3 “khung giờ vàng” để chị em vô tư ăn uống mà không lo béo phì

Google News

Khi muốn ăn các món ăn khoái khẩu bạn cứ lo tăng cân thì nhớ ngay khung giờ này.

7h đến 8h: Thời điểm tuyệt vời để ăn sáng mà không lo tăng cân là vào 7h đến 8h, tuyệt đối không ăn sau 10h vì nó sẽ làm bạn thừa năng lượng. Và để giữ kim chiếc cân nặng, có 1 lời khuyên là bạn nên uống một cốc nước lọc (không lạnh) đầy khi vừa ngủ dậy để thải độc ruột cũng như kích thích nhẹ để dạ dày hoạt động tốt hơn.

12h đến 14h: Chúng ta thường có thói quen bắt đầu giờ trưa khoảng 11h, nhưng bạn biết không, hãy cố gắng đợi thêm 1 tiếng nữa để cơ thể thực sự đói. Lúc đó, lượng thức ăn nạp vào sẽ được tiêu hóa nhanh hơn và năng lượng từ bữa sáng cũng đã được đốt hết, tránh việc thừa thãi chất trong cơ thể. Tuyệt đối không nên ăn trưa sau 4h chiều. Trong trường hợp nếu bận quá và ăn quá trễ thì bạn có thể bổ sung một bữa xế với các món nhẹ nhàng hơn.

18h đến 21h: Nghe có vẻ gì đó không đúng khi các lời khuyên từ chuyên gia là bạn không nên ăn tối sau 19h. Nhưng sự thật là bạn chỉ không nên ăn tối trước giờ ngủ ít nhất 3 tiếng thôi. Trường hợp nếu bạn thức khuya và ăn tối quá sớm, sẽ dẫn đến các cơn đói cồn cào khiến mất tập trung, từ đó chúng ta có thói quen tìm kiếm những món ăn vặt không lành mạnh để lấp vào dạ dày, việc này còn gây nguy hại cho cân nặng hơn là việc bạn ăn tối muộn.

3 “khung gio vang” de chi em vo tu an uong ma khong lo beo phi

Ăn đầy đủ dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Bí quyết gìn giữ sức khỏe mỗi ngày

Vận động: Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp sức khỏe tốt hơn. Bất cứ động tác nào khiến tay chân bạn phải vận động đều có lợi cho sức khoẻ của bạn, thậm chí còn giúp bạn giảm stress.

Ăn ít chất béo: Hạn chế ăn các loại đồ rán, thịt mỡ hoặc thức ăn chứa nhiều chất béo. Nếu bạn thích ăn bơ, phomát, kem hoặc uống sữa thì hãy chọn những loại có ít chất béo.

Không hút thuốc: Hút thuốc rất có hại cho sức khoẻ. Vì vậy để có cơ thể khoẻ mạnh, hãy tránh xa thuốc lá.

Tránh căng thẳng: Bạn có thể làm được điều này bằng cách mỗi ngày dành ra 30 phút để làm những việc mình thích như đi dạo trên bãi biển, đi dạo trong công viên, chơi với chú chó mà bạn yêu thích,đọc sách, nghe nhạc, xem phim.

Tránh ô nhiễm: Tránh xa những căn phòng có khói thuốc, những khu vực giao thông đông đúc. Tránh tập thể dục gần những khu vực giao thông đông đúc. Bạn có thể tập thể dục trong nhà nếu chất lượng không khí tốt. Cách tốt nhất là trồng nhiều cây xanh trong vườn.

Đánh răng: Gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đánh răng có thể kéo dài tuổi thọ

Không uống nhiều rượu bia: Một chén rượu mỗi ngày có thể giúp cơ thể chống được bệnh tim nhưng nếu uống quá chén thì lại rất có hại cho sức khoẻ. Có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh gan, thận, thậm chí là ung thư.

Theo Quỳnh Chi/Người đưa tin