3 thời điểm "vàng" về giờ giấc ăn uống giúp giảm cân đón Tết

Google News

Tết là thời điểm mọi người được nghỉ lễ dài ngày và chỉn chu trong ăn mặc để đi chúc Tết người thân, họ hàng. Vậy cơ thể cân đối, gọn gàng sẽ giúp chúng ta mặc đẹp và tự tin hơn.

Theo Ettoday, dưới đây là 3 thời điểm nạp thức ăn trong ngày mà bạn nên lưu ý để có thể đạt được hiệu quả giảm cân đón Tết, sống khỏe mỗi ngày.

3 thoi diem

Bữa sáng rất quan trọng, chúng cung cấp năng lượng cho bạn sau 1 đêm dài. Ảnh: Unsplash

Ăn sáng trước 9h

Bữa sáng được xem là đủ dinh dưỡng khi có đủ các nhóm chất: carb tốt, chất béo tốt, protein, chất xơ. Hạn chế tối đa tiêu thụ các món ăn liền, nhiều dầu mỡ, nhiều đường ngọt.

Nếu nhịn ăn sáng, bạn đang vô tình làm trì trệ trao đổi chất của cơ thể, cản trở việc giảm cân. Bên cạnh đó, ăn sáng đủ dinh dưỡng, đúng cách còn giúp bạn kiểm soát lượng thực phẩm của các bữa tiếp theo trong ngày tốt hơn.

Và ăn sáng trước 9h giúp khởi động quá trình trao đổi chất, nhờ đó chuyển hóa năng lượng tốt hơn.

Không ăn nhiều trái cây sau 14h

Nếu bạn đang đặt mục tiêu giảm cân, tốt nhất không nên ăn quá nhiều trái cây sau 14h, nhất là các loại quả chứa hàm lượng đường cao như: dứa, xoài, nho ... Trái cây dù nhiều chất xơ và giàu vitamin, khi tiêu thụ nhiều cũng có thể gây tăng cân đồng thời không nên ăn trái cây thay cho bữa chính.

Sau 14h, bạn nên ưu tiên những loại rau quả nhiều nước, ít đường như cà chua, dưa chuột ...

Ăn tối trước 19h

3 thoi diem

Tự nấu ăn giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể được tốt hơn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Unsplash

Nếu nhịn ăn tối, ăn không đủ, bạn rất dễ hình thành tâm lý bứt rứt, thèm ăn, dễ sa đà vào việc ăn khuya gây phản tác dụng. Vì vậy, hãy đảm bảo cơ thể vẫn được ăn đủ nhưng không nên ăn quá sát giờ đi ngủ.

Khung giờ lý tưởng cho bữa cuối ngày được cho là trước 19h. Bữa tối được khuyến khích nên ăn ít gia vị, dầu mỡ vừa hạn chế tình trạng nặng bụng, khó tiêu vừa tránh tích nước cơ thể.

Bên cạnh đó, hãy thiết lập thói quen ngủ sớm để không sa đà vào việc ăn vặt đêm khuya cũng như giúp cân bằng các hormone no - đói, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Theo Nhật Hà/Dân Việt