21 ca dương tính nCoV liên quan công ty thực phẩm Thanh Nga

Google News

Đêm 1/8, CDC Hà Nội có báo cáo nhanh về chùm ca dương tính mới trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Những người này đều làm việc tại Công ty thực phẩm Thanh Nga (phường Thanh Lương).

Ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại ổ dịch tên V.N.A., nữ, sinh năm 2000, trú tại 170 Văn Chương, Đống Đa. Chị A. là sinh viên thực tập tại Công ty thực phẩm Thanh Nga (địa chỉ 82/651 Minh Khai, Thanh Lương, Hai Bà Trưng), làm việc đến hết ngày 30/7.

Ngày 28/7, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt, đau họng, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả sàng lọc dương tính SARS-CoV-2. Ngày 31/7, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, cho kết quả tương tự.

Qua rà soát, nơi chị A. làm việc là Công ty thực phẩm Thanh Nga có 2 cơ sở: cơ sở chính tại 15/651 Minh Khai, Hai Bà Trưng và kho đông lạnh tại địa chỉ 82/651 Minh Khai (nơi có nhiều nhân viên sinh sống). Công ty này hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thịt bò, tổng số nhân viên là 43 người.

Trong ngõ 651 Minh Khai, ngoài Công ty Thanh Nga còn có 5 đơn vị khác cùng làm việc là: Công ty Tân Ngọc Lan; Công ty Thiên Linh; Công ty Minh Long, Công ty Liên Thái Bình, Công ty CP tập đoàn Century Hoàng.

Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân V.N.A. dương tính SARS-CoV-2, ngày 31/7, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã tiến hành điều tra xác minh và lấy mẫu tổng số 30 trường hợp F1 của bệnh nhân.

Trong đó, 3 người được chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; 27 trường hợp còn lại cách ly trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (24 người ở lại công ty, 3 người cách ly tại nhà).

Đến ngày 1/8, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, phát hiện thêm 20 trường hợp nhân viên Công ty thực phẩm Thanh Nga là F1 của bệnh nhân V.N.A có kết quả dương tính nCoV.

Như vậy, tổng số ca dương tính liên quan tới công ty này hiện là 21 ca. Các bệnh nhân đã được liên hệ chuyển đến Bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị.

21 ca duong tinh nCoV lien quan cong ty thuc pham Thanh Nga

21 ca duong tinh nCoV lien quan cong ty thuc pham Thanh Nga-Hinh-2

Phong tỏa ngõ 651 Minh Khai (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) liên quan chùm ca bệnh

CDC Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra lịch trình di chuyển và người tiếp xúc với các ca nhiễm.

Đến tối 1/8, lực lượng chức năng rà soát được 17 F1 (trong đó 10 trường hợp đã âm tính, 7 người đang chờ kết quả xét nghiệm).

Hà Nội cũng phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ dân liên quan với 1.000 nhân khẩu. Tổng số người liên quan hoặc trong khu vực ổ dịch đã được lấy mẫu là 750 trường hợp, đều gửi Bệnh viện Xanh Pôn xét nghiệm, hiện chưa có kết quả

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng phun khử khuẩn toàn bộ nhà và khu vực xung quanh ngõ 651 Minh Khai; lập danh sách nhân viên làm việc tại 5 công ty cùng địa chỉ ngõ 651 Minh Khai; thông báo cho nhân viên công ty chủ động tự cách ly tại nhà và khai báo với y tế địa phương.

Theo Nguyễn Liên/Vietnamnet