3 tháng con tôi chưa có tên vì bà nội mải xem bói

Google News

(Kiến Thức) - Ôm con trong lòng mà nước mắt tôi lã chã rơi. 3 tháng rồi, con tôi vẫn chưa có tên chỉ vì mẹ chồng mê tín.

Mẹ chồng mê tín nổi tiếng từ khi tôi còn yêu anh. Tôi lấy được anh cũng phải được thầy bói phán hợp thì mẹ tôi mới đồng ý. Lúc ấy tôi nghĩ, sau này mình không sống cùng nên thôi cũng tránh va chạm.
Thế nhưng, đến giờ tôi muốn phát điên vì mẹ chồng tôi. Ngày tôi chuyển dạ vào bệnh viện, mẹ tôi đã phải mất mấy tháng để xem ngày cho tôi mổ. Đến ngày em bé chào đời, tôi vô cùng hạnh phúc quyết định đặt tên con là Nhật Minh với mong muốn con sau này luôn thông minh. Đây là cái tên tôi cũng từng rất thích.
Thế nhưng, mẹ chồng tôi chẳng nói chẳng rằng. Bà đùng đùng bỏ về quê rồi hôm sau gọi điện nói chồng tôi không đồng ý cái tên, vì tên con cái cần xem cho cẩn thận. Và bà đưa ra hàng loạt lý do như tên này trùng với cụ họ xa...
Nghe mẹ chồng nói vậy tôi cũng khá ấm ức. Nhưng nghe bà nói: "Chuyện đặt tên cháu đầu các con phải cho mẹ đặt. Mẹ đã đồng ý cho cưới thì phải cho mẹ đặt tên cháu." làm tôi lại thấy nản vô cùng.
3 thang con toi chua co ten vi ba noi mai xem boi
 Ảnh minh họa. Ảnh: Em đẹp.
Thôi thì chiều lòng mẹ, tôi đợi tên của bà nội đặt cho cháu. Nhưng khổ nỗi, mẹ tôi đi xem hết đông hết tây, cứ ở đâu mách là mẹ tôi bỏ tiền triệu đi xem. Rồi mẹ tiếp tục lên trang mạng tìm hiểu. Sau 1 tháng đầy cữ, tôi có gọi điện nói mẹ nên tìm tên nhanh cho cháu và cái tên cũng chỉ cần có ý nghĩa. Nhưng mẹ tôi khăng khăng quyết định cái tên quyết định số phận.
Chẳng hiểu xem tên cho cháu kiểu gì, mẹ tôi còn gọi điện bảo bố mẹ đẻ tôi là tên tôi đặt xấu cần đặt lại. Thiết nghĩ, đổi tên mà thay đổi số thì chắc ai ai cũng đổi rồi.
Đến khi tôi về nhà ngoại, họ hàng ai cũng sang hỏi con tôi tên gì mà tôi không biết phải trả lời thế nào? Nhất là khi phải kê khai giấy khai sinh đến làm bảo hiểm cho bé. Mỗi khi tôi gọi điện nhắc mẹ chồng, mẹ lại nói còn đang đi xem. Có lẽ vì sốt suột mà tôi mỗi ngày gọi điện hỏi mẹ một lần khiến mẹ chồng mắng tôi một trận. Bà còn gọi bảo chồng tôi, tôi là đứa con dâu hư thân khi ương bướng không nghe lời mẹ. Và mẹ chồng tôi vất vả đi xem cho cháu chứ đâu được lợi lộc gì mà tôi hỏi nhiều.
Nay đã là 3 tháng rồi mà con tôi vẫn chưa có tên. Nhiều lúc tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Tôi luôn ao ước những điều tốt đẹp nhất cho con mà bây giờ đến cái tên của con cũng phải do ông thầy bói phán quyết và cũng chỉ bởi mẹ chồng mê xem bói.
>>> Mời bạn đọc xem thêm video Vì sao đàn bà dễ tổn thương.
Dương