3 lần phẫu thuật u khủng vì bấm 6 lỗ tai cho “chất”

Google News

Để “chất” hơn, khi còn là học sinh trung học, mẹ trẻ gen Z đã bấm 6 lỗ xỏ khuyên. Sụn vành tai bị nhiễm trùng, phình to. Dù đã điều trị, khối u vẫn tái phát.

Nữ bệnh nhân L.N.K.M.T (25 tuổi, Tiền Giang) tìm đến Bệnh viện JW Hàn Quốc để được xử lý khối u to ở vành tai.

Bệnh nhân cho biết vào năm lớp 7 từng được bạn bè rủ đến tiệm vàng ngoài chợ thực hiện bấm 6 lỗ trên tai để đeo khuyên thể hiện cá tính.

3 lan phau thuat u khung vi bam 6 lo tai cho “chat”
 Chỉ một thời gian sau, lỗ bấm ở vị trí vành tai trái bắt đầu có dấu hiệu sưng to, tái phát nhiều lần. 

Tại đó, chị T không hề được sát khuẩn, bà chủ tiệm vàng chỉ dùng dụng cụ bấm 6 lỗ liên tục khắp tai.

Tới năm lớp 9, lỗ tai bắt đầu có dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu nên chị T. đã quyết định tháo toàn bộ khuyên tai. Chẳng ngờ, chỉ một thời gian sau, lỗ bấm ở vị trí vành tai trái bắt đầu có dấu hiệu sưng to bằng 1 đốt ngón tay cái.

Bệnh nhân đã được đưa tới bệnh viện để cắt bỏ khối u và tiêm thuốc để ức chế khối u phát triển.

Đến 3 năm trước, khối u ở vị trí cũ lại tiếp tục có dấu hiệu phì đại, phát triển thâm đen và chai sần vô cùng mất thẩm mỹ. Một lần nữa, chị T được đưa đến một bệnh viện khác để cắt bỏ khối u, nhưng chỉ một thời gian sau đó khối u lại bắt đầu tái phát.

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Tổng Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc, vành tai bệnh nhân bị u sẹo phì đại quá phát. Nghiêm trọng hơn, khối u đã đã ăn dần xuống tai gây u sẹo lan toả. Bệnh nhân cần được phẫu thuật ngay để tránh khối u di căn.

3 lan phau thuat u khung vi bam 6 lo tai cho “chat”-Hinh-2
Bệnh nhân sẽ cần được cắt khối u ngay để tránh khối u di căn, khiến tình trạng nghiêm trọng hơn, thậm chí gây hoại tử tai, ảnh hưởng đến thính giác. 

Trải qua 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã được cắt bỏ khối u ở vành tai. Bệnh nhân sẽ cần tiếp tục thực hiện tiêm thuốc chống quá trình tăng sinh sẹo để ức chế khả năng tái phát.

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, hiện nay giới trẻ có xu hướng bấm lỗ xỏ khuyên khắp cơ thể để làm đẹp. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp không chính thống này đang gây ra nhiều hệ luỵ khôn lường.

Nói riêng về bấm lỗ vành tai, do sụn vành tai là một trong những bộ phận mỏng manh, nếu tác động lực quá lớn dễ gây kích ứng sưng mủ phù nề, dẫn đến viêm sụn vành tai và nghiêm trọng hơn như trường hợp của bệnh nhân T. là u sẹo phì đại quá phát.

TS.BS Tú Dung cảnh báo, việc bấm lỗ xỏ khuyên vô tội vạ rất nguy hiểm. Nguyên nhân đầu tiên là do cơ địa từng người sẽ có những phản ứng khác nhau. Tương tự như bệnh nhân T., do cơ địa khá độc dẫn đến việc biến chứng viêm phù nề.

Hiện thị trường cũng rao bán nhiều thiết bị làm đẹp không có nguồn gốc rõ ràng từ những kim loại hoá chất trôi nổi có thể gây biến chứng nghiêm trọng. Nếu không được điều trị chính xác và kịp thời, tình trạng nhiễm trùng hoại tử có thể trở nên nghiêm trọng hơn không thể cứu vãn.

Mời độc giả xem thêm video: Nam thanh niên Việt 9 lần phẫu thuật thẩm mỹ lên báo nước ngoài.

An Quý