn Fillenworth cho biết trứng là loại thực phẩm rất tốt để giảm cân vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Trong một quả trứng thường chứa khoảng 6 g protein chất lượng cao cùng các axit amin cần thiết cho con người.

Cá hồi

Cá hồi là một loài cá giàu chất béo, nhưng theo chuyên gia Jenn Fillenworth, loại chất béo này không làm tăng cân. Thịt cá hồi chứa axit béo omega-3 là một dưỡng chất thiết yếu mà con người phải bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày vì cơ thể không thể tự sản xuất ra chúng.

11 loai thuc pham giau protein giup giam can-Hinh-2

Cá hồi là thực phẩm giàu axit béo omega-3. Ảnh: Onceuponachef

Đậu đen

Chia sẻ với Insider, bà Fillenworth khẳng định ngoài việc giàu protein, đậu đen còn chứa nhiều chất xơ. Chúng có thể giúp mọi người giảm táo bón và đầy hơi - nguyên nhân gây tăng cân.

Ức gà

Khi tìm kiếm các loại thực phẩm giàu protein để giảm cân, chuyên gia dinh dưỡng Sabrina Russo cho rằng mọi người nên lựa chọn những thực phẩm có hàm lượng calo thấp và protein chất lượng cao. Ưu tiên hàng đầu là thịt nạc, ức gà và cá. Các loại thực phẩm này chứa nhiều protein tốt và ít carbohydrates, chất béo.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngoài ức gà, theo bà Sabrina Russo các loại hạt giàu protein và các sản phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt cũng là một lựa chọn tốt cho việc giảm cân. Bà khuyên người tiêu dùng hãy thử kết hợp mì ống làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh quy giòn giàu protein vào chế độ ăn uống. Những loại ngũ cốc này sẽ giúp cơ thể no mà không chứa nhiều calo như ngũ cốc đã qua chế biến.

Những sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa ít chất béo là những ví dụ điển hình về thực phẩm giàu protein giúp ích cho việc giảm cân. Chuyên gia dinh dưỡng Russo đề xuất mọi người chọn sữa, sữa chua và phô mai (không béo hoặc ít béo) hoặc sữa chua nguyên chất với quả mọng tươi trong chế độ ăn giảm cân.

Phô mai

Theo thống kê của chuyên gia dinh dưỡng Staci Gulbin, trong khoảng 230 g phô mai đã có chứa đến 23 g protein và ít hơn 200 calo. Tuy nhiên, một khẩu phần phô mai tươi thường có hàm lượng natri khá cao, do đó người tiêu dùng có thể tìm những loại có hàm lượng natri thấp hoặc không chứa natri để sử dụng.

Hạt diêm mạch

Bà Gulbin cho biết trong chế độ ăn giảm cân, mọi người có thể sử dụng hạt diêm mạch để thay thế cho cơm hoặc mì ống vì nó không chứa gluten. Một khẩu phần diêm mạch chứa khoảng 8 g protein và 5 g chất xơ có lợi cho đường ruột.

Các loại hạt

Theo bà Gulbin, các loại hạt là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và dễ mang theo cho bất kể lối sống lành mạnh nào. Trung bình trong 28,34 g hạnh nhân, hạt dẻ cười và đậu phộng sẽ có khoảng 6 g protein và 3 g chất xơ có lợi cho đường ruột.

Tôm

Chuyên gia dinh dưỡng Summer Yule cho biết tôm là một loại thực phẩm ít calo và chứa nhiều protein làm no. Đây là một loại thực phẩm cung cấp i-ốt tốt, giúp cải thiện sức khỏe tuyến giáp và quản lý quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Theo Minh Uyên/ZingNews